MỚI NHẤT :
  • Paul Merson sốc vì Bukayo Saka bị loại khỏi danh sách
  • Liverpool chính thức hết cơ hội vô địch
  • Man City có thể vô địch Premier League khi nào?
  • Olise có gì mà Man United lại mê mẩn đến vậy?
  • SLNA có quyết định bất ngờ, TP.HCM I ngược dòng hạ Thái Nguyên
  • Hủy diệt Fulham, Man City chiếm lại ngôi đầu
  • Roma bít cửa mua Lukaku
  • 3 điều Real cần làm ở trận đấu với Granada
  • 4 ngôi sao Aston Villa nên chiêu mộ để thi đấu tại cúp C1 mùa sau
  • Donny van de Beek báo tin dữ cho M.U
  • Endrick giả khỉ đáp trả CĐV
  • CĐV Indonesia phân biệt chủng tộc 'nhầm', lò đào tạo Việt Nam nhận danh hiệu duy nhất tại ĐNÁ
  • Estevao Willian - thần đồng Brazil nhỉnh hơn Endrick gây bão châu Âu
  • Jamie Carragher tiếc cho cầu thủ đã đến M.U quá sớm
  • "Arsenal từng đứng thứ 4 và ăn mừng như thể họ đã vô địch giải đấu"
  • 5 cầu thủ M.U có thể dùng để đổi lấy Olise
  • Sao U23 Việt Nam lập hattrick, Đà Nẵng vùi dập Long An
  • Chuyển nhượng 11/05: M.U có cơ hội ký tân binh từ Barca; Chelsea gây sốc với Greenwood
  • Nghịch lý: Thua Real, Dortmund sẽ nhận được nhiều tiền hơn
  • Erik ten Hag tiếc nuối với Declan Rice
  • Casemiro là câu trả lời cho sự ngớ ngẩn của Man United trên thương trường
  • Mê mẩn trước vẻ đẹp chết người của siêu mẫu dẫn Champions League
  • Trọng tài Indonesia nói thật về tình huống U23 Guinea hưởng phạt đền, đón 3 cầu thủ nhập tịch
  • Ngọc quý châu Âu khiến Premier League sục sôi
  • "Tôi nghĩ chúng tôi là đội phòng thủ tốt nhất và tấn công tốt nhất"
  • Hai bộ mặt trái ngược của Arsenal và M.U
  • Kieran Tierney chốt khả năng trở lại Arsenal
  • Người cũ M.U "chê bai" Erik ten Hag
  • Jesus đang thoái hóa
  • Real trải đường đón Mbappe
  • Pochettino nhận xét về trình độ của Cole Palmer
  • Gasperini đang truyền cảm hứng cho tương lai bóng đá Ý
  • Ray Parlour dự đoán tỷ số trận Fulham - Man City
  • Thêm nhân vật cộm cán trở lại Liverpool
  • Sao Arsenal thận trọng trước M.U
  • Kaide Gordon và cam kết phát triển cầu thủ trẻ của Liverpool
  • Thomas Tuchel bất ngờ "lấy lòng" sao M.U
  • Thấy gì sau khi Casemiro bị loại khỏi tuyển Brazil?
  • "Cầu thủ Việt Nam cần được giáo dục tinh thần cao thượng, fair-play"
  • Sao ĐT Việt Nam bị ném đá; Indonesia xấu hổ vì phân biệt chủng tộc
  • Khi Cristiano Ronaldo trở thành 'con rối' trong cuộc chiến thị trường

    11:44 Thứ hai 24/09/2018

    BongDa.com.vn Thành tích của Cristiano Ronaldo vẫn chưa thể làm các fan hài lòng nhưng với các nhà tài phiệt thì họ thắng lớn từ lâu rồi.

    Cristiano Ronaldo đến Juventus thật sự là một bất ngờ với các CĐV. Công bằng mà nói 3 bàn thắng ở Serie A của anh hiện tại vẫn chưa thể làm các tifosi hài lòng. Họ kỳ vọng CR7 phải hơn thế. Nhưng bỏ qua các vấn đề chuyên môn về bóng đá thì thương hiệu của siêu sao người Bồ Đào Nha là đòn bẩy kinh tế vô cùng lớn.

