Có thể mang đến nhiều màn trình diễn cuốn hút và đầy cảm xúc, song Liverpool không phải lúc nào cũng nhạy bén với các vấn đề thương mại. Một ví dụ là năm 2005, cửa hàng lưu niệm CLB đã bị… đóng cửa ngay sau khi chiếc cúp châu Âu thứ 5 được mang về phòng truyền thống tại Anfield.
Lữ đoàn đỏ rõ ràng đã chậm chạp trong việc tận dụng tối đa cơ hội năm 2005. Một thời gian dài, đội bóng này vẫn không thực sự tiếp thu chủ nghĩa thương mại - điều có thể gây khó chịu cho những người ủng hộ bóng đá truyền thống nhưng đã trở thành một phần được chấp nhận của bóng đá hiện đại.
Nhìn vào tiềm năng phát triển về mặt thương mại, The Kop có thể vượt xa nhiều đại gia trong làng bóng đá. Trận chung kết với Tottenham Hotspur là minh chứng rất tiêu biểu: CĐV của họ nhuộm đỏ các quán bar và quảng trường xung quanh thủ đô Tây Ban Nha. Và sau đó, khoảng 750.000 người đã xếp hàng trên đường phố Liverpool để chào đón những người hùng trở về.
Tuy nhiên trên thực tế, sự phát triển về mặt thương mại của Liverpool lại chưa đạt được như kỳ vọng. Mùa giải tới, Tottenham hứa hẹn có tỷ lệ CĐV đến sân nhà trung bình cao hơn Liverpool. Manchester United, Arsenal và có thể cả Manchester City cũng vậy. Trong khi sự quan tâm là rất lớn, kiếm được 1 tấm vé tại sân vận động Anfield không phải điều đơn giản.
Tiến hóa hoặc lụi tàn, đó là xu thế mà mọi nhà vô địch cần phải ghi nhớ.
Nếu cơ hội bị mất sau đêm Istanbul huyền thoại đã không thể lấy lại, Tập đoàn Thể thao Fenway (FSG) – đơn vị sở hữu Liverpool – lại đang đứng trước một thời cơ còn lớn hơn thế. Câu hỏi dành cho giới chủ của Liverpool hiện tại xoay quanh sự cam kết của Jurgen Klopp, các cầu thủ của ông và các quyết định kinh doanh dựa trên thành công của CLB cần được triển khai một cách khôn ngoan nhất.
Và may mắn cho Liverpool, FSG vẫn đang làm khá tốt.
Khán đài chính trị giá 110 triệu bảng đã được khai trương vào tháng 9 năm 2016 và luôn phủ kín CĐV trong các trận sân nhà của Liverpool. Việc xây dựng này được bù vốn theo thời gian nhờ thu nhập tăng từ các dịch vụ lưu trú phụ và 9.000 chỗ ngồi đã được bổ sung so với khán đài cũ.
Nhưng như vậy có vẻ vẫn là chưa đủ. Chưa bao giờ trong lịch sử, nhu cầu về vé xem Liverpool tại Anfield cao như hiện tại. FSG cũng đã nắm bắt được điều này, và họ đang có các đề xuất nâng cấp khán đài Anfield Road End. 50 triệu bảng dự kiến được chi ra để giúp sức chứa của Anfield chạm mốc 60.000.
Hiện tại, nguồn kinh phí cũng đang được tập trung vào cơ sở tập luyện dành cho đội một trị giá 50 triệu bảng mới đang được xây dựng cùng với Học viện ở Kirkby.
Sự tỉnh táo và khả năng nắm bắt thời cơ nhạy bén đang hứa hẹn sẽ giúp giới chủ người Mỹ của nửa đỏ vùng Merseyside hốt bạc dựa trên thành công của CLB tại cúp châu Âu. Và với những tính toán cụ thể cho tương lai, Liverpool đang hứa hẹn một sự phát triển vượt bậc, cả trên sân cỏ lẫn về giá trị thương mại.