MỚI NHẤT :
  • Milan sẽ nhận được gì nếu mua Ceballos?
  • Đâu là vị trí phù hợp với Olise nếu chuyển tới M.U?
  • Barca đón tin vui từ Liverpool
  • Arsenal cạnh tranh Liverpool cho tiền đạo 100 triệu euro
  • Chức vô địch của Inter là bài học cho M.U và cả EPL
  • "Chelsea có điên mới sa thải Pochettino"
  • 5 khoảnh khắc ấn tượng nhất của Bellingham ở Real Madrid và tuyển Anh
  • Đội hình U23 Việt Nam đấu U23 Iraq: Canh bạc tất tay
  • Những cái tên đang cạnh tranh cho tấm vé dự cúp C1 mùa sau
  • Thắng áp đảo, Guardiola vẫn khâm phục bại tướng
  • Diễn biến mới vụ Chelsea - Benjamin Sesko
  • Lợi thế của Arsenal ở cuộc đua vô địch
  • Giúp U23 Indonesia vào bán kết, HLV Shin Tae-yong yêu cầu Hàn Quốc làm 1 điều
  • Cesc Fabregas: Arsenal giờ đã khác
  • Ethan Wheatley: "Bruno nói sẽ cố gắng giúp tôi ghi bàn"
  • Foden cân bằng kỷ lục của Haaland và Messi
  • Ancelotti giải đáp dấu hỏi về Bellingham và Rodrygo
  • “Đó là điều cậu ấy cần để sánh ngang với Bergkamp”
  • Sau Xavi, Barca sắp công bố hợp đồng mới
  • Man Utd chạm cột mốc khủng
  • Milan vồ hụt HLV Porto
  • 4 lý do dẫn tới quyết định tiếp tục hợp đồng giữa Xavi và Barca
  • Diễn biến vụ Xavi - Barcelona
  • Atletico chuẩn bị gia hạn với trụ cột hàng thủ
  • U23 Indonesia hạ Hàn Quốc, 'kẻ phản diện' Shin Tae-yong được tung hô
  • Đấu Tottenham, Arsenal trước cơ hội làm nên lịch sử
  • Rangnick sẽ đem về 2 ngôi sao nếu đến Bayern
  • Hành động thần tốc, M.U gấp rút đón tân binh đầu tiên trong hè 2024
  • LĐBĐ Áo 'ra deadline' cho Bayen & Rangnick
  • Tiễn U23 Hàn Quốc về nước, Indonesia lập nên 3 kỷ lục 'khủng'
  • Điên rồ U23 Indonesia
  • Goretzka liệu có ở lại Bayern?
  • Barcola hưởng lợi từ chấn thương của các đàn anh
  • Jamie Carragher: Cậu ấy chẳng đóng góp gì cho Man United
  • Leverkusen làm khó Bayern
  • Cầu thủ tốt nhất và tệ nhất Man City trong chiến thắng trước Brighton
  • Xavi kiên quyết giữ 1 ngôi sao ở lại Barcelona
  • Lahm chỉ trích Tuchel
  • Ai cản được Man City?
  • Mục tiêu của Arsenal lên tiếng về tương lai
  • Top 4 phương thức biến U23 Việt Nam trở thành 'thương vụ bạc tỷ'

    11:00 Thứ ba 28/08/2018

    BongDa.com.vn U23 Việt Nam đang trở thành thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam và tiến xa hơn là châu Á. Điều này đang tạo nên vô vàn ý tưởng cho các nhà kinh tế thể thao.

    Từ lâu Việt Nam ta đã kinh doanh thể thao nhưng thật sự vẫn chưa thể làm thương hiệu mang tính toàn châu lục một cách mạnh mẽ được. Để có được một nguồn lợi từ thể thao thì Marketing là điều cốt lõi. Với sự thành công của tuyển Olympic Việt với lực lượng chủ yếu là các cầu thủ U23 thì chúng ta có quyền đặt niềm tin về các hình thức thế thao khác cùng có tiềm năng thu về bạc tỷ.

    Để có được nguồn thu thì 4 chiêu thức Marketing sau đây sẽ tạo nên xu hướng mở ra hướng đi mới cho thể thao Việt.

