MỚI NHẤT :
  • Van de Ven và Saliba: Chìa khóa của Derby bắc London
  • Cặp đôi được săn đón bậc nhất bóng đá Anh
  • Bạn gái xinh đẹp, tinh nghịch của Odegaard
  • Liverpool đã sẵn sàng để thành công với Slot
  • "Lỗi hệ thống phòng ngự của U23 Việt Nam là 1 vấn đề"
  • Vincent Kompany ca ngợi Ten Hag
  • Truyền thông Iraq: “Chúng ta thắng may U23 Việt Nam”
  • Chấm điểm Real 1-0 Sociedad: Tchouameni xuất sắc nhất
  • 3 câu trả lời của Real sau chiến thắng trước Sociedad
  • Arne Slot chấm 1 cầu thủ cho Liverpool
  • 5 cầu thủ đưa Leicester trở lại Premier League
  • Kane được Bayern thưởng lớn
  • NÓNG! Arsenal nhận đèn xanh cho thương vụ 100 triệu bảng
  • "U23 Việt Nam thua trận, Indonesia giờ trở thành đội mạnh nhất Đông Nam Á"
  • Xếp hạng 9 hậu vệ của Chelsea xuất sắc nhất mọi thời đại
  • “Ngăn Arsenal vô địch không phải động lực của Tottenham”
  • 2 đến 2 đi: Arsenal sẽ có phiên chợ hè trong mơ
  • Arsenal sắp trói chân thành công trụ cột
  • Ở xứ Basque, đâu chỉ có Sociedad và Bilbao?
  • “Hậu duệ” Messi muốn có cơ hội thứ 2 tại Barca
  • Newcastle đàm phán với trung vệ 80 triệu euro
  • Alan Shearer chọn cựu sao M.U là tiền đạo hoàn thiện nhất từng thấy
  • Ancelotti nói lời thật lòng về Modric
  • Xavi gây áp lực lên thần đồng
  • 'Ánh sáng' của Man Utd
  • Mount trở lại, Ten Hag xác nhận 3 tin tốt khác
  • Thắng nhờ phạt đền, HLV Iraq khen ngợi U23 Việt Nam
  • Cầu thủ U23 Việt Nam bị truất quyền thi đấu, V-League lại được gọi tên
  • Đội hình Man Utd đấu Burnley: Hai sự thay đổi
  • Arsenal và Man City nhận cú hích từ thương vụ 100 triệu
  • Arteta: "Mua Kai Havertz không phải là quyết định của tôi"
  • Dấu hỏi Erling Haaland
  • 3 sao mai gây ấn tượng nhất của U23 Việt Nam tại VCK châu Á
  • Tương lai nào cho Salah và Nunez tại Liverpool?
  • NÓNG! Ấn định ngày Man City ra tòa với 115 cáo buộc tài chính
  • Timber sung sức; Ánh mắt của Rice với Ramsdale
  • "Văn hóa của M.U nên được xây dựng xung quanh cậu ấy"
  • Chelsea tăm tia thủ môn đẳng cấp
  • Sao Napoli muốn đến Barca
  • Mạnh Hưng nhận thẻ đỏ, HLV Hoàng Anh Tuấn công khai suy nghĩ
  • Căng thẳng cuộc chiến thương hiệu EURO 2016 (Phần 1)

    15:47 Thứ năm 30/06/2016 | 13| 4

    BongDa.com.vn Đã từ lâu, ngoài cuộc chiến khốc liệt của các đội tuyển quốc gia trên sân cỏ, mỗi kỳ EURO hay World Cup luôn tồn tại những cuộc chiến thương hiệu giữa các nhãn hàng lớn.

    Và ở EURO năm nay, đó là sự so kè quyết liệt giữa Nike và adidas. Dù đã có lúc đại diện của Đức vượt lên, nhưng trước vòng tứ kết, mọi chuyện lại đang ở mức cân bằng. Đó là tham vọng của Puma, trong việc chiếm thị phần và thách hai ông lớn của làng trang phục bóng đá. Hay thậm chí là món quà bất ngờ mà Iceland giành tặng cho gã tí hon Errea.

    3

     Cuộc chiến thương hiệu tại EURO 2016. Ảnh: Internet.

    Khi Puma “đỏ mặt”

    “Tôi hy vọng Puma không sản xuất bao cao su”, Xherdan Shaqiri nói với báo chí sau trận gặp Pháp. Một màn PR tồi tệ của Puma, trong cuộc chiến thương hiệu khốc liệt tại EURO 2016.

    Chỉ là một câu nói đùa, nhưng Shaqiri cũng khiến nhà tài trợ Puma đỏ mặt. Cơn ác mộng của Puma diễn ra trong trận Pháp – Thụy Sỹ, khi đối tác của họ phải thay tới 4 chiếc áo đấu trong trận.

    Hết Embolo, Granit Xhaka rồi tới Admir Mehmedi bị rách thậm tệ sau các pha tranh chấp, riêng Xhaka thậm chí còn phải thay áo tới hai lần.

    Dĩ nhiên Puma sau đó lên tiếng chống chế: “5 đội bóng mặc áo đấu của chúng tôi đã chơi 10 trận ở Euro mà không gặp vấn đề gì. Chúng tôi vẫn đang điều tra nguyên nhân.”

    Khá bẽ bàng. EURO 2016 là nơi mà Puma muốn mở một cuộc chiến thật sự với Nike và adidas – hai gã khổng lồ trong ngành trang phục bóng đá.

    2

     Puma gặp sự cố với áo đấu Thụy Sỹ. Ảnh: Internet.

    Họ đặt tham vọng ở kỳ Euro năm nay. Họ đổ tiền cho 5 đội tuyển quốc gia ở EURO năm nay (Italia, Thụy Sỹ,...), con số chỉ kém sít sao so với Nike (6 đội) và adidas (9 đội). Chỉ mới 4 năm trước tại Ba Lan và Ukraine, con số đó là 2.

    Chỉ tính riêng tại châu Âu, ngành công nghiệp sản xuất trang phục bóng đá có giá trị lên tới 500 triệu euro. Ngoài Puma, những New Blance, Warrior hay Under Amour cũng đang nhảy vào mảnh đất màu mỡ này. Và EURO là một cơ hội không thể tuyệt vời hơn.

    Nhưng màn trình diễn tệ hại của những chiếc áo Thụy Sỹ in logo hình con báo, có thể khiến Puma phải trả giá. Trong bối cảnh cả Nike và adidas vẫn đang là hai con “ngáo ộp” trong trận chiến thương hiệu tại Euro 2016.

    Cho tới lúc này, con bài chủ lực của Puma vẫn là đội tuyển Italia. Chiến thắng của đoàn quân Thiên Thanh trước Tây Ban Nha - đối tác lớn của adidas là một thắng lợi ngọt ngào. Nhưng sau Tây Ban Nha là Đức, con át chủ bài của đối phương. Đó sẽ là trận đánh lớn nhất của Puma ở giải năm nay.

    Nguyễn Thanh - Thể Thao Việt Nam | 16:01 30/06/2016
    Chia sẻ

    Loading...