MỚI NHẤT :
  • 3 điểm ấn tượng sau lượt về bán kết Champions League
  • M.U đưa ''kẻ hủy diệt'' Casemiro về Old Trafford
  • De Rossi: ''Tôi không biết mình sẽ nói gì''
  • Điên rồ Harry Kane
  • Khách sạn gia đình 4 sao của HLV tân binh Premier League
  • Vinicius cho hàng thủ Bayern "hít khói"
  • Kỷ lục đáng gờm của Real Madrid
  • 5 điểm nhấn Real 2-1 Bayern: Tội đồ Neuer, các “kép phụ” lên tiếng
  • Khi Real Madrid kích hoạt ADN Champions League
  • De Ligt: 'Đó là lý do Real có 14 chức vô địch C1'
  • Cải tổ Man Utd, Jim Ratcliffe ra quyết định gây bất ngờ
  • Ancelotti cảm ơn 1 người sau khi Real vào chung kết
  • Ancelotti đáp trả Bayern, tố Kimmich ăn vạ
  • Thomas Tuchel: Đó là một thảm họa
  • Dẫn 2-0, Alonso vẫn dè chừng De Rossi
  • Arsenal, Liverpool tranh giành sao Bournemouth
  • "Đó là một sự ô nhục"
  • BTC sân Bernabeu mắc lỗi lớn
  • Rút Kane ra ngoài, Tuchel bị Owen Hargreaves chỉ trích
  • M.U đón 3 viện binh chất lượng trước cuộc đối đầu với Arsenal
  • Tranh cãi nảy lửa ở trận Real Madrid - Bayern Munich
  • Xabi Alonso cảnh giác trước AS Roma
  • Bản lĩnh nhà vua, Real vào chung kết với cú đúp trong 3 phút
  • "Phải ghi công cho Neuer sau bàn thắng của Davies"
  • "Ma thuật của Vinicius"
  • "Khởi đầu tươi sáng của Real, nhưng hãy hỏi Arsenal"
  • Ferdinand nói gì với Thomas Tuchel trước thềm bán kết Champions League?
  • Cucurella đã quá may mắn khi bỏ lỡ Man Utd
  • 5 cầu thủ bị bắt, HLV Hà Tĩnh nói điều bất ngờ sau trận thua ở vòng 17 V-League
  • "Tôi chắc chắn sẽ nói chuyện với Mbappe về tương lai"
  • TRỰC TIẾP Real 2-1 Bayern (KT): Bản lĩnh của Real!
  • "Khó để vào ĐT Anh nếu không ra sân thường xuyên, trừ khi bạn là Maguire"
  • Thomas Tuchel coi như đã đặt chân tới Old Trafford
  • Mount đã sai khi rời Chelsea
  • "Sir Alex hỏi, tôi nói M.U phải ký hợp đồng với Lewandowski"
  • HLV Nam Định sung sướng, Huỳnh Đức chua chát trong phòng họp báo
  • Nữ cầu thủ xinh đẹp trở lại sân cỏ sau 4 năm
  • Tomiyasu nêu bật lợi thế của Arsenal trước Man United
  • Lý do Liverpool chọn Arne Slot thay vì Amorim
  • Chủ tịch Florentino Perez an ủi Mbappe
  • Từ trại trẻ mồ côi đến vua trà Việt Nam

    12:10 Thứ sáu 03/06/2016 | 14| 1

    BongDa.com.vn Đó là nội dung bài viết về “Vua Trà” Việt Nam - Tiến sĩ Trần Quý Thanh, CEO tập đoàn Tân Hiệp Phát của tác giả Connie Tan Hui Ann trên CNBC (kênh truyền thông tài chính danh tiếng của Mỹ) vào ngày 25 tháng 5 năm 2016. Bài viết dẫn dắt người đọc đến một hành trình khám phá cuộc đời đầy sóng gió – vinh quang – cay đắng cùng những triết lý kinh doanh sâu sắc của tiến sĩ Thanh. Và không quá ngạc nhiên, khi đã thành danh, “đứa trẻ mồ côi” cơ cực ngày nào quyết định dành thời gian và thành quả lao động của mình để giúp đỡ người nghèo, chung tay chắp cánh cho các hoạt động văn hóa – xã hội, đặc biệt là thể thao.

