World Cup 2018: Cuộc chiến khốc liệt về thương hiệu
14:25 Chủ nhật 10/06/2018
BongDa.com.vn Bên cạnh các vấn đề chuyên môn, cuộc chiến bên lề World Cup của các thương hiệu cũng vô cùng khốc liệt.

World Cup 2018 vẫn còn 4 ngày nữa mới chính thức khởi tranh. Thế nhưng, cuộc chiến tiền giải đấu diễn ra vô cùng gay gắt ở nhiều phương diện khác nhau. Trong đó, phải kể đến sự cạnh tranh của các thương hiệu trong việc bán sản phẩm liên quan đến World Cup. 

Các thương hiệu thể thao dùng lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh không chỉ như một công cụ kiếm tiền mà còn là chiến dịch quảng cáo. Họ thiết lập kế hoạch cùng chiến lược chặt chẽ nhằm thu lợi nhuận khổng lồ và xây dựng vững chắc tên tuổi. Bên cạnh những gương mặt quen thuộc như Adidas, Nike còn có những cái tên đang vươn lên như Puma, Umbro, New Balance.

1. Áo đấu

Ở World Cup 2018, Adidas tiếp tục thắng thế so với Nike. Nhãn hàng đến từ nước Đức tài trợ áo đấu cho 12 đội bóng, trong đó có cả nhà đương kim vô địch. Ngoài ra, thương hiệu cũng nhận được sự gửi gắm từ 2 ông lớn cũng là ứng cử viên sáng giá tại giải đấu: Argentina và Tây Ban Nha.

 - Bóng Đá

 Adidas là nhà tài trợ chính cho đương kim vô địch thế giới Đức.

Điều đáng nói, Adidas chính là nhà tài trợ áo đấu chính cho 2 nhà vô địch thế giới gần nhất: Tây Ban Nha và Đức. Tại kỳ World Cup trên đất Brazil, 2 đội tuyển mang áo Adidas chính là 2 cái tên có mặt tại chung kết: Argentina và Đức. 

Tuy nhiên, năm nay, Nike cũng đại diện cho nhiều đội tuyển máu mặt như Brazil, Pháp, Bồ Đào Nha và Anh. Không những vậy, nhãn hiệu đến từ xứ sở cờ hoa còn tạo nên cơn sốt với mẫu áo của Nigeria. Tới nay, hãng đã nhận được hơn 3 triệu đơn đặt hàng.

2. Cuộc chiến truyền hình

Không chỉ mảng áo đấu, Nike và Adidas còn cạnh tranh cả trong chiến dịch quảng bá sản phẩm. 2 nhãn hiệu thay nhau phát hành video với chủ đề World Cup. 

Nike nhanh chân tạo nên cú đột phá khi cùng đội tuyển Brazil tái hiện sự thay đổi và phát triển của Selecao từ năm 1998. Clip có sự góp mặt của huyền thoại Ronaldo cùng những ngôi sao danh tiếng như Coutinho, Willian.

Adidas lập tức có màn đáp trả. Nhãn hiệu của Đức thậm chí chơi lớn hơn khi mời cả các ngôi sao âm nhạc tham gia quảng cáo Stormzy, A $ AP Ferg và Pharrell Williams. Ngoài ra, phải kể đến hơn cả là những tên tuổi lớn như Messi, Paul Pogba của Pháp, và Mohamed Salah. 

3. Cuộc chiến về giày

Đây là cuộc chiến vô cùng khốc liệt giữa 2 thương hiệu khi có sự xuất hiện của 2 siêu sao hàng đầu làng túc cầu: Ronaldo và Lionel Messi. 

 - Bóng Đá

 Ronaldo đại diện cho Nike trong cuộc chiến về giày.

Nike dùng sự ảnh hưởng của Cristiano Ronaldo với hy vọng mở rộng thị trường và người tiêu dùng trên đất Nga. Siêu sao Bồ Đào Nhà luôn dẫn đầu gương mặt cầu thủ được yêu thích nhất trên thế giới. Nhãn hiệu từ Mỹ liệu có tại được sự đột phá tại World Cup 2018?

Trong khi đó, Adidas đặt trọn niềm tin vào Lionel Messi. Tiền đạo Barca không hề kém cạnh Ronaldo, anh cũng biết cách tạo sức hút cho các sản phẩm.

Ngoài ra, Adidas đang chiếm ưu thế khi được FIFA chọn mặt gửi vàng. Thương hiệu danh tiếng từ Đức sẽ cung cấp các dụng cụ thể thao cũng như trái bóng chính thức của World Cup Telstar.

4. Những tên tuổi khác

Không chỉ Nike và Adidas, các nhãn hiệu khác cũng tranh thủ World Cup để quảng bá sản phẩm. Chẳng hạn Puma tài trợ cho 4 đội tuyển quốc gia: Serbia, Thụy Sỹ, Senegal or Uruguay. Thương hiệu từ Đức mất 2 đối tác quan trọng là Italy và Cameroon. Puma dùng Griezmann cùng Aguero trong chiến dịch quảng cáo giày với hy vọng tại ảnh hưởng đến người tiêu dùng.

Ngoài ra, cũng có nhiều nhãn hiệu khác như Umbro, Errea và New Balance.

Bạch Băng | 14:05 10/06/2018