MỚI NHẤT :
  • 'Rudiger chắc chắn sẽ chia tay Chelsea'
  • Sao Arsenal bình phục thần tốc, CĐV: “Không phải con người”
  • Cái tên được o bế ở M.U là món quà Mourinho để lại cho Rangnick
  • Điều gì đã xảy ra với các Golden Boy: 2 người đang chơi cho Man United
  • Ralf Rangnick bỗng tìm ra vũ khí đặc biệt không ai ngờ cho Man Utd
  • Tích cực phòng ngự, hai số 10 của M.U được Rangnick khen ngợi
  • Malaysia chinh phục nổi AFF Cup bằng các lão tướng?
  • Tuchel tìm ra người thay thế hoàn hảo cho Timo Werner
  • Steven Gerrard: 'Tôi hứa sẽ kiểm soát cảm xúc trước Liverpool'
  • Chỉ 1 trận đấu, Ronaldo đã có câu trả lời cho Ralf Rangnick
  • 1 nhà báo bình chọn cho Mason Mount nhận Quả bóng bạc
  • Câu nói của Rangnick đã cho thấy ngôi sao sẽ bị loại khỏi đội hình M.U
  • 'Thời nhỏ, tôi từng xem Chelsea thi đấu mọi lúc'
  • Xavi lộ rõ vẻ căng thẳng trước trận chiến sinh tử với Bayern Munich
  • Thiago Silva nói về khó khăn giai đoạn cuối năm của Chelsea
  • Arsenal có thể chi tối đa 201 triệu bảng mà không sợ vi phạm công bằng tài chính
  • CĐV: “Bản hợp đồng đó sẽ biến Arsenal trở thành một thế lực”
  • Rangnick đã có kế hoạch cụ thể cho Greenwood
  • “Không CLB nào ở Premier League được trang bị tốt hơn M.U”
  • Ruben Loftus-Cheek nêu rõ 2 lý do khiến Chelsea sa sút
  • Man United cho thấy 3 tín hiệu tốt ở trận đấu đầu tiên thời Rangnick
  • Paul Merson dự đoán tỷ số trận Everton - Arsenal
  • Không được Mikel Arteta trọng dụng, sao trẻ quyết chí ra đi
  • Owen Hargreaves gợi ý cho Ralf Rangnick cách mở khóa Ronaldo
  • Chelsea liệu còn dám dựa vào chân sút 10 trận liên tiếp tịt ngòi?
  • Giải mã tuyển Lào: Bí ẩn ngôi sao Pháp
  • Thâu tóm họng pháo La Liga là nước đi sáng suốt của Arsenal
  • Bayern lên kế hoạch cho Kimmich trở lại
  • Dybala về bản ngã, Max Allegri đã tìm ra công thức cho Juventus?
  • "Bạn không thể loại trừ khả năng Sterling gia nhập Liverpool"
  • Anthony Elanga đã pressing nhiệt tình ra sao khi được Rangnick tung vào sân?
  • Rũ bùn đứng dậy, sao thất sủng Real sẵn sàng khẳng định giá trị
  • Ralf Rangnick yêu cầu các cầu thủ M.U làm 2 việc trên sân
  • Liverpool có kế hoạch chiêu mộ báu vật của Man City
  • Chấn động Bundesliga vì 6 bàn thua trong 35 phút
  • Thông số vòng 15 Premier League: Manpressing United, Chelsea bất thường
  • Rời Real, Hazard có thể cập bến điểm đến bất ngờ
  • Mohamed Salah: “Tôi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”
  • Dembele ra đi, Barca tập trung vào cựu sao Man Utd
  • Ralf Rangnick trần tình việc loại bỏ hai ngôi sao trước Crystal Palace
  • Zinedine Zidane và quyền lực Coco Chanel

    09:20 Thứ sáu 01/06/2018

    BongDa.com.vn Zinedine Zidane chia tay Real Madrid, dù lý do là gì thì hạ hồi phân giải. Nhưng con đường dẫn đến thành công của ông được lập theo công thức Coco Chanel.

    Thương hiệu là đầu câu chuyện

    Có một yếu tố cốt lõi để xây dựng thương hiệu thành công chính là câu chuyện. Các nhãn hàng thời trang cao cấp từ Chanel, Dior, Burberry hay Gucci đều dựa trên các câu chuyện có thật của chính họ để quáng bá sản phẩm. Tại sao họ phải làm như vậy?

    Zinedine Zidane và quyền lực Coco Chanel - Bóng Đá

     Từ một công thần, Zidane biết cách dẫn chuyện thành một HLV đẳng cấp.

