MỚI NHẤT :
  • Paul Merson: "Đường chuyền tệ hại, nhưng đó mới là Arsenal"
  • "Tôi muốn thấy điều đó ở Chelsea, họ nên đá thực dụng hơn"
  • CHÍNH THỨC: Anh Đức cập bến HAGL, tái xuất V-League ở lượt về
  • Gặp 2 'rổ đựng bóng', Man Utd sáng cửa lọt top 4
  • GĐTT lên tiếng, Dortmund sắp giữ chân "viên ngọc quý"
  • Tìm mảnh ghép hoàn hảo, Pep cậy nhờ đến sao đa năng của Bayern
  • Thi đấu đẳng cấp, sao Atalanta giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng
  • Harry Maguire chỉ ra sai lầm khiến Man United ôm hận trước Southampton
  • Bruno Fernandes không thể cứu mãi Man United
  • Top 10 tân binh ấn tượng nhất mùa giải 2019/2020
  • Từ Martial đến Rooney: 10 sao M.U cán mốc 50 bàn trở lên tại EPL
  • 'Dâng hiến' Kepa + tiền tấn, Chelsea quyết thâu tóm 'siêu thủ môn'?
  • Tăng cường hàng công, Juventus tiếp cận “người thừa” của Chelsea
  • Man Utd bỏ lỡ cơ hội 'ngàn vàng', Solskjaer thừa nhận sự thật cay đắng
  • Paul Scholes chỉ trích gay gắt 1 cái tên nơi hàng thủ Man United
  • Mục tiêu của Barca: “Tôi rất muốn ghi bàn thắng đó”
  • Real thắng nhọc, Gareth Bale lại bày trò gây phẫn nộ
  • Pha phối hợp đẳng cấp của Sanchez và Young khiến Conte phấn khích
  • Paul Pogba: "Man United sẽ giành được 2 danh hiệu đó"
  • Jorge Valdano: "Tôi đã sai về James Rodriguez"
  • Mất Thiago, Bayern quyết chiêu mộ 2 "kẻ thừa" của Premier League
  • Thủng lưới như mưa, Ter Stegen vẫn được đồng đội khen ngợi
  • Solskjaer: "Man Utd không xứng đáng thắng Southampton"
  • Lampard nói thẳng điều không hài lòng với Chelsea
  • Chỗ quen biết, Ronaldo đã giúp Fernandes gia nhập MU ra sao?
  • Bàn thua phút cuối khiến Man Utd lỡ cơ hội vào top 3
  • "Đó là người cầm bóng và giữ nhịp cho Barcelona"
  • Man City trắng án, những hệ quả nào sẽ xảy ra?
  • Atletico nhảy vào cuộc đua giành cựu sao Milan với Juve, Inter
  • “Cậu ấy là HLV trung thực, không quá coi trọng vấn đề tiền bạc”
  • Hạ Arsenal, Mourinho nhắc lại chuyện tại Man United
  • XONG! M.U lại nhận thêm thông tin có lợi từ Chelsea trong cuộc đua Top 4
  • Man City được gỡ án cấm, Lampard lập tức phá vỡ im lặng
  • Rời Man Utd, Phil Jones tới bến đỗ mới ngay Hè này?
  • Các đội Thai League có thể phải đá 3 trận/tuần
  • Chủ tịch Bartomeu: "Cậu ấy sẽ ở lại Barca, không có gì để nghi ngờ cả"
  • Chelsea bắt đầu đàm phán, "ngày tàn" của Kepa sắp đến?
  • Chạm trán Granada, Zidane chỉ có một số 9 thực thụ
  • Hazard và thống kê đáng buồn trong màu áo Real
  • Tranh cãi VAR thiên vị Real bùng nổ, Zidane tỏ rõ thái độ
  • Zinedine Zidane và quyền lực Coco Chanel

    09:20 Thứ sáu 01/06/2018

    BongDa.com.vn Zinedine Zidane chia tay Real Madrid, dù lý do là gì thì hạ hồi phân giải. Nhưng con đường dẫn đến thành công của ông được lập theo công thức Coco Chanel.

    Thương hiệu là đầu câu chuyện

    Có một yếu tố cốt lõi để xây dựng thương hiệu thành công chính là câu chuyện. Các nhãn hàng thời trang cao cấp từ Chanel, Dior, Burberry hay Gucci đều dựa trên các câu chuyện có thật của chính họ để quáng bá sản phẩm. Tại sao họ phải làm như vậy?

    Zinedine Zidane và quyền lực Coco Chanel - Bóng Đá

     Từ một công thần, Zidane biết cách dẫn chuyện thành một HLV đẳng cấp.

