MỚI NHẤT :
  • Tranh cãi khi U23 Indonesia sút tung lưới Uzbekistan
  • Ngôi đền huyền thoại (Kỳ 1): "Cristiano Ronaldo đã trở thành một thợ xây nếu không có tài năng bóng đá"
  • Geertruida - mục tiêu khả thi của Liverpool hè này
  • U23 Indo thoát thua trước Uzbekistan trong hiệp 1
  • Sự lép vế của U23 Indonesia
  • Williams là lựa chọn hợp lý nhất cho Barca trong vai trò tiền đạo trái
  • Tottenham bị đánh sập bởi miếng quen thuộc của Arteta
  • Palace “cứng rắn” với Man United trên TTCN
  • Real Madrid sẵn sàng trả 50 triệu euro, cướp mục tiêu của Barca
  • 3 điểm đáng chú ý của Barca trước trận đấu với Valencia
  • Hậu vệ Tottenham: “Arsenal không hay hơn chúng tôi”
  • Rivaldo chỉ cách để Việt Nam dự World Cup, giải bóng đá Nữ VĐQG khai mạc ngày 1/5
  • 3 ngôi sao khiến Erik ten Hag đặc biệt đau đầu ở phiên chợ hè 2024
  • "Sẽ rất tuyệt vời nếu Salah ở lại Liverpool"
  • Chiến thuật đặc trưng của Chelsea mùa này
  • Khả năng cao Greenwood gia nhập Gã khổng lồ châu Âu
  • Đội bóng của thầy Park thắng hủy diệt, Việt Nam tụt hạng thê thảm
  • Đấu súng cân não, Thanh Hóa vượt qua Hải Phòng để vào bán kết Cúp QG
  • Liverpool mong đợi Salah 'suy nghĩ lại'
  • 3 điều đáng chú ý trước trận PSG vs Dortmund
  • Vì sao Arsenal xứng đáng vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24?
  • Ian Wright chỉ ra điểm mạnh của Nicolas Jackson
  • Barca nhắm 3 tiền vệ đẳng cấp
  • Erik ten Hag và "4/5 kiếp nạn" cuối cùng tại Man United
  • Những “trò hề” của Arsenal không thể tiếp tục tái diễn
  • Báo Indonesia: Thầy trò HLV Shin Tae-yong chơi bẩn nhất U23 châu Á
  • Bạn gái của Bellingham đẹp thứ 145 ở Hà Lan
  • Thua đau Arsenal, Kulusevski chỉ ra điểm khác biệt giữa hai đội
  • Odegaard ca ngợi hết lời chiến binh Pháo thủ
  • Arsenal, Man United tranh trung vệ 55 triệu bảng
  • Jadon Sancho đang mang đến niềm vui hiếm hoi cho Man United
  • Chuyển nhượng 29/04: Man Utd sẵn sàng ký tiền vệ đẳng cấp; Thương vụ kỷ lục Premier League có thể nổ
  • Liệu Man City đã sẵn sàng sống xa De Bruyne?
  • CHÍNH THỨC! Thiago Silva xác nhận rời Chelsea vào cuối mùa
  • Đội hình tiêu biểu Premier League vòng 35: Havertz góp mặt
  • Thần đồng Argentina có quyết định cho cả châu Âu
  • Sự thống trị tuyệt đối của PSG tại Ligue 1
  • Pep Guardiola: "Tôi trông chờ Arsenal thất bại"
  • Man City toát mồ hôi vì Ederson
  • Ten Hag coi chừng, Tuchel muốn quay lại Anh
  • Ở EURO, còn có một cuộc chiến khác

    08:58 Thứ bảy 18/06/2016 | 3

    Khi Cristiano Ronaldo hòa thất vọng trước Iceland ở trận đấu đầu tiên của vòng bảng, các lãnh đạo của Nike thừa hiểu: EURO này là một cuộc chiến khốc liệt với họ.

    Hãng sản xuất đồ thể thao nổi tiếng của Mỹ từ lâu đã thua kình địch adidas ở những giải đấu lớn như EURO hay World Cup. Trái bóng Beau Jeu, trái bóng được sử dụng chính thức ở EURO năm nay tiếp tục do adidas sản xuất. Họ đã cung cấp bóng cho EURO từ tận năm 1984.

    IMG_2055-960x480

     adidas vẫn đang là nhà tài trợ chính cho EURO và World Cup. Ảnh: Internet.

    Còn ở World Cup, hợp đồng tài trợ của adidas với FIFA có giá 70 triệu USD cho mỗi kỳ World Cup, đến tận năm 2030. Xét vê mặt tổng thể, Nike to lớn và hùng mạnh ở adidas, khi phủ sóng ở nhiều môn thể thao khác như Golf, quần vợt hay bóng rổ. Nhưng trong bóng đá, nhà sản xuất của Đức vẫn so kè ngang ngửa.

    Trong cuộc chiến tại EURO năm nay, Cristiano Ronaldo và ĐT Bồ Đào Nha là một trong những con bài chủ lực của Nike. Cùng với hai đội tuyển khác, là Anh và nước chủ nhà Pháp.

    Chỉ có 6 đội tuyển mặc áo Nike ở EURO năm nay, bao gồm 3 ĐT kể trên, cùng Croatia, Ba Lan và Thổ Nhĩ Kỳ. Con số đó với adidas là 9. Ở châu Âu, adidas vẫn đang áp đảo.

    Nike trả cho Cristiano Ronaldo tới 19 triệu euro năm để biến anh thành đại diện cho thương hiệu này. Con số đó với Wayne Rooney là 9 triệu euro. Một cầu thủ khác là Zlatan Ibrahimović khiến Nike mất 1.5 triệu euro.

    Nhưng nếu Bồ Đào Nha không đi sâu ở giải năm nay, số trận mà CR7 góp mặt cũng ít đi, và đó là lý do khiến Nike lo lắng. Ở châu Âu, adidas chỉ trả Paul Pogba hơn 4 triệu euro/năm, con số tương tự với Gareth Bale, hay Mesut Özil là 3 triệu/năm. Nhưng với những gì đã thể hiện ở EURO năm nay, các ngôi sao của adidas có vẻ đang thắng thế. Mesut Oezil có 1 kiến tạo trong ngày đầu (và khả năng đi sâu cùng tuyển Đức). Còn Bale thì đang gánh team Xứ Wales.

    cristiano-ronaldo-portugal-iceland-euro-2016_3484153

     Ronaldo là niềm hy vọng của Nike ở EURO năm nay. Ảnh: Internet.

    Chính vì vậy, màn trình diễn của Ronaldo có ý nghĩa sống còn với Nike ở cuộc chiến lần này. Anh là biểu tượng quan trọng nhất, và cơ hội mang lại tiếng vang cao nhất.

    Puma cũng là một hãng thể thao khác đang muốn khuếch trương thêm thanh thế. Họ tài trợ áo đấu cho 5 đội tuyển ở EURO lần này. Chiến thắng của Italia trước Bỉ có thể khiến lãnh đạo Puma tạm xoa tay hài lòng.

    Nhưng Nike thì khác, vị thế của họ không cho phép sự tạm hài lòng như Puma. Họ đã thất bại từ trước khi trái bóng Beau Jeu lăn, với những thất bại trong đàm phán với UEFA. Liệu Ronaldo hay tuyển Pháp có thể giúp Nike không thua quá thảm hại trong cuộc chiến này?

    Nguyễn Thanh - Thể Thao Việt Nam
    Chia sẻ

    Loading...