MỚI NHẤT :
  • Lautaro Martinez sa sút đến khó tin
  • Ba lý do dẫn tới thất bại của Barca trước Real
  • Lộ diện ứng viên số 1 thay Tuchel
  • Dortmund mất 'pháo hạng nặng' trong 2 trận đấu với PSG
  • Gullit tiết lộ lý do Ancelotti thất bại tại Everton
  • "Mourinho sẽ là sự bổ nhiệm tuyệt vời cho Barcelona"
  • "Ronaldo vĩ đại, nhưng không phải thiên tài như Messi"
  • CHÍNH THỨC! Cannavaro có đội bóng mới
  • Allegri tiết lộ mục tiêu của Juventus
  • Foden báo tin vui theo cách xa hoa
  • Inzaghi bắt trend của Scudetto
  • Milan đã chơi xỏ Inter trong lễ ăn mừng ra sao?
  • Chủ tịch Zhang mất hút khi Inter vô địch
  • Tác động của Jude Bellingham khiến Usain Bolt ấn tượng
  • Đội hình cực mạnh của Man United dưới thời Tuchel
  • Girona chạm một tay đến tấm vé Champions League
  • U23 Việt Nam đấu Uzbekistan, HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ rõ mục tiêu
  • Jude Bellingham dự đoán kết quả EURO 2024
  • Sự trở lại của Liverpool làm nóng cuộc đua vô địch
  • Bình luận quá trớn, Gary Neville nguy cơ bị kiện
  • West Ham chuẩn bị gieo sầu Arsenal trên TTCN
  • Jamie Carragher chỉ ra ƯCV lý tưởng thay thế Klopp
  • Thắng 10 pha đấu tay đôi: Hậu vệ trái gửi lời nhắn mạnh mẽ đến Ten Hag
  • Vừa tái xuất, Timber đã lập siêu phẩm
  • Gullit: “Thật đáng xấu hổ cho Chelsea”
  • Man United gửi đề nghị 'siêu khủng' đến hậu vệ đẳng cấp
  • Tương lai Xavi chuẩn bị được làm rõ
  • Man City sẽ trượt chân?
  • 'Lính đánh thuê' Barca ngồi ngoài 9 tháng
  • Chuyên gia cảnh báo ngọc quý Man United
  • Laporta nhắm 3 HLV mang "DNA Barca"
  • Pochettino: "Tôi không phải là bác sĩ"
  • Pochettino tại vị, Arteta khẳng định 1 câu về tương lai của Chelsea
  • Ancelotti vỗ về thần đồng Thổ Nhĩ Kỳ
  • Casemiro thừa nhận sự thật gây choáng về Maguire
  • Mourinho tiết lộ cách đánh bại Man City của Pep
  • Chốt 8 đội vào tứ kết châu Á, rõ địch thủ tiềm tàng của U23 Việt Nam
  • Pochettino được khuyên 'trảm' Jackson
  • Chelsea muốn chiêu mộ lại sao mai Cobham
  • Arteta: “Pochettino giống như 1 người cha với tôi”
  • Zinedine Zidane và quyền lực Coco Chanel

    09:20 Thứ sáu 01/06/2018

    BongDa.com.vn Zinedine Zidane chia tay Real Madrid, dù lý do là gì thì hạ hồi phân giải. Nhưng con đường dẫn đến thành công của ông được lập theo công thức Coco Chanel.

    Thương hiệu là đầu câu chuyện

    Có một yếu tố cốt lõi để xây dựng thương hiệu thành công chính là câu chuyện. Các nhãn hàng thời trang cao cấp từ Chanel, Dior, Burberry hay Gucci đều dựa trên các câu chuyện có thật của chính họ để quáng bá sản phẩm. Tại sao họ phải làm như vậy?

    Zinedine Zidane và quyền lực Coco Chanel - Bóng Đá

     Từ một công thần, Zidane biết cách dẫn chuyện thành một HLV đẳng cấp.

    Lý do lớn nhất chính là các thương hiệu muốn nhấn mạnh bề dày lịch sử để tạo niềm tin cho khách hàng. Hơn nữa, câu chuyện khởi nghiệp hay hình thành công ty sẽ khiến người mua hiểu hơn về ý tưởng sản phẩm và ủng hộ thương hiệu nhiều hơn. 

