Theo thống kê từ báo chi Pháp, chỉ trong 1 ngày thứ Sáu (04/08), hơn 100.000 áo đấu PSG của Neymar đã được bán hết. Mỗi chiếc áo đấu có trị giá 155 euro (kèm tên cầu thủ in lên trên áo).
Số lượng áo đấu được bán ra dự kiến sẽ còn tăng lên hơn nhiều trong vài ngày tới. Các cổ động viên thậm chí đã thức dậy từ... 6 giờ sáng để mua áo đấu. Neymar mặc áo số 10 tại CLB sau khi được Javier Pastore nhường lại.
Phần lớn số tiền bán áo đấu của PSG sẽ được Nike, hãng trang phục thể thao đang tài trợ cho chính CLB nước Pháp và Neymar thu lại. Trái với suy nghĩ của nhiều người, PSG có được rất ít lợi nhuận từ khoản này.
Tuy nhiên, họ có thể dùng Neymar như một "vũ khí" trên bàn đàm phán hợp đồng tài trợ áo đấu mới với Nike. Nike là hãng trang phục thể thao đang tài trợ cho chính CLB nước Pháp với hợp đồng chỉ 24 triệu euro/mùa, kém khá xa so với các CLB hàng đầu thế giới cũng được hãng này tài trợ như Chelsea, Barcelona,...
Nhưng với Neymar, cầu thủ từng được "quy hoạch" để là biểu tượng tiếp theo của hãng trang phục thể thao hàng đầu nước Mỹ, sau Cristiano Ronaldo, Nike nhiều khả năng sẽ chấp nhận đề nghị của PSG.
Những quảng cáo chất nhất của Neymar:
"Cho những ai nói về FFP, hãy đi uống cà phê và đừng lo về chúng tôi. Chúng tôi đang khá ổn. Trước khi Neymar đến, giá trị của PSG là 1 tỷ đô la. Bây giờ, nó là 1.5 tỷ đô la." - chủ tịch Nasser Al Khelaifi cam đoan. Điều này cũng xác nhận việc PSG có thể thu lại phần lớn tiền từ các hợp đồng thương mại, và nhà tài trợ với CLB nhờ Neymar.
Không phải ngẫu nhiên mà chủ tịch Paris Saint-Germain, Nasser Al Khelaifi, khảng khái tuyên bố không có chuyện PSG đã "lách luật", đưa tiền cho Neymar mua lại hợp đồng để sau đó cầu thủ đến CLB.
"Chúng tôi (PSG) đã trả phí giải phóng hợp đồng (buyout clause), không phải Neymar." Như vậy khoản tiền này sẽ được tính là tiền chuyển nhượng trực tiếp của PSG, và CLB phải chịu thêm khoản thuế, khiến tổng mức phí phải trả trong thương vụ này có thể lên tới 300 triệu euro, theo các luật sư thể thao nhận định trên báo chí Pháp.
Hãy nhìn cái cách Coca Cola - hãng bán đồ uống hàng đầu thế giới đang có tài trợ với PSG tranh thủ dịp Neymar đến PSG để quảng báo sản phẩm thì đủ hiểu. Lưu ý rằng đại kình địch của họ, Pepsi đang có gương mặt quảng cáo chính là Lionel Messi.
Neymar đang là cầu thủ đứng thứ 18 trong danh sách các VĐV thể thao có thu nhập cao nhất thế giới, với 17 triệu bảng (19 triệu euro) một năm tiền bản quyền hình ảnh và tài trợ từ Nike, Gillette, Panasonic và Beats by Dre. Thị trường Brazil cũng là một trong những thị trường béo bở mà PSG dự định nhắm đến.