MỚI NHẤT :
  • Barca hú vía vì Ter Stegen
  • Ten Hag có biện pháp dành cho Mainoo
  • Pascal Gross - Ngôi sao bị đánh giá thấp của Brighton
  • Barca nguy cơ mất mục tiêu số 1 vào tay gã khổng lồ Saudi Arabia
  • "Tôi đã sẵn sàng cống hiến hết mình cho Arsenal"
  • Alonso tuyên bố ở lại, Klopp ngay lập tức phản ứng
  • NÓNG! Alonso định đoạt tương lai trước truyền thông
  • Neville gạt Man United khỏi cuộc đua top 4 Premier League
  • Lộ trình nào đang chờ đón Endrick tại Real?
  • Cựu sao Porto ấn tượng 3 cầu thủ Việt Nam
  • 4 “vật tế thần” giúp Arsenal chiêu mộ tiền đạo trong mơ
  • Real Madrid xem như chốt được người thay thế Carvajal
  • Hùng Dũng nói thật về việc xuất ngoại
  • NÓNG! Man City mất hai trụ cột trước cuộc đấu với Arsenal
  • Bản lĩnh lớn của Arsenal
  • Đến Anfield là canh bạc đối với Xabi Alonso
  • Chuyển nhượng 29/03: Chốt giá Branthwaite, M.U gây sốc với sao Bayern; Arsenal sẵn sàng ký Haaland mới
  • Chelsea đối phó với khủng hoảng chấn thương
  • 3 lý do LAFC đem về Giroud
  • Neville nêu tên 3 HLV không phù hợp với Man United
  • HLV Kiatisuk dẫn dắt ĐT Việt Nam? Chuyên gia lên tiếng
  • Indonesia và Việt Nam, nhìn từ Ernando Ari và Quan Văn Chuẩn
  • Leverkusen sắp có bản hợp đồng mùa hè đầu tiên
  • Paul Merson dự đoán đại chiến Man City vs Arsenal
  • Der Klassiker năm nay vẫn rất đáng chờ đợi
  • Chi tiết chứng minh vì sao HLV Park dễ thành công hơn HLV Troussier ở Việt Nam
  • Ian Wright đấu khẩu với Roy Keane về cơ hội của Arsenal
  • Dù thế nào, Mikel Arteta vẫn sẽ là “ngọn đuốc dẫn đường” của Arsenal
  • NÓNG! Chốt hạ tương lai Xabi Alonso
  • Huyền thoại Arsenal khen ngợi Declan Rice
  • Romano xác nhận, Barca tiến sát thần đồng Brazil
  • Vì sao cả Chelsea và Liverpool đều muốn có huấn luyện viên Ruben Amorim?
  • Rice làm nóng cuộc đại chiến với Man City
  • Trả 36 triệu bảng, Man Utd muốn chốt nhanh thần đồng Argentina
  • Jack Grealish khen ngợi hai ngôi sao bên phía Arsenal
  • Người thắng kẻ thua của Barca sau loạt trận giao hữu vừa qua
  • Mauricio Pochettino nói rõ quan điểm về Raheem Sterling
  • Người thắng kẻ thua của Man United sau loạt trận quốc tế
  • Mục tiêu số 1 ngó lơ M.U, muốn gia nhập đại kình địch
  • Lộ diện người thay thế Todd Boehly
  • Nike - Adidas tranh đấu tại EURO 2020; Ronaldo đứng đầu về thương hiệu cầu thủ

    10:49 Thứ tư 23/06/2021

    BongDa.com.vn EURO 2020 có thể xem như "mỏ vàng" của các nhà tài trợ và hàng loạt hợp đồng quảng cáo cho các đội bóng lẫn cá nhân cầu thủ.

    Nike - Adidas tranh đấu tại EURO 2020

    Nike đang dẫn trước Adidas 9-8 (số đội mà họ tài trợ) trang phục thi đấu tại EURO 2020. Mặc dù vậy, Adidas vẫn tự hào khi nói về những thỏa thuận lớn nhất, chi 85,2 triệu euro cho "sự bắt tay" với đội tuyển Đức, so với thỏa thuận lớn nhất của Nike là 60,8 euro triệu họ ký kết với đội tuyển Pháp.