    Coco Chanel bắt đầu làm thời trang từ những chiếc mũ làm bằng tay cung cấp cho giới thượng lưu và nhanh chóng nổi tiếng ở Paris. Sau đó bà mới nghiên cứu và sản xuất thêm nước hoa và giày. Thương hiệu của Chanel trước thế chiến thứ hai đã ảnh hưởng đến các quý cô tại Pháp bởi sự nhã nhặn và tinh tế. Từ đó họ tận dụng câu chuyện này để làm thương hiệu cho tương lai.

    Zinedine Zidane cũng như thế. Ông có câu chuyện về quá khứ tuyệt vời của thời cầu thủ và là công thần của Real Madrid khi còn thi đấu. Khi còn khoác áo đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha, ông đã giành được chức vô địch La Liga năm 2003 và Champions League năm 2002.

    Vì thế đây là yếu tố tiên quyết giúp chủ tịch Florentino Perez chọn ông ngồi vào ghế nóng. Nhưng nếu bạn chỉ xây dựng thương hiệu bằng câu chuyện quá khứ thì cũng bằng không. Yếu tố quan trọng thứ hai cần thiết cho thương hiệu là chất lượng câu chuyện hiện tại.

    Zinedine Zidane và quyền lực Coco Chanel - Bóng Đá

     Ông rất khéo trong cách dùng người.

    Trở lại với Coco Chanel một chút, lần này đến lần khác việc thành lập và phát triển thương hiệu Chanel rất khó khăn với Coco. Đang kinh doanh trên đỉnh thành công với các mặt hàng thời trang thể thao và mũ thì thế chiến thứ hai nổ ra khiến nhu cầu làm đẹp của con người dần trở nên hạn hẹp. 

    Hiểu được điều này, Coco đã thay đổi. Coco cho đóng hết các cửa tiệm của mình và để thế chiến đi qua. Cho đến khi chiến tranh kết thúc bà và cộng sự mới tiếp tục con đường kinh doanh của mình cho đến nay. Điều quan trọng của Chanel là thức thời và luôn thích nghi với xu hướng, hoàn cảnh và viết tiếp lịch sử như thế nào.

    Cá nhân hóa hàng cao cấp

    Tại mùa giải năm nay, phải nói Real gặp rất nhiều khó khăn từ phong độ của cầu thủ đến nội bộ. BBC tan ra vì mẫu thuẫn và cả ba đều sa sút. Lần lượt từ Bale đến Ronaldo đến gặp Zidane để đề nghị đuổi người còn lại. Giai đoạn đầu mùa giải họ khiến không ít CĐV bất an.

    Zinedine Zidane và quyền lực Coco Chanel - Bóng Đá

     Làm thương hiệu là phải biết kể chuyện của chính mình.

    Nhưng đáp lại cơn bão về nội bộ bất hòa là sự im lặng của Zidane. Ông bắt đầu thay đổi chiến thuật đi theo hình thức cá nhân hóa. Dù CR7 không giữ được phong độ tại La Liga nhưng anh vẫn được trọng dụng và thăng hoa tại Champions League. Từ đó Ronaldo mới lấy lại được đẳng cấp vốn có.

    Đến những trận cuối mùa giải khi Ronaldo gặp chấn thương và cần dưỡng sức để tập trung cho đấu trường châu Âu thì Bale lại tỏa sáng. Sự xoay tua hợp lý và cách dùng người đúng thời điểm đã mang về thành công cho Zidane.

    Với chiến lược gia người Pháp, hàng hiệu là khi bạn có câu chuyện và kể tiếp câu chuyện ấy như thế nào. Cách bạn vượt qua sóng gió để thay đổi mình ra sao. Vậy nên hình ảnh của Zidane hiện tại không chỉ là người cống hiến cho Real mà là thương hiệu của CLB.

    Cám ơn ông vì đã khéo léo thay đổi mình và thích nghi với hoàn cảnh. Trên sàn diễn thời trang Chanel mãi là thương hiệu vạn người mê, tại sân cỏ, Zinedine Zidane là hình mẫu cả thế giới khao khát. 

    Trang Ý | 09:10 01/06/2018
    Chia sẻ

    Loading...