    Từ trại trẻ mồ côi đến ông chủ Tân Hiệp Phát

    Tiến sĩ Trần Quí Thanh lớn lên trong một trại trẻ mồ côi sau khi mẹ ông qua đời lúc ông mới lên 9. “Cuộc sống đơn độc" đòi hỏi ông phải tự chăm lo cho bản thân mình, và từ đó bản năng sống lại mãnh liệt hơn bao giờ hết và sẵn sàng cho những chiến lược kinh doanh sau này của ông. "Tôi bắt đầu bắt đầu mọi thứ mà không hề có ai cố vấn. Trong tay chỉ có một ít tiền," Tiến sĩ tâm sự. Ông chia sẻ thêm rằng: "Tôi phải vật lộn mỗi ngày. Lớn lên, tôi biết được rằng để tồn tại chúng ta phải có kỷ luật, chúng ta không được bỏ hoặc chiều lòng theo bản thân mình, và đó là nguyên tắc tôi áp dụng trong kinh doanh."

    Câu chuyện về Tân Hiệp Phát bắt đầu từ năm 1994 sau khi Tiến sĩ Trần Quí Thanh mua lại công nghệ dây chuyền từ công ty Bia Sài Gòn. Ông thành lập công ty Tân Hiệp Phát và tất các thành viên gia đình ông đã sống và lớn lên tại nhà máy sản xuất này. "Lúc đầu, không ai tin rằng tôi có thể làm nên việc gì, nhưng tôi tin rằng mình có thể thay đổi vì không gì là không thể," ông giải thích."Với nền tảng kỹ thuật cơ khí, tôi có thể xây dựng một nhà máy từ vạch xuất phát, và vì vậy không có lý do gì mà tôi không thể tái tạo lại một dòng máy hoàn toàn mới mà vẫn đảm bảo tính cơ bản về chức năng."

    cnbc1

    Sự thành công của tập đoàn Tân Hiệp Phát của ngày hôm nay chính là ở việc cung cấp nhiều loại nước giải khát nhằm đáp ứng nhu cầu cho nhiều nhóm khách hàng khác nhau như: trà thảo mộc - trà xanh, sữa đậu nành, nước uống thể thao và đặc biệt là nước tăng lực (Number 1). Không những đáp ứng nhu cầu cho người tiêu dùng Việt Nam, những sản phẩm của THP đã có mặt ở 16 quốc gia khác trong đó nổi bật là thị trường Trung Quốc và Úc. Chưa dừng lại ở đó, các sản phẩm của Tân Hiệp Phát hoàn toàn có thể cạnh tranh với các thương hiệu nổi tiếng toàn cầu như: Coca-Cola, Pepsi; các nhãn hiệu Universal Robina Corp của Philippines và Ito En của Nhật Bản.

    cnbc2

    Năm 2012, Tân Hiệp Phát từ chối một thỏa thuận đến từ thương hiệu nước giải khát của Mỹ- Coca-Cola do không tìm được tiếng nói chung. Tiến sĩ Quí Thanh giải thích thêm: "Coca-Cola đã không cho phép chúng tôi liên doanh vào các thị trường khác, họ chỉ cho chúng tôi để mở rộng thị phần của chúng tôi tại Việt Nam, Lào và Campuchia. Và điều này hoàn toàn trái ngược với chiến lược mở rộng thị trường về lâu dài của chúng tôi.”

    Kết thúc bài viết, tác giả Connie Tan Hui Ann nhấn mạnh: “Sau tất cả những sóng gió đã qua, Tiến sĩ Trần Quí Thanh vẫn tin vào khả năng quản lý của mình, tin vào những tiên tiến kỹ thuật, kinh nghiệm sản xuất và phát triển của toàn bộ công ty; đặc biệt là tin vào các chiến lược quảng bá hiện đại của thế hệ hậu bối”. “Tôi muốn các con tôi đối đầu với nhiều rủi ro bởi vì đó là cách tốt nhất để học hỏi và để mang lại kinh nghiệm, qua đó đưa công ty phát triển lên bậc cao hơn," tiến sĩ Thanh nhấn mạnh.

    “Bà đỡ” cho các hoạt động văn hóa thể thao

    Vốn xuất thân từ một trẻ mồ côi, tuổi thơ gắn liền với sự khốn khó, cực khổ, nhưng ông Trần Quý Thanh, chủ của Tập đoàn Tân Hiệp Phát lại là một người có tình yêu sâu sắc đối với thể thao và văn hóa – văn nghệ. Vì thế, suốt từ khi mới khởi nghiệp cho đến khi gặt hái được nhiều thành công trên thương trường, nắm trong tay một doanh nghiệp có doanh số năm 2015 lên tới 500 triệu USD, ông Trần Quý Thanh cùng các cộng sự ở Tân Hiệp Phát đã đặc biệt quan tâm tới nhiều hoạt động văn hóa – thể thao với tư cách là nhà tài trợ. Thông qua sứ mệnh “không chỉ cung cấp cho khách hàng những sản phẩm có lợi sức khỏe mà còn thể hiện trách nhiệm công dân đối với cộng đồng của một thương hiệu quốc gia trong các sự kiện lớn của đất nước," Tập đoàn Number 1 - Tân Hiệp Phát vinh dự góp phần vào quá trình xã hội hóa thể thao, đem đến những giá trị tinh thần vô giá cho mọi người.

