MỚI NHẤT :
  • Fabregas: Mainoo không phải tương lai, cậu ấy đã là hiện tại
  • Tottenham nhắm cựu sao Arsenal
  • 2 đại diện thành Milan muốn có cầu thủ 20 triệu euro
  • Atletico muốn tranh hàng với M.U
  • PSG sẽ kiếm được bao nhiêu tiền sau khi đánh bại Barca?
  • 5 thẻ đỏ, 10 lần chịu phạt đền và vấn đề cực lớn của bóng đá Việt Nam
  • "PSG - Real Madrid sẽ là trận chung kết trong mơ"
  • 4 lý do dẫn tới thất bại của Arsenal tại Champions League
  • Bundesliga tiến gần tới suất dự Champions League thứ 5
  • Barca ra giá bán tội đồ
  • Tiết lộ tương lai Kim Min-jae
  • Siêu tiền đạo của Stuttgart được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 3 của Bundesliga
  • Cầu thủ tốt nhất và tệ nhất của Liverpool trong trận thắng Atalanta
  • Barcelona đẩy cầu thủ đẳng cấp rời Camp Nou
  • Ngọc quý Man United sẵn sàng lên đội 1
  • Man City muốn chiêu mộ ngôi sao Bayern
  • Quá đau đớn cho trò cưng của HLV Troussier
  • Nước Anh sạch bóng tại 2 đấu trường lớn
  • 3 điểm ấn tượng sau vòng tứ kết Champions League
  • 7 cựu cầu thủ M.U đang thăng hoa
  • Henry ngả mũ với chiến thuật đánh bại Man City của Real
  • Forest ra giá bán đá tảng cho Real
  • Bị loại khỏi Champions League, Arsenal bán 4, mua 2
  • Didi Hamann chỉ ra 2 sao Arsenal chưa đủ xuất sắc
  • Jurgen Klopp phản hồi về phong độ sa sút của Mohamed Salah
  • Đội nhà bị loại, sao West Ham "cà khịa" trọng tài
  • Man United tới Tây Ban Nha đàm phán mua sao Barca
  • Arsenal chi 25 triệu euro, nâng cấp cánh trái
  • Van Dijk: "Chúng tôi rất thất vọng"
  • Dream team M.U với 5 tân binh mùa hè
  • Bayer Leverkusen vào bán kết, Xabi Alonso vẫn "chê" học trò
  • CĐV Real nhận tin vui trước đại chiến Barcelona
  • Điều kiện cực choáng để Ivan Toney gia nhập Man Utd
  • Mikel Arteta tiết lộ lý do khiến Arsenal "ôm hận" trước Bayern Munich
  • Vết gợn Lukaku trong ngày Roma vào bán kết
  • Kyle Walker kêu gọi đồng đội sớm quên đi thất bại trước Real Madrid
  • Hình ảnh rơi nước mắt trong trận thắng của Roma
  • Araujo đáp trả Gundogan
  • Klopp: Thật không thể tin được, Atalanta xứng đáng đi tiếp
  • Manchester United bị "làm khó" vụ Michael Olise
  • Đằng sau biệt danh CR7 của Cristiano Ronaldo

    13:30 Chủ nhật 10/10/2021 | 1

    BongDa.com.vn CR7 là một trong những biệt danh dễ nhận biết nhất trong giới thể thao, nhưng nó ra đời như thế nào?

    Một số huyền thoại vĩ đại của bóng đá thế giới đều có biệt danh mà người hâm mộ yêu mến dành tặng - El Ilusionista (Andres Iniesta), Zizou (Zinedine Zidane), Der Bomber (Gerd Muller) hay O Fenomeno (Ronaldo Nazario). Vì vậy, Cristiano Ronaldo cũng có biệt danh cho riêng mình.

    CR7 – đơn giản là sự kết hợp giữa chữ cái viết tắt trong tên của Ronaldo với số áo ưa thích của tiền đạo này: C ristiano R onaldo cộng với số 7.

     - Bóng Đá

     CR7 là biệt danh của Ronaldo.

    Khi còn chơi cho Sporting Lisbon, tiền đạo sinh năm 1985 khoác số áo 28. Cập bến Man Utd, Ronaldo cũng chủ động chọn số 28, vì khi đó nó đang còn trống. Nhưng Sir Alex Ferguson đã thuyết phục cầu thủ người Bồ Đào Nha nhận chiếc áo số 7 huyền thoại của Quỷ đỏ, tiếp bước các đàn anh trước đó như David Beckham, George Best và Eric Cantona.

    Sau đó, Ronaldo cũng thừa kế chiếc áo số 7 của ĐT Bồ Đào Nha, thay cho số 17. Và kể từ đó, Ronaldo mang số áo này ở mọi CLB mà anh đến. Đáng chú ý, Ronaldo đã buộc phải mang áo số 9 khi mới cập bến Real Madrid vào năm 2009, lý do là vì huyền thoại Raul của Los Blancos vẫn mang số 7 ở thời điểm đó.

    Biệt danh CR7 đơn giản là vậy, nhưng về góc độ marketing, đó là biệt danh lý tưởng. Trước đây, Nike đã đạt được thành công lớn với Ronaldo ‘người ngoài hành tinh’, bằng cách bán những đôi giày Mercurial vào năm 1998. Đôi giày này được huyền thoại Brazil mang tại kỳ World Cup 1998, khi đó, ông gắn với biệt danh “R9”.

    Theo nghĩ đó, CR7 có nét tương đồng với R9, cho dù Cristiano Ronaldo xô đổ mọi kỷ lục về bàn thắng, vượt qua người tiền nhiệm. Nike thậm chí còn tạo ra nhiều mặt hàng CR7 của riêng họ, bao gồm giày bóng đá, bóng và dụng cụ tập luyện.

     - Bóng Đá

    CR7 tạo ra những thương hiệu thời trang. 

    CR7 giờ đây không chỉ là biệt danh của Cristiano Ronaldo, nó còn trở thành hình ảnh cho đế chế toàn cầu của tiền đạo này, bao gồm nhiều loại sản phẩm, trải dài khắp các ngành công nghiệp khác nhau. Ronaldo đã tung ra dòng sản phẩm nước hoa mang tên “CR7 Cristiano Ronaldo”, và anh cũng lấn sang lĩnh vực thời trang, mở các cửa hàng bán quần áo. Dòng sàn phẩm đồ lót CR7 đặc biệt được ưa chuộng, bên cạnh các dòng kính mắt và cả giày dép.

    Vào năm 2013, một bảo tàng đã được mở tại quê hương Funchal ở Madeira của Ronaldo và nó được gọi là Museu CR7. Tiền đạo người Bồ Đào Nha cũng đã bắt đầu kinh doanh khách sạn, kết hợp với Pestana Hotel Group, được gọi là Pestana CR7 Hotels.

    Ngạc nhiên hơn, thương hiệu CR7 vượt ra ngoài hành tinh, khi nó được đặt tên cho một dải ngân hà vào năm 2015. Thiên hà đó được gọi là Cosmos Redshift 7 hay Galaxy CR7 được lấy cảm hứng trực tiếp từ Ronaldo.

    Man Utd công bố sự trở lại của Ronaldo từ Juventus

     
    Endo | 13:00 10/10/2021
    Chia sẻ

    Loading...