    Mạng xã hội lên ngôi

    Top 4 phương thức biến U23 Việt Nam trở thành 'thương vụ bạc tỷ' - Bóng Đá

     Ta hoàn toàn có thể xem thể thao qua mạng xã hội.

    Ngày xưa, cả xóm tụ tập ngồi xem chung một kênh truyền hình là chuyện bình thường. Đến khi đất nước ổn định hơn về chính trị và kinh tế thì mỗi nhà có ít nhất 1 chiếc TV. Nhưng hiện nay với sự bùng nổ của mạng xã hội, điện thoại di động thông minh thì người người đều đắm chìm vào không gian riêng trên thiết bị cầm tay đó.

    Vậy nên muốn chiếm được thị phần rating trong thời điểm hiện tại thì các nhà làm truyền hình nên đầu tư mạnh vào truyền hình xã hội (Social Broadcasting). Các mạng xã hội đều tăng tính hữu ích cho việc live trực tiếp thì tại sao truyền hình của ta không sử dụng điều đó nhiều hơn.

    Đúng là việc xem trộm xảy ra khá nhiều và đài truyền hình không thể quản được nên họ cần có đội ngũ đầu tư mạng xã hội và quản lý được vấn nạn bản quyền.

    Khán giả là trung tâm

    Top 4 phương thức biến U23 Việt Nam trở thành 'thương vụ bạc tỷ' - Bóng Đá

     

    Từ rất lâu, truyền thông của chúng ta đang đưa thể thao đến khán giả, độc giả bằng hình thức 1 chiều. Tức có nghĩa, một trận đấu chúng ta chỉ nghe bình luận viên nói ra rả mà đôi khi nhiều người chán ngấy cách nói của anh ta. Còn báo chí, quảng cáo thì viết theo kiểu ấn định góc nhìn vào độc giả, bắt họ phải xem.

    Hiện nay CĐV cần được tương tác nhiều hơn. Họ muốn là người trong cuộc, được bình luận cùng nhau, xem số liệu cập nhật trực tiếp theo đồ hoạ. Vậy nên các nhà quảng cáo, truyền hình cần có phương cách cải tiến về tương tác. Như tập đoàn Nike đã "Nike On Demand", bằng việc tạo ra cách tương tác của fan với VĐV.

    Thể thao là câu chuyện

    Top 4 phương thức biến U23 Việt Nam trở thành 'thương vụ bạc tỷ' - Bóng Đá

     

    Không phải người nào cũng rành chuyên môn, kỹ chiến thuật thể thao được. Vậy nên làm thương hiệu thể thao phải đi từ câu chuyện giải trí. Chúng ta nên học cách làm của các thương hiệu hàng đầu là bắt nguồn từ chuyện đời, chuyện người của VĐV hay đội bóng.

    U23 Việt Nam nổi tiếng một phần cũng nhờ những câu chuyện họ từng sống và trưởng thành ở CLB trẻ hay chuyện lá cờ trên Thường châu... Từ những việc rất nhỏ và tưởng chừng vụn vặt nhưng tạo làn sóng mang tầm ảnh hưởng lớn.

    Mở rộng đối tượng mục tiêu

    Top 4 phương thức biến U23 Việt Nam trở thành 'thương vụ bạc tỷ' - Bóng Đá

     

    Thông thường nhắc đến thể thao người ta nghĩ ngay đến cánh mày râu năng động. Điều này có vẻ như ta đang thu hẹp đối tượng của mình. Hiện nay, nữ giới, trẻ con cũng tham gia xem và bình luận thể thao. Vậy nên cần truyền thông bằng cách đa dạng hoá giới tính trên màn ảnh và chiến dịch quảng cáo. 

    Marketing theo hướng phân khúc đối tượng sẽ ổn hơn. Ví dụ như tuỳ giới tính, độ tuổi mà các nhà làm thể thao, đầu tư thể thao tiếp cận phương thức truyền thông riêng.

    Với thương hiệu U23 Việt Nam đang trở thành hiện tượng thì tại sao chúng ta không có quyền đặt mục tiêu biến nền thể thao Việt Nam đi xa hơn trên châu lục và thế giới để thu bạc tỷ.

    Trang Ý | 10:25 28/08/2018
    Chia sẻ

    Loading...