Thương hiệu Trung Quốc dần dần xâm nhập FIFA
10:39 Thứ ba 05/06/2018
BongDa.com.vn Sau những bê bối gần đây của Liên đoàn bóng đá thế giới, các nhà tài trợ phương Tây đã không còn mặn mà, và đó là cơ hội cho các thương hiệu Trung Quốc.

Với những lùm xùm liên quan đến vấn đề tham nhũng và hối lộ ở Liên đoàn bóng đá thế giới, các nhà tài trợ của phương Tây dường như đã không mấy mặn mà với việc đầu tư cho môn thể thao vua và hơn thế nữa là họ lo sợ sẽ có dính líu đến những hoạt động không minh bạch trong cơ quan đầu não của bóng đá thế giới.

Thương hiệu Trung Quốc dần dần xâm nhập FIFA - Bóng Đá

Những lùm xùm liên quan đến tham nhũng đã khiến FIFA mất đi nhiều nhà tài trợ.

Đây sẽ là cơ hội cho các công ty Trung Quốc vươn mình ra những thị trường mới và quảng bá sản phẩm của mình đến với khách toàn cầu thông qua việc trở thành nhà tài trợ của FIFA.

"Tầm nhìn của dân tộc và chính phủ Trung Hoa là hoàn toàn khác với các nước phương Tây, và điều này sẽ dễ dàng hơn đối với họ để nói rằng: 'FIFA hãy bước tiếp cùng chúng tôi'". Đó là chia sẻ của giáo sư Simon Chadwick - Đại học Salford trên tờ the Guardian.

Các công ty của Trung Quốc đang muốn nắm lấy lợi thế này bao gồm Vivo (điện thoại), Hisense (thiết bị gia dụng), Yadea (xe điện). Bên cạnh đó, Dailian Wanda đang là thương hiệu có bước đột phát nhanh nhất khi đã sánh ngang với các ông lớn như Coca-Cola, Visa hay Adidas.

Thương hiệu Trung Quốc dần dần xâm nhập FIFA - Bóng Đá

  Những thương hiệu lớn của Trung Quốc xuất hiện tại World Cup 2018.

Ông Wang Jianlin, chủ tịch tập đoàn Dalian Wanda cho biết: 

"Nếu như có thêm những thương hiệu Trung Quốc xuất hiện tại FIFA thì đó sẽ là một bước phát triển lớn đối với nền bóng đá ở đây."

Bên cạnh việc chào mời các cầu thủ đẳng cấp thế giới đến chơi bóng tại China Super League, đây là một cách làm bóng đá mới của Trung Quốc. Thế nên, các bạn đừng ngạc nhiên khi thấy rất nhiều các thương hiệu Trung Quốc xuất hiện tại World Cup tại Nga tới đây.

Tùng Nguyễn | 07:17 05/06/2018