MỚI NHẤT :
  • Barca sẽ dùng đội hình nào để quyết chiến với Girona?
  • Real nên dùng đội hình nào để tiếp đón Cadiz?
  • Man Utd đổi Greenwood lấy sao Juventus?
  • Pochettino: “Hãy chấm dứt những tin đồn ngu ngốc”
  • Liệu Andriy Lunin có giữ được vị trí khi Thibaut Courtois quay lại?
  • Reece James gửi thông điệp ngày đàn em ra mắt
  • Ethan Wheatley: Cỗ máy ghi bàn tiếp theo của Man Utd?
  • Bradley và nhiệm vụ thuyết phục Arne Slot
  • Ngoại binh tỏa sáng, Quảng Nam đánh bại Hà Tĩnh
  • 10 thống kê Roma 0-2 Leverkusen: Dybala "hết phép"; Wirtz quá đỉnh
  • 11 thương vụ đắt giá nhất của Jurgen Klopp 11 năm qua
  • M.U đánh tiếng, Roque muốn gặp Giám đốc Barca
  • 10 thống kê Chelsea 2-0 Tottenham: "Hung thần" Nicolas Jackson
  • Những thách thức chờ đón Endrick Felipe tại Real Madrid
  • Có bất ngờ khi Sancho tỏa sáng ở ngoài Man Utd?
  • Cannavaro có thể giúp Udinese trụ hạng mùa này?
  • Báo Hàn chê tân HLV ĐT Việt Nam "thiếu năng lực chiến thuật"
  • Real Madrid muốn mua ngôi sao Liverpool với giá "ưu đãi"
  • Sự trỗi dậy khó tin tại Chelsea
  • Ilhan Palut: Tôi muốn dẫn dắt Arsenal
  • Mục tiêu Arsenal chốt ngày trả lời đề nghị
  • Cả châu Âu đang khao khát được như Southgate
  • Trò cưng đầu tiên được Slot đưa đến Liverpool?
  • Ten Hag tiếc nuối khi chiêu mộ hụt một cái tên
  • Choáng với vẻ đẹp của mỹ nhân đưa tin Champions League
  • 2 tiền đạo Việt Nam được HLV Kim Sang-sik khen ngợi là ai?
  • Bị Milan 'cho leo cây', cựu HLV tuyển Tây Ban Nha đàm phán với M.U
  • Hàng công bá đạo của ĐT Anh
  • Sự kiên nhẫn dành cho Gabriel Jesus đã hết
  • Chuyển nhượng 03/05: Giá kỷ lục Rashford, M.U hỏi mượn tiền đạo Barca; Arsenal coi như đón tân binh đầu tiên
  • Conte sẽ thay đổi những gì nếu trở lại Chelsea?
  • Jack Grealish "đe dọa" Arsenal
  • Ten Hag: Garnacho và Mainoo là minh chứng cho triết lý M.U
  • Tottenham đang ở đáy sâu phong độ
  • Klopp nói thẳng về màn tranh cãi với Salah
  • Rời Liverpool, Klopp "cạch mặt" 1 kênh truyền hình
  • Thúc đẩy Onana, M.U nhắm hàng hot La Liga
  • Ten Hag hài lòng với chữ ký đắt giá
  • Odegaard mơ vô địch Ngoại hạng Anh với 1 điều kiện
  • Napoli đổi cầu thủ với Barca
  • Đội tuyển Việt Nam và giấc mộng 'bành trướng' trong thị trường 700 tỷ USD

    12:16 Chủ nhật 18/11/2018

    BongDa.com.vn Đội tuyển Việt Nam đang thi đấu tại AFF Cup 2018 và nếu chúng ta vô địch thì giấc mơ bành trướng tại thị trường 700 tỷ USD là có thật.

