MỚI NHẤT :
  • Diaz khiến tuyển Tây Ban Nha phải hối hận
  • "Các đội V-League có 3 ngoại binh đã mạnh, Indonesia thì đến 10 người"
  • Osimhen tái phát vết thương cũ
  • 10 thương vụ bán cầu thủ đỉnh nhất của Michael Edwards tại Liverpool
  • Chơi thăng hoa, Greenwood trở nên "đắt show"
  • Juan Jesus phẫn nộ sau khi bị phân biệt chủng tộc
  • Nicolas Jackson là hiện thân của Chelsea dưới thời Mauricio Pochettino
  • Tuyển thủ Ý rời đội vì bị cáo buộc phân biệt chủng tộc
  • Juve nhắm 3 HLV thay thế Allegri
  • Milan sẽ chi 25 triệu euro để gia cố tuyến giữa
  • Allegri đang rất 'suy'
  • 2 đại gia nước Anh muốn có 'Pique 2.0' trước mũi M.U
  • CHÍNH THỨC! Lazio công bố HLV thay thế Sarri
  • Micah Richards khen ngợi ngôi sao tạo khác biệt cho Man United
  • Tiền đạo đứng đầu danh sách mua sắm của Arsenal
  • Thắng Liverpool, Ten Hag lộ hình ảnh gây chú ý
  • Chelsea, Liverpool tranh chữ ký 60 triệu euro
  • Thần đồng Argentina gieo sầu cho Barca
  • Biến mới xoay quanh vụ Mbappe - Real Madrid
  • Tin trời giáng "xé toạc" kế hoạch tham vọng của Man Utd
  • Sancho hồi sinh, Man Utd sắp thoát được 'cục nợ'
  • Toàn đội Chelsea "hứng rìu" cho Sterling
  • Kimmich mở đàm phán với 3 CLB Premier League
  • Antoine Griezmann lỡ hẹn với tuyển Pháp
  • CHÍNH THỨC! Argentina gạch tên Messi trong đợt hội quân tháng 3
  • Cancelo nói thẳng mối quan hệ với Pep Guardiola
  • NÓNG! Liverpool nhận tin dữ từ Nunez
  • Khi tuyển Việt Nam bắt bài Indonesia
  • Diallo nhận thẻ đỏ, Fernandes đòi đổi luật
  • Một lần nữa, cuộc đua tránh "tử thần" Premier League bị xáo trộn
  • 10 thống kê điên rồ từ chiến thắng 4-3 của Man United trước Liverpool
  • Sự thật ngã ngửa với Rashford - Torres và Vidic - Van Dijk
  • CHÍNH THỨC! Cú sốc ập tới Arsenal
  • Kim bài miễn tử của Erik ten Hag
  • Cơ hội bất ngờ mở ra với Greenwood
  • Joao Felix "xâu xé" Atletico Madrid một cách tàn nhẫn
  • Dàn sao siêu mẫu ĐT Pháp hội quân
  • Thảm họa Wout Weghorst
  • Koke nói thẳng lý do khiến Atletico thua trận
  • Alisha Lehmann diện đồ da khiến fan phải xuýt xoa
  • Zinedine Zidane và quyền lực Coco Chanel

    09:20 Thứ sáu 01/06/2018

    BongDa.com.vn Zinedine Zidane chia tay Real Madrid, dù lý do là gì thì hạ hồi phân giải. Nhưng con đường dẫn đến thành công của ông được lập theo công thức Coco Chanel.

    Thương hiệu là đầu câu chuyện

    Có một yếu tố cốt lõi để xây dựng thương hiệu thành công chính là câu chuyện. Các nhãn hàng thời trang cao cấp từ Chanel, Dior, Burberry hay Gucci đều dựa trên các câu chuyện có thật của chính họ để quáng bá sản phẩm. Tại sao họ phải làm như vậy?

    Zinedine Zidane và quyền lực Coco Chanel - Bóng Đá

     Từ một công thần, Zidane biết cách dẫn chuyện thành một HLV đẳng cấp.

    Lý do lớn nhất chính là các thương hiệu muốn nhấn mạnh bề dày lịch sử để tạo niềm tin cho khách hàng. Hơn nữa, câu chuyện khởi nghiệp hay hình thành công ty sẽ khiến người mua hiểu hơn về ý tưởng sản phẩm và ủng hộ thương hiệu nhiều hơn. 