    Hàng năm, Tân Hiệp Phát đã dành ngân sách khoảng 30 tỷ đồng để tài trợ cho các hoạt động thể thao, từ các giải, hoạt động mang tính chất địa phương như: Đua ghe ngo của các tỉnh Trà Vinh, Sóc Trăng, Đua bò Bảy núi (An Giang), Leo núi Bà Rá (Bình Phước),… cho đến các hoạt động tầm cỡ quốc gia và quốc tế, như: Đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM, Giải Vovinam quốc gia, và gần đây nhất là Festival Võ thuật quốc tế TPHCM 2016 – với vai trò nhà tài trợ Kim cương.

    Khoảnh khắc đánh trống khai mạc Liên hoan Võ thuật Quốc tế TP.HCM 2016. Từ trái qua phải: Ông Mai Bá Hùng – PGĐ Sở Văn hóa – Thể thao TP.HCM, Ông Chung Wha Tae – CT Hiệp hội Võ thuật Thế giới, TS. Trần Quí Thanh – TGĐ Tập đoàn Tân Hiệp Phát, Ông Phan Nguyễn Như Khuê – GĐ Sở Văn hóa – Thể thao TP.HCM.

    Khoảnh khắc đánh trống khai mạc Liên hoan Võ thuật Quốc tế TP.HCM 2016. Từ trái qua phải: Ông Mai Bá Hùng – PGĐ Sở Văn hóa – Thể thao TP.HCM, Ông Chung Wha Tae – CT Hiệp hội Võ thuật Thế giới, TS. Trần Quí Thanh – TGĐ Tập đoàn Tân Hiệp Phát, Ông Phan Nguyễn Như Khuê – GĐ Sở Văn hóa – Thể thao TP.HCM.

    Tân Hiệp Phát cũng là nhà tài trợ cho một số vận động viên thể thao, chắp cánh cho họ nhằm đạt được những thành tích cao trong thi đấu quốc tế. Đặc biệt mới đây, Tân Hiệp Phát đã tài trợ cho Vũ Phương Thanh - người phụ nữ Châu Á đầu tiên đã chinh phục 1.000km sa mạc và đang tiếp tục chinh phục 3 sa mạc lớn, hiểm trở nhất hành tinh là Gobi và Sahara.

    Năm 2015, nhãn hàng nước tăng lực Number 1 vinh dự là nhà tài trợ cho Giải Boxing, Võ thuật cổ truyền – Muay Thai các VĐV xuất sắc toàn quốc tranh đai vô địch Let’s Viet. Thương hiệu cùng với giải đấu này đã trở thành cầu nối gắn kết cộng đồng người hâm mộ võ thuật, tạo cơ hội cho các võ sĩ trên toàn quốc tranh tài thể hiện bản lĩnh, từ đó trui rèn và sản sinh ra những tài năng đóng góp cho nền thể thao Việt Nam tham dự những giải đấu tầm cỡ châu lục và thế giới như Lừu Thị Duyên, Lê Thị Bằng, Huỳnh Ngọc Tân, Hà Thị Linh… với tinh thần gắn bó cùng thể thao Việt Nam, “một thương hiệu Việt góp phần tích cực vào công cuộc đổi mới của đất nước - hướng tới những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng."

    Về kênh truyền hình CNBC

    CNBC là một kênh truyền hình thị trường tài chính quốc tế của Mỹ, thuộc sở hữu của NBCUniversal Tin Group, một bộ phận của NBCUniversal. Trụ sở chính đặt tại Englewood Cliffs, New Jersey. CNBC đi đầu về thể loại tài liệu tài chính cùng những chương trình thực tế. Tính đến tháng 2 năm 2015, CNBC có 93.623.000 hộ gia đình thuê bao (chiếm 80,4% hộ gia đình) tại Hoa Kỳ. Trong năm 2007, CNBC được xếp hạng 19 trong chuyên mục các kênh truyền hình cáp có giá trị nhất ở Hoa Kỳ, giá trị khoảng 4 tỷ USD.

    Tân Hiệp Phát qua những con số

    4: số lượng nhà máy tại Việt Nam

    4.000: số nhân công trong tập đoàn

    500.000.000 USD: tốc độ bán hàng vào năm 2015

    1.000.000.000: số lít nước uống sản xuất trong năm 2015

    3.000.000.000 USD: mốc doanh thu dự kiến đạt được mỗi năm (mục tiêu từ năm 2030).

    Thể thao Việt Nam | 11:35 03/06/2016
    Chia sẻ

    Loading...