    Từ khi "cơn sốt" U23 Việt Nam bùng nổ, người hâm mộ Việt luôn mong chờ những thành công tiếp theo của lứa cầu thủ Công Phượng, Văn Toàn, Bùi Tiến Dũng... Sau khi HLV Park Hang-seo cùng các học trò trở thành Á quân của U23 châu Á và tiếp đến là lọt vào top 4 tại Asiad 2018 thì tiếng vang càng mạnh mẽ hơn.

    Đội tuyển Việt Nam và giấc mộng bành trướng trong thị trường 700 tỷ USD - Bóng Đá

     Các cẩu thủ tuyển Việt Nam đang được các nhãn hàng bắt trend để quảng cáo.

    Giờ đây với đấu trường AFF Cup 2018, người hâm mộ Việt lại đặt niềm tin rất lớn vào các ngôi sao như Bùi Tiến Dũng, Công Phương, Văn Toàn, Đức Chinh... Từ lúc đoạt chức Á quân U23 châu Á trở về các cầu thủ và thậm chí là HLV người Hàn cũng tham gia khá nhiều chiến dịch quảng cáo.

    Hầu như hiện tại họ không chỉ là những người thi đấu bóng đá mà còn xuất hiện trên sóng truyền hình, báo chí, sự kiện như một KOLs đích thực. Đây là cách các nhãn hàng bắt trend để thực hiện chiến dịch marketing của họ. Từ khi các cầu thủ lấn sân sang quảng cáo và các show diễn ngày càng nhiều thì không ít người lo rằng liệu việc này có chiếm hết thời gian của các ngôi sao sân cỏ hay không.

    Đội tuyển Việt Nam và giấc mộng bành trướng trong thị trường 700 tỷ USD - Bóng Đá

     Các sao làm KOLs.

    Với Việt Nam, bắt trend kiểu này có vẻ mới nhưng nước ngoài thì không. Marketing về thể thao là chuyện quá thường tình ở trên thế giới. Đó là lý do mà thị trường thể thao được định giá tới 700 tỷ USD và đang tăng trưởng nhanh chóng trong tương quan với tổng GDP toàn cầu.

    Một thị trường quá lớn đang mở ra cho chúng ta, cho các doanh nghiệp thì tại sao chúng ta không thử. Dĩ nhiên điều này kích cầu doanh thu và cả GDP của quốc gia nữa. Nhưng nhìn chung, các cầu thủ và HLV của tuyển Việt Nam chỉ đang đơn thuần được các nhãn hàng liên hệ làm KOLs, người mẫu để bắt trend.

    Đội tuyển Việt Nam và giấc mộng bành trướng trong thị trường 700 tỷ USD - Bóng Đá

     Chúng ta cần làm biểu tượng nhận nhiện bóng đá Việt trên thị trường toàn cầu.

    Để làm quảng cáo mạnh hơn thì các thương hiệu cần mang cái hồn dân tộc vào nhưng ngôi sao này. Họ không đơn thuần là người đại diện nhãn hàng đi quảng bá sản phầm mà trong tương lai chúng ta cần đưa được "chất Việt Nam" thông qua họ để mang ra thế giới.

    Chuyện mang hồn dân tộc vào những gương mặt đại diện được Barcelona làm rất tốt. Họ mang được tinh thần Catalonia vào các mẫu quảng cáo và xây dựng được phong cách cổ vũ cho các CĐV. Làm thương hiệu không chỉ ở các ngôi sao mà còn ở nhiều yếu tố như CĐV, quy tắc ứng xử của từng cá nhân trong cộng đồng nữa.

    Dĩ nhiên chuyện này còn rất xa nhưng đó là lộ trình mà chúng ta cần hướng đến để tạo nên một đội tuyển có thể kiếm tiền không chỉ từ bóng đá. Nhưng trước hết chúng ta phải thi đấu thật tốt tại AFF Cup đã rồi mới nghĩ đến chuyện bành trướng tại thị trưởng thể thao 700 tỷ USD.

    Trang Ý | 11:45 18/11/2018
    Chia sẻ

    Loading...