    Coco Chanel bắt đầu làm thời trang từ những chiếc mũ làm bằng tay cung cấp cho giới thượng lưu và nhanh chóng nổi tiếng ở Paris. Sau đó bà mới nghiên cứu và sản xuất thêm nước hoa và giày. Thương hiệu của Chanel trước thế chiến thứ hai đã ảnh hưởng đến các quý cô tại Pháp bởi sự nhã nhặn và tinh tế. Từ đó họ tận dụng câu chuyện này để làm thương hiệu cho tương lai.

    Zinedine Zidane cũng như thế. Ông có câu chuyện về quá khứ tuyệt vời của thời cầu thủ và là công thần của Real Madrid khi còn thi đấu. Khi còn khoác áo đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha, ông đã giành được chức vô địch La Liga năm 2003 và Champions League năm 2002.

    Vì thế đây là yếu tố tiên quyết giúp chủ tịch Florentino Perez chọn ông ngồi vào ghế nóng. Nhưng nếu bạn chỉ xây dựng thương hiệu bằng câu chuyện quá khứ thì cũng bằng không. Yếu tố quan trọng thứ hai cần thiết cho thương hiệu là chất lượng câu chuyện hiện tại.

    Zinedine Zidane và quyền lực Coco Chanel - Bóng Đá

     Ông rất khéo trong cách dùng người.

    Trở lại với Coco Chanel một chút, lần này đến lần khác việc thành lập và phát triển thương hiệu Chanel rất khó khăn với Coco. Đang kinh doanh trên đỉnh thành công với các mặt hàng thời trang thể thao và mũ thì thế chiến thứ hai nổ ra khiến nhu cầu làm đẹp của con người dần trở nên hạn hẹp. 

    Hiểu được điều này, Coco đã thay đổi. Coco cho đóng hết các cửa tiệm của mình và để thế chiến đi qua. Cho đến khi chiến tranh kết thúc bà và cộng sự mới tiếp tục con đường kinh doanh của mình cho đến nay. Điều quan trọng của Chanel là thức thời và luôn thích nghi với xu hướng, hoàn cảnh và viết tiếp lịch sử như thế nào.

    Cá nhân hóa hàng cao cấp

    Tại mùa giải năm nay, phải nói Real gặp rất nhiều khó khăn từ phong độ của cầu thủ đến nội bộ. BBC tan ra vì mẫu thuẫn và cả ba đều sa sút. Lần lượt từ Bale đến Ronaldo đến gặp Zidane để đề nghị đuổi người còn lại. Giai đoạn đầu mùa giải họ khiến không ít CĐV bất an.

    Zinedine Zidane và quyền lực Coco Chanel - Bóng Đá

     Làm thương hiệu là phải biết kể chuyện của chính mình.

    Nhưng đáp lại cơn bão về nội bộ bất hòa là sự im lặng của Zidane. Ông bắt đầu thay đổi chiến thuật đi theo hình thức cá nhân hóa. Dù CR7 không giữ được phong độ tại La Liga nhưng anh vẫn được trọng dụng và thăng hoa tại Champions League. Từ đó Ronaldo mới lấy lại được đẳng cấp vốn có.

    Đến những trận cuối mùa giải khi Ronaldo gặp chấn thương và cần dưỡng sức để tập trung cho đấu trường châu Âu thì Bale lại tỏa sáng. Sự xoay tua hợp lý và cách dùng người đúng thời điểm đã mang về thành công cho Zidane.

    Với chiến lược gia người Pháp, hàng hiệu là khi bạn có câu chuyện và kể tiếp câu chuyện ấy như thế nào. Cách bạn vượt qua sóng gió để thay đổi mình ra sao. Vậy nên hình ảnh của Zidane hiện tại không chỉ là người cống hiến cho Real mà là thương hiệu của CLB.

    Cám ơn ông vì đã khéo léo thay đổi mình và thích nghi với hoàn cảnh. Trên sàn diễn thời trang Chanel mãi là thương hiệu vạn người mê, tại sân cỏ, Zinedine Zidane là hình mẫu cả thế giới khao khát. 

    Trang Ý | 09:10 01/06/2018
    Chia sẻ

    Loading...