(BongDa.com.vn) – Hơn 3000 người hâm mộ tiền vệ Lương Xuân Trường đã “đổ bộ” vào trang thông tin của Incheon United (IUFC) sau khi thông tin chính thức của thương vụ này được xác nhận.
SIncheon United là CLB mới thành lập 2003 với quãng thời gian 12 năm góp mặt tại sân chơi hàng đầu Xứ kim chi. Dẫu vậy, chưa khi nào họ có lực lượng CĐV từ nước ngoài, mà cụ thể là Việt Nam đông như bây giờ. Với họ Xuân Trường đã là cầu nối giữa hai đất nước ngay sau khi đặt bút ký hợp đồng.
Người phụ trách truyền thông trong sự kiện này của đội bóng khoe với chúng tôi về lượng tương tác rất cao. Trước khi Xuân Trường xuất hiện trên trang thông tin này, IUFC chỉ có khoảng 17.200 lượt “thích”. Tuy nhiên, ngay sau đó đã có hơn thêm 3000 lượt “thích” được thêm vào mà đa số là người hâm mộ Xuân Trường đến từ Việt Nam.
Vị phụ trách này lạc quan khi cho rằng: “Mới chỉ 2 giờ đồng hồ sau lễ ký hợp đồng mà lượng tương tác cao như vậy thì có lẽ sang ngày mai con số này còn tăng hơn nữa” – Và quả thật, đến thời điểm sáng ngày 29/12/2015, lượng “thích” của trang facebook này lên đến 20.356, tức là tăng hơn 5000 lượt.
Đó là chưa kể phạm vi báo chí chính thống và truyền thông trong nước đã khai thác rất nhiều mảng tin xung quanh thương vụ này kể từ khi có thông tin Xuân Trường sang Hàn Quốc thi đấu. Tất cả đã mang lại sự hiệu quả về mặt hình ảnh rất tốt về đội bóng đầu tiên ở K-League đặt chân đến Việt Nam.
Phóng viên Junhyung Seo tiết lộ: “CĐV Incheon United rất hứng thú với thông tin này và họ mong chờ sự thể hiện của Xuân Trường trong màu áo mới. Một số đọc giả còn so sánh và gọi Xuân Trường là “Alonso của Incheon United.”
Không vội ra về sớm, phái đoàn của Incheon ngồi lại dùng tiệc nhẹ và nói chuyện về thương vụ vừa diễn ra. Có thể thấy từ ông giám đốc điều hành IUFC, đến ông lãnh đạo ngành văn hóa tại Incheon đều hài lòng khi đã quảng bá hình ảnh địa phương ra nước ngoài. Trước đó, họ đã phát cho từng phóng viên một cuốn sách nhỏ để giới thiệu danh lam thắng cảnh tại nơi Xuân Trường sắp thi đấu.