    Điều đáng chú ý nhất về bảng xếp hạng giá trị tài trợ của các thương hiệu thể thao là các quốc gia lớn nhất châu Âu như Đức, Anh, Pháp, Ý và Tây Ban Nha có những bản hợp đồng mang giá trị rất lớn so với 19 quốc gia khác góp mặt tại EURO 2020. Đương kim vô địch châu Âu Bồ Đào Nha chỉ xếp hạng 8 với một thỏa thuận 9,2 triệu euro với Nike, trong khi 13 quốc gia khác có hợp đồng tài trợ chỉ 2,4 triệu euro hoặc ít hơn.

    Nike - Adidas tranh đấu tại EURO 2020; Ronaldo đứng đầu về thương hiệu cầu thủ - Bóng Đá

    Bảng xếp hạng giá trị tài trợ của các thương hiệu thể thao về trang phục thi đấu tại EURO 2020.

    KPMG Football Benchmark chỉ ra rằng EURO là “một trong số ít các sự kiện thể thao lớn có khả năng tạo ra và duy trì sự tham gia, tính hứng thú trên toàn cầu trong một khoảng thời gian dài, điều này cũng khiến giải đấu trở thành một sân chơi hấp dẫn cho các đối tác tài trợ toàn cầu.

    Chín trong số 12 nhà tài trợ chính của EURO 2020 đến từ bên ngoài châu Âu, trong đó Trung Quốc có tỷ lệ nhà tài trợ lớn nhất với Alipay, vivo, TikTok, Hisense, AntChain, mảng kinh doanh blockchain của Ant Group, một công ty liên kết của Tập đoàn Alibaba. Các khoản tài trợ này sẽ được ủng hộ bởi 1,9 tỷ khán giả xem truyền hình tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, thông qua hơn 130 đối tác phát sóng trên toàn cầu.

    Nike - Adidas tranh đấu tại EURO 2020; Ronaldo đứng đầu về thương hiệu cầu thủ - Bóng Đá

    EURO là "mỏ vàng" của các hợp đồng quảng cáo, tài trợ.

    EURO 2016 tại Pháp tạo ra nguồn thu 1,93 tỷ euro - tăng 34% so với năm 2012. Thu nhập năm 2016 được tạo nên từ 480 triệu euro của tài trợ và các bên liên quan, 1,05 tỷ euro từ bản quyền truyền thông và 400 triệu euro từ doanh thu trong các ngày thi đấu. 

    Trong khi doanh thu từ việc phát sóng truyền hình và tài trợ sẽ vẫn tăng mạnh, doanh thu từ việc bán vé vào cổng rõ ràng sẽ giảm khi chỉ duy nhất sân vận động Puskás Aréna 67.000 chỗ ngồi tại Budapest được phép hoạt động hết công suất. Tất cả các sân đấu khác đều ở mức từ 22-50% công suất vì những hạn chế từ đại dịch COVID-19 đến nay.

    Ronaldo đứng đầu thương hiệu cá nhân

    KPMG chỉ ra rằng UEFA và các đội tuyển quốc gia không phải là những người duy nhất kiếm tiền tại EURO, khi mà các cầu thủ cũng có cơ hội kiếm tiền từ thương hiệu cá nhân của họ. Dẫu vậy, đây cũng gần như là giải đấu có một không hai với Cristiano Ronaldo, người “đứng đầu bảng xếp hạng các cầu thủ được trả lương cao nhất" từ các hợp đồng quảng cáo, tài trợ.

    Nike - Adidas tranh đấu tại EURO 2020; Ronaldo đứng đầu về thương hiệu cầu thủ - Bóng Đá

    Ronaldo đứng đầu bảng xếp hạng các cá nhân được tài trợ lớn nhất tại EURO 2020.

    CR7 là gương mặt thương mại của nhiều thương hiệu, bao gồm nhà sản xuất đồ thể thao Nike, nhà sản xuất hàng tiêu dùng Unilever, dịch vụ phát trực tuyến DAZN và nhiều thương hiệu khác, tiền đạo người Bồ Đào Nha kiếm được khoảng 72 triệu đô la mỗi năm.

    Xếp thứ hai trong bảng xếp hạng là Gareth Bale với 8 triệu USD, một con số rõ ràng là rất chênh lệch.

    Bruno phát biểu về Ronaldo: 

     
    Minh Trí | 10:19 23/06/2021
    Chia sẻ

    Loading...