    Lý do lớn nhất chính là các thương hiệu muốn nhấn mạnh bề dày lịch sử để tạo niềm tin cho khách hàng. Hơn nữa, câu chuyện khởi nghiệp hay hình thành công ty sẽ khiến người mua hiểu hơn về ý tưởng sản phẩm và ủng hộ thương hiệu nhiều hơn. 

     

    Coco Chanel bắt đầu làm thời trang từ những chiếc mũ làm bằng tay cung cấp cho giới thượng lưu và nhanh chóng nổi tiếng ở Paris. Sau đó bà mới nghiên cứu và sản xuất thêm nước hoa và giày. Thương hiệu của Chanel trước thế chiến thứ hai đã ảnh hưởng đến các quý cô tại Pháp bởi sự nhã nhặn và tinh tế. Từ đó họ tận dụng câu chuyện này để làm thương hiệu cho tương lai.

    Zinedine Zidane cũng như thế. Ông có câu chuyện về quá khứ tuyệt vời của thời cầu thủ và là công thần của Real Madrid khi còn thi đấu. Khi còn khoác áo đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha, ông đã giành được chức vô địch La Liga năm 2003 và Champions League năm 2002.

    Vì thế đây là yếu tố tiên quyết giúp chủ tịch Florentino Perez chọn ông ngồi vào ghế nóng. Nhưng nếu bạn chỉ xây dựng thương hiệu bằng câu chuyện quá khứ thì cũng bằng không. Yếu tố quan trọng thứ hai cần thiết cho thương hiệu là chất lượng câu chuyện hiện tại.

    Zinedine Zidane và quyền lực Coco Chanel - Bóng Đá

     Ông rất khéo trong cách dùng người.

    Trở lại với Coco Chanel một chút, lần này đến lần khác việc thành lập và phát triển thương hiệu Chanel rất khó khăn với Coco. Đang kinh doanh trên đỉnh thành công với các mặt hàng thời trang thể thao và mũ thì thế chiến thứ hai nổ ra khiến nhu cầu làm đẹp của con người dần trở nên hạn hẹp. 

    Hiểu được điều này, Coco đã thay đổi. Coco cho đóng hết các cửa tiệm của mình và để thế chiến đi qua. Cho đến khi chiến tranh kết thúc bà và cộng sự mới tiếp tục con đường kinh doanh của mình cho đến nay. Điều quan trọng của Chanel là thức thời và luôn thích nghi với xu hướng, hoàn cảnh và viết tiếp lịch sử như thế nào.

    Cá nhân hóa hàng cao cấp

    Tại mùa giải năm nay, phải nói Real gặp rất nhiều khó khăn từ phong độ của cầu thủ đến nội bộ. BBC tan ra vì mẫu thuẫn và cả ba đều sa sút. Lần lượt từ Bale đến Ronaldo đến gặp Zidane để đề nghị đuổi người còn lại. Giai đoạn đầu mùa giải họ khiến không ít CĐV bất an.

    Zinedine Zidane và quyền lực Coco Chanel - Bóng Đá

     Làm thương hiệu là phải biết kể chuyện của chính mình.

    Nhưng đáp lại cơn bão về nội bộ bất hòa là sự im lặng của Zidane. Ông bắt đầu thay đổi chiến thuật đi theo hình thức cá nhân hóa. Dù CR7 không giữ được phong độ tại La Liga nhưng anh vẫn được trọng dụng và thăng hoa tại Champions League. Từ đó Ronaldo mới lấy lại được đẳng cấp vốn có.

    Đến những trận cuối mùa giải khi Ronaldo gặp chấn thương và cần dưỡng sức để tập trung cho đấu trường châu Âu thì Bale lại tỏa sáng. Sự xoay tua hợp lý và cách dùng người đúng thời điểm đã mang về thành công cho Zidane.

    Với chiến lược gia người Pháp, hàng hiệu là khi bạn có câu chuyện và kể tiếp câu chuyện ấy như thế nào. Cách bạn vượt qua sóng gió để thay đổi mình ra sao. Vậy nên hình ảnh của Zidane hiện tại không chỉ là người cống hiến cho Real mà là thương hiệu của CLB.

    Cám ơn ông vì đã khéo léo thay đổi mình và thích nghi với hoàn cảnh. Trên sàn diễn thời trang Chanel mãi là thương hiệu vạn người mê, tại sân cỏ, Zinedine Zidane là hình mẫu cả thế giới khao khát. 

    Trang Ý | 09:10 01/06/2018
    Chia sẻ

    Loading...