(BongDa.com.vn) – Việt Nam là một trong những quốc gia có lượng người sử dụng facebook nhiều nhất thế giới, nhưng dường như cư dân mạng Việt không quan tâm nhiều đến các đội bóng V-League.
TCác đội còn lại trong top 5 gồm: Muangthong United (Thái Lan, 1,41 triệu fan), Sriwijaya (Indonesia, 1,33 triệu fan), Johor Darul Takzim (Malaysia, 1,02 triệu fan) và Chonburi (850 nghìn fan).
Tại V-League, đội bóng nhận được nhiều sự quan tâm nhất trên facebook là Hoàng Anh Gia Lai. Điều này không gây bất ngờ bởi sức hút quá lớn từ những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường,… Tuy nhiên, nếu so sánh với top đầu Đông Nam Á, lượng fan facebook của HAGL thấp hơn rất nhiều, chỉ khoảng 114 nghìn người.
Xếp sau HAGL lần lượt là Sông Lam Nghệ An (86 nghìn fan), Hà Nội T&T (26 nghìn fan), Becamex Bình Dương (25 nghìn fan), các CLB khác có chưa đến 20 nghìn fan. Rõ ràng, lượng người “thích” fanpage các đội bóng chưa tương xứng với lượng người sử dụng facebook tại Việt Nam.
Lý do là bởi các đội bóng chưa dành sự quan tâm đúng mức cho việc phát triển lượng cổ động viên qua mạng xã hội. Dạo qua các fanpage, có thể nhận thấy nội dung không được chăm chút kỹ, chủ yếu xoay quanh việc cập nhật lịch thi đấu, kết quả và tình hình lực lượng của đội bóng mình. Các CLB cũng chưa có nhiều hoạt đồng tương tác với cổ động viên. Một lý do khác là các CLB liên tục thay tên đổi chủ, khiến người hâm mộ không mặn mà việc theo dõi fanpage.
Đây có thể coi là một thiếu sót của các đội bóng tại V-League. Ngoài việc kêu gọi khán giả đến sân theo dõi trực tiếp vào mỗi cuối tuần, các đội bóng nên chú trọng hơn vào mạng xã hội. Bởi trong thời đại ngày nay, facebook là một kênh quan trọng giúp đội bóng kết nối dễ dàng và chặt chẽ hơn với các cổ động viên.