    Khi Cristiano Ronaldo trở thành 'con rối' trong cuộc chiến thị trường - Bóng Đá

     CR7 đến Juve không chỉ ở chuyên môn.

    Juventus bỏ tiền tấn để có được Ronaldo từ Real Madrid nhưng họ chẳng lo chuyện lỗ vì thương hiệu của CR7 sẽ mau chóng giúp CLB hoàn vốn. Nhưng đâu chỉ có Juve muốn làm giàu từ Ronaldo. Hiện tại nếu xét về mặt lợi ích kinh tế của các nhãn hàng hợp tác với Juve thì họ đang hả hê vì thương vụ này bất chấp CĐV lo ngại.

    Các thương hiệu đang tài trợ cho Juve như hãng xe Fiat Chrysler Automobile (áo đấu ghi tên Jeep), Adidas, Allianz và cả Samsung cũng lên hương nhờ CR7. Việc Ronaldo đến Juve là cách để các nhãn hàng tranh giành thị phần ở châu Âu. Với Adidas thì họ đã tài trợ từ khi CR7 ở Real nên sẽ chẳng thay đổi nhiều, nhưng các hãng còn lại sẽ có lợi rất lớn.

    Khi Cristiano Ronaldo trở thành 'con rối' trong cuộc chiến thị trường - Bóng Đá

     Đâu cần CR7 đá tuyệt đỉnh vì các ông lớn đã chiến thắng.

    Thứ nhất, xét đến hãng xe Fiat Chrysler Automobile, từ lâu họ đã hoạt động mạnh mẽ ở thị trường Mỹ rồi nên cuộc bùng nổ ở châu Âu sẽ là mục tiêu vàng. Eric Smallwood, chủ tịch Apex Marketing Group thì cho đây là một khoản lợi nhuận lớn so với 20 triệu USD mà Fiat tài trợ hàng năm cho Juventus, theo trang Sports Pro.

    Chỉ riêng thương hiệu xe Jeep được in trên áo đấu của Juve thì CEO của hãng, ông Sergio Marchionne, muốn đẩy con số này lên đến 3,3 triệu vào năm 2022. Muốn hoàn thành mục tiêu này nhanh thì họ cần có một cú hích trong thương hiệu của CR7 đẩy thật nhanh.

    Khi Cristiano Ronaldo trở thành 'con rối' trong cuộc chiến thị trường - Bóng Đá

     Ronaldo đang là đòn bẩy của cuộc chiến kiêm tiền.

    Theo Chris Chaney, phó chủ tịch công ty Strategic Vision thì: "Sự tự do và phiêu lưu, sự phóng khoáng mà Jeep đại diện, nó thu hút tất cả mọi người, nhưng nó đặc biệt hấp dẫn với những khách mua xe mới thuộc khu vực các nước nói tiếng Bồ Đào Nha.”

    Thứ hai là nhãn hàng Samsung, họ đang rất cần thị trường châu Âu. Theo báo cáo tài chính của các hãng smartphone tại châu Âu thì doanh số sụt giảm đến 6,3% ở quý 1 năm 2018 so với cùng kỳ năm trước. 

    Samsung vẫn duy trì vị trí số 1, bán hơn 15 triệu máy, nhưng giảm 15% so với năm ngoái. Để duy trì vị trí số 1 của họ thì rất cần có một cú hích và dĩ nhiên hiệu ứng Ronaldo cũng sẽ giải được bài toán này phần nào. 

    Nhìn chung, thị trường châu Âu là mục tiêu duy nhất để những đại gia muốn có được từ thương vụ Ronaldo. Vậy nên dù anh thi đấu thế nào thì các nhãn hàng đã có được thắng lợi ban đầu rồi. 

    Trang Ý | 11:15 24/09/2018
    Chia sẻ

    Loading...