    Lý do lớn nhất chính là các thương hiệu muốn nhấn mạnh bề dày lịch sử để tạo niềm tin cho khách hàng. Hơn nữa, câu chuyện khởi nghiệp hay hình thành công ty sẽ khiến người mua hiểu hơn về ý tưởng sản phẩm và ủng hộ thương hiệu nhiều hơn. 

    Coco Chanel bắt đầu làm thời trang từ những chiếc mũ làm bằng tay cung cấp cho giới thượng lưu và nhanh chóng nổi tiếng ở Paris. Sau đó bà mới nghiên cứu và sản xuất thêm nước hoa và giày. Thương hiệu của Chanel trước thế chiến thứ hai đã ảnh hưởng đến các quý cô tại Pháp bởi sự nhã nhặn và tinh tế. Từ đó họ tận dụng câu chuyện này để làm thương hiệu cho tương lai.

    Zinedine Zidane cũng như thế. Ông có câu chuyện về quá khứ tuyệt vời của thời cầu thủ và là công thần của Real Madrid khi còn thi đấu. Khi còn khoác áo đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha, ông đã giành được chức vô địch La Liga năm 2003 và Champions League năm 2002.

    Vì thế đây là yếu tố tiên quyết giúp chủ tịch Florentino Perez chọn ông ngồi vào ghế nóng. Nhưng nếu bạn chỉ xây dựng thương hiệu bằng câu chuyện quá khứ thì cũng bằng không. Yếu tố quan trọng thứ hai cần thiết cho thương hiệu là chất lượng câu chuyện hiện tại.

    Zinedine Zidane và quyền lực Coco Chanel - Bóng Đá

     Ông rất khéo trong cách dùng người.

    Trở lại với Coco Chanel một chút, lần này đến lần khác việc thành lập và phát triển thương hiệu Chanel rất khó khăn với Coco. Đang kinh doanh trên đỉnh thành công với các mặt hàng thời trang thể thao và mũ thì thế chiến thứ hai nổ ra khiến nhu cầu làm đẹp của con người dần trở nên hạn hẹp. 

    Hiểu được điều này, Coco đã thay đổi. Coco cho đóng hết các cửa tiệm của mình và để thế chiến đi qua. Cho đến khi chiến tranh kết thúc bà và cộng sự mới tiếp tục con đường kinh doanh của mình cho đến nay. Điều quan trọng của Chanel là thức thời và luôn thích nghi với xu hướng, hoàn cảnh và viết tiếp lịch sử như thế nào.

    Cá nhân hóa hàng cao cấp

    Tại mùa giải năm nay, phải nói Real gặp rất nhiều khó khăn từ phong độ của cầu thủ đến nội bộ. BBC tan ra vì mẫu thuẫn và cả ba đều sa sút. Lần lượt từ Bale đến Ronaldo đến gặp Zidane để đề nghị đuổi người còn lại. Giai đoạn đầu mùa giải họ khiến không ít CĐV bất an.

    Zinedine Zidane và quyền lực Coco Chanel - Bóng Đá

     Làm thương hiệu là phải biết kể chuyện của chính mình.

    Nhưng đáp lại cơn bão về nội bộ bất hòa là sự im lặng của Zidane. Ông bắt đầu thay đổi chiến thuật đi theo hình thức cá nhân hóa. Dù CR7 không giữ được phong độ tại La Liga nhưng anh vẫn được trọng dụng và thăng hoa tại Champions League. Từ đó Ronaldo mới lấy lại được đẳng cấp vốn có.

    Đến những trận cuối mùa giải khi Ronaldo gặp chấn thương và cần dưỡng sức để tập trung cho đấu trường châu Âu thì Bale lại tỏa sáng. Sự xoay tua hợp lý và cách dùng người đúng thời điểm đã mang về thành công cho Zidane.

    Với chiến lược gia người Pháp, hàng hiệu là khi bạn có câu chuyện và kể tiếp câu chuyện ấy như thế nào. Cách bạn vượt qua sóng gió để thay đổi mình ra sao. Vậy nên hình ảnh của Zidane hiện tại không chỉ là người cống hiến cho Real mà là thương hiệu của CLB.

    Cám ơn ông vì đã khéo léo thay đổi mình và thích nghi với hoàn cảnh. Trên sàn diễn thời trang Chanel mãi là thương hiệu vạn người mê, tại sân cỏ, Zinedine Zidane là hình mẫu cả thế giới khao khát. 

    Trang Ý | 09:10 01/06/2018
    Chia sẻ

    Loading...