MỚI NHẤT :
  • 5 điểm nhấn U23 Việt Nam 0-1 U23 Iraq: Nỗi đau phạt đền; Ngước nhìn Indonesia
  • Văn Chuẩn sai sót, U23 Việt Nam tan giấc mơ Olympic
  • Thương vụ hoàn hảo của Man Utd
  • Rõ 'quân bài trong tay áo' của U23 Việt Nam
  • Giải mã các cơn mưa bàn thắng tại Premier League những mùa gần đây
  • Nhìn lại những năm tháng lạc lối của Van Gaal tại Manchester United
  • Báo Iraq công khai suy nghĩ về thực lực của U23 Việt Nam
  • "Tôi mong đợi tiếp tục sự nghiệp ở Barca, nhưng nó đã không xảy ra"
  • Báo Trung Quốc nói thẳng cơ hội của U23 Việt Nam trước Iraq
  • Arteta ấn tượng với HLV Tottenham
  • Pochettino: "Một thảm họa"
  • Vượt qua 3 hiểm họa cuối, Arsenal xứng đáng vô địch Ngoại hạng Anh
  • Những thương vụ bán người cho thấy sự khôn ngoan của Liverpool
  • Barca chốt thỏa thuận 5 năm, dành lương khủng cho thần đồng
  • Jim Ratcliffe vừa gây hoang mang tại Man Utd
  • Cú hích tiếp lửa đua vô địch cho Arsenal ập đến
  • Tin tốt từ Cole Palmer
  • Làm cách nào để Casemiro cứu vãn sự nghiệp ở Manchester United?
  • "Thật vô nghĩa nếu bán Rashford"
  • Định mệnh dang dở vẫn gọi tên Liverpool
  • Rivaldo đã đến Việt Nam
  • Pochettino báo tin vui cho CĐV Chelsea
  • BLV Quang Huy chỉ ra sự khác biệt trên hàng công U23 Việt Nam
  • Havertz là chữ ký vô giá của Arsenal
  • Almeria chứng minh tiền bạc không đi đôi với thành công
  • 10 cầu thủ bị đánh giá tệ nhất M.U 10 năm qua
  • Gary Neville dự đoán đại chiến Tottenham vs Arsenal
  • Cú hích Palmer xuất hiện, Jackson gây bất ngờ trên sân tập Chelsea
  • Jamie Carragher loại Arne Slot, chỉ ra người phù hợp thay thế Klopp
  • Báo Indo chỉ ra nhân tố nguy hiểm nhất của U23 Việt Nam trước Iraq
  • Camavinga là món quà vô giá mà Real có được
  • Liệu có thêm một Erik ten Hag nữa ở Ngoại hạng Anh?
  • Chuyển nhượng 26/04: Mức giá Olise, M.U đẩy đi hàng loạt; Arsenal chốt 2 tiền vệ
  • Jurgen Klopp đánh giá cao Arne Slot
  • Xavi gọi trở lại 'lính đánh thuê' tài năng
  • Người cũ muốn M.U học theo Arsenal
  • Liverpool ra giá 51 triệu bảng cho sao trẻ Bundesliga
  • Làm nên lịch sử, HLV Indo nói thẳng thực lực của ĐT Việt Nam
  • 5 ngôi sao chủ chốt của Man United mùa tới: Scholes 2.0
  • Ajax muốn "giải cứu" Erik ten Hag
  • Áo đấu của Man Utd thay đổi ra sao theo thời gian?

    13:55 Chủ nhật 10/06/2018

    BongDa.com.vn Đội chủ sân Old Trafford đã trình làng nhiều thiết kế khác nhau dựa trên những nhà tài trợ chính thức kể từ khi bắt đầu vào năm 1982.

    Có thể nói, những thập kỷ cuối của thế kỷ trước là giai đoạn phát triển mạnh mẽ về thương mại trong bóng đá. Việc các nhà tài trợ gắn thương hiệu của họ lên áo đấu của các đội bóng nổi tiếng là điều hoàn toàn bình thường so với xu thế của xã hội. Manchester United là một đội bóng nổi tiếng trên toàn thế giới, vậy họ đã gắn liền với các thương hiệu thương mại trên áo đấu từ khi nào và những cái tên đó là gì?

    1. Giai đoạn 1878 - 1982

    Đây là khoảng thời gian 104 năm lịch sử của đội bóng chủ sân Old Trafford, giai đoạn này họ có những thay đổi về thiết kế màu áo đấu từ trắng, vàng xanh, và đỏ bao gồm cho cả sân nhà cũng như sân khách.

    Mặc dù vậy, đây là giai đoạn những chiếc áo này chưa được gắn liền với nhà tài trợ thương mại nào. Trên đó chỉ có sự hiện diện của logo đội bóng, nhưng đó chỉ là từ những năm 1972 trở đi.

    Áo đấu của Man Utd giai đoạn 1986 đến bây giờ thay đổi ra sao? - Bóng Đá

     Các huyền thoại của Man Utd với bộ trang phục cổ điển năm 1967.

    2. Giai đoạn 1982 - 2000 (SHARP)

    1982-83 cũng là mùa giải đầu tiên Manchester United sử dụng chiếc áo đấu có gắn tên nhà tài trợ, đó chính là hãng Sharp, một thương hiệu nổi tiếng về đồ điện tử của Nhật Bản. Tập đoàn đa quốc gia này đã tài trợ cho Man Utd trong 18 mùa bóng, và nó được biết đến nhiều hơn khi Sir Alex Ferguson lên nắm quyền đội chủ sân Old Trafford vào năm 1986.

    Cách đây 2 năm, tập đoàn này đã chính thức được xác nhập vào Foxconn của Đài Loan, và thương hiệu Sharp cũng gần như biến mất trong bóng đá kể từ sau lần chia tay với Man Utd.

    Áo đấu của Man Utd giai đoạn 1986 đến bây giờ thay đổi ra sao? - Bóng Đá

     "King Eric" là người nổi tiếng của Man Utd từng mặc chiếc áo đấu có in logo của Sharp.

    3. Giai đoạn 2000 -2006 (VODAFONE)

    Kể từ năm đầu tiên của thiên niên kỷ mới, Man Utd đã trang bị cho các cầu thủ một chiếc áo được được in tên của Vodafone, một tập đoàn viễn thông đa quốc gia của Anh, có trụ sở chính tại Thủ đô London. 

    Mặc dù vậy, với chỉ 6 năm gắn bó với Man Utd, thương hiệu này cũng không còn được nhắc đến nhiều trong thể thao nói chung và bóng đá nói riêng.

    Áo đấu của Man Utd giai đoạn 1986 đến bây giờ thay đổi ra sao? - Bóng Đá

     Vodafone gắn liền với những chiếc áo huyền thoại của Scholes, Beckham và Gary Neville.

    4. Giai đoạn 2006 -2010 (AIG)

    Giai đoạn 4 năm này đã chứng kiến Man Utd hợp tác với Công ty tài chính và bảo hiểm đa quốc gia có tên American International Group, Inc., còn được gọi là AIG, một công ty thuộc Hoa Kỳ.

    Mặc dù chỉ gắn bó với AIG trong thời gian rất ngắn nhưng đây là giai đoạn thành công thứ hai kể từ cú ăn ba thần thánh năm 1999 của Man Utd. 

    Áo đấu của Man Utd giai đoạn 1986 đến bây giờ thay đổi ra sao? - Bóng Đá

     Giai đoạn thành công thứ 2 của Sir Alex và Man Utd gắn liền với hãng AIG.

    5. Giai đoạn 2010 - 2014 (AON)

    Tiếp tục là 4 năm với một nhà tài trợ tên tuổi khác, lần này hãng AIG đã phải nhường chỗ cho AON, cũng là một công ty mang tính chất chung về bảo hiểm như AIG, nhưng nó có trụ sở tại London và hoạt động chi tiết ở các lĩnh vực như cung cấp tư vấn về rủi ro, hưu trí và sức khỏe.

    AON chia tay với Man Utd kể từ sau bản giao kèo giữa hai bên chấm dứt vào mùa hè diễn ra vòng Chung kêt World Cup 2014.

    Áo đấu của Man Utd giai đoạn 1986 đến bây giờ thay đổi ra sao? - Bóng Đá

     AON là giai đoạn cuối của HLV Sir Alex tại Nhà hát của những giấc mơ.

    6. Giai đoạn 2014 đến nay (General Motors - CHVEROLET)

    Một kỷ lục 559 triệu đô la đã được hai bên kí kết, và Man Utd sẽ có trách nhiệm quảng bá thương hiệu xe Cheverolet trên áo đấu của mình. Đáng chú ý, cả hai đã đạt được thoả thuận từ năm 2012, và bắt đầu chính thức hợp tác từ mùa giải 2014-15.

    Theo dự kiến, dòng chữ Chevrolet vẫn sẽ được in trên áo đấu của Man Utd cho đến hết mùa giải 2018-19, và có thể sẽ tiếp tục được gia hạn, hoặc cả hai sẽ chia tay để nhường chỗ cho một thương hiệu khác.

    Áo đấu của Man Utd giai đoạn 1986 đến bây giờ thay đổi ra sao? - Bóng Đá

     Chevrolet đang là nhà tài trợ chính cho Man Utd kể từ năm 2014 cho đến nay. 

    Vũ Quang Toản | 12:05 10/06/2018
    Chia sẻ

    Loading...