MỚI NHẤT :
  • M.U nhắm hiện tượng Serie A
  • HLV ĐT futsal Việt Nam: Uzbekistan là đội bóng mạnh nhất giải
  • Wanda Nara diện áo croptop cá tính, cổ vũ Icardi hết mình
  • Endo vẫn là lựa chọn tốt nhưng Liverpool cần thêm phương án dự phòng
  • Sự trở lại của Alexander-Arnold có ý nghĩa lớn với Liverpool
  • Diễn biến thương vụ Arsenal - Dusan Vlahovic
  • Chuyên gia Uzbekistan nói thật về sức mạnh của U23 Việt Nam
  • Wirtz và Schick: Hai mũi nhọn cực kỳ nguy hiểm của Bayer Leverkusen
  • City Group muốn chiêu mộ sao trẻ Real Madrid
  • Cảnh tượng điên rồ khi Inter Milan vô địch Serie A
  • Tiểu sử Jude Bellingham (Kỳ 2): Cú nhảy vọt tại Dortmund
  • Chuyển nhượng 23/04: Bất ngờ Tuchel, M.U tăm tia hậu vệ chất lượng; Arsenal bán đứt số 10
  • U23 Việt Nam sắp đấu Uzbekistan, chuyên gia nói thẳng 1 điều
  • Liverpool thay Klopp bằng mục tiêu cũ Man United?
  • Arsenal có hơn 200 triệu bảng đi chợ!
  • BXH Big Six theo số mùa giải trắng tay từ năm 2010: Tottenham 'vô đối'
  • Cựu HLV Real không tin Ronaldo sẽ tỏa sáng tại EURO 2024
  • Chelsea chi "tiền tấn", Arteta nói gì?
  • Ten Hag 'sấy' kịch liệt học trò sau thảm họa Wembley
  • Cuộc đua Quả Bóng Vàng: Bellingham "nhấn ga"; Người Anh viết lịch sử?
  • “Antony nên cảm thấy xấu hổ vì hành động này”
  • Diogo Dalot ca ngợi bộ đôi hàng công của Arsenal
  • Jude Bellingham sánh vai với Tom Brady và Usain Bolt
  • Man Utd có cơ hội vàng để bổ nhiệm Tuchel
  • HLV Sheffield ca ngợi cầu thủ 'nổi bật, chăm chỉ' của M.U
  • Drogba ủng hộ “tội đồ” Chelsea
  • Biển người ăn mừng Inter vô địch Serie A
  • Sốc: Rasmus Hojlund từng gửi khiếu nại đến Erik ten Hag về 2 đồng đội
  • Pháo thủ gieo rắc nỗi khiếp hãi cho John Terry
  • Erik ten Hag đáng thương hơn là đáng trách
  • Trossard ngày càng quan trọng với Arsenal
  • Fabrizio Romano: "Anh ấy sẽ không ở lại Old Trafford"
  • Nhìn Cancelo, Pep Guardiola đã chính xác
  • 'Tân binh' trở lại, cứu rỗi cho cánh trái của Arsenal
  • Thái Lan xấu hổ trước Việt Nam; Rõ 8 đội vào vòng tứ kết U23 châu Á
  • Alexander-Arnold là bước ngoặt trong cuộc đua vô địch của Liverpool
  • 5 cầu thủ xuất sắc nhất của AS Monaco trong mùa giải 2023/24
  • Tại sao Arsenal và Liverpool yếu thế trước Man City?
  • Vào tứ kết U23 châu Á, sếp lớn Indonesia đặt thêm mục tiêu 'khủng'
  • Real đang mạnh cỡ nào khi chuẩn bị đối đầu Bayern?
  • World Cup 2018: Sự thống trị của kẻ khổng lồ

    10:35 Thứ bảy 18/11/2017

    BongDa.com.vn Sẽ không có một cuộc đổi ngôi hay lật đổ nào giữa các hãng trang phục thể thao ở World Cup 2018 sắp tới trên đất Nga. Những ông lớn thống trị.

    Khi Puma khóc hận

    2 năm trước, Euro 2016 là nơi mà hãng trang phục thể thao hiệu "con báo" của Đức, Puma muốn mở một cuộc chiến thật sự với Nike và adidas – hai gã khổng lồ trong ngành trang phục bóng đá.

     - Bóng Đá

     Chile và Italia là hai đội tuyển được Puma tài trợ

    Họ đặt tham vọng ở kỳ Euro đó. Họ đổ tiền cho 5 đội tuyển quốc gia (Italia, Thụy Sỹ,...), con số chỉ kém sít sao so với Nike (6 đội) và adidas (9 đội). Chỉ mới 4 năm trước tại Ba Lan và Ukraine, con số đó là 2.

    Nhưng màn trình diễn tệ hại của những chiếc áo Thụy Sỹ in logo hình con báo, rồi Italia đã khiến Puma phải trả giá. Và cuộc chơi sắp tới trên đất Nga, Puma tiếp tục khóc hận.

    Italia và Chile, hai đội tuyển mạnh nhất của thương hiệu bóng đá này đã ngồi ngoài ở World Cup, đem lại sự đau khổ tột cùng cho Puma. Họ giờ chỉ còn Thụy Sỹ và Uruguay là hai niềm hy vọng duy nhất, nhưng rất khó đi sâu. 

     - Bóng Đá

    Thị phần áo đấu tại World Cup 2018.

    Trong bối cảnh cả Nike và adidas vẫn đang là hai con “ngáo ộp” trong trận chiến thương hiệu tại các giải đấu. 

    Chỉ tính riêng tại châu Âu, ngành công nghiệp sản xuất trang phục bóng đá có giá trị