Những thành công trên sân cỏ ở mùa giải 2018/19 vừa qua đã giúp giá trị thương mại của Liverpool gia tăng vượt bậc. Đội bóng thành phố cảng đã được tạp chí Forbes đưa vào danh sách 50 CLB thể thao có giá trị lớn nhất thế giới. Mới nhất, theo Liverpool Echo, để tiếp nối đà phát triển hiện tại, Ban lãnh đạo Liverpool đã nộp đơn lên Văn phòng Sở hữu Trí tuệ để đăng ký nhãn hiệu 'Liverpool'.
Việc làm này được giải thích là nhằm mục đích bảo vệ người hâm mộ khỏi 'những sản phẩm không chính hãng'. Trước đó, các CLB khác của Premier League là Southampton và Chelsea cũng đã từng có hành động tương tự. Liverpool Echo dẫn lời người phát ngôn của The Kop cho biết:
"Chúng tôi đang đăng ký 'Liverpool' làm thương hiệu, nhưng chỉ trong bối cảnh các sản phẩm và dịch vụ bóng đá. Chúng tôi không, và sẽ không bao giờ tìm cách đăng ký 'Liverpool' nằm ngoài mục đích đó. Việc làm này là để đảm bảo CLB và những người hâm mộ được bảo vệ nghiêm ngặt khỏi bất kỳ ai đang cố gắng hưởng lợi từ các sản phẩm không trung thực.’’
"Lợi ích cho CLB khi có được sự bảo vệ này là quyền được đảm bảo tất cả doanh thu từ các sản phẩm và dịch vụ chính thức sẽ được chuyển tới CLB, và sẽ được tái đầu tư vào đội bóng cùng các cơ sở hạ tầng.’’
Người phát ngôn này cũng khẳng định việc đăng ký nhãn hiệu này sẽ không gây ảnh hưởng đến các cá nhân hay tổ chức sử dụng yếu tố ‘Liverpool’ với hàm ý về thành phố cảng này và không liên quan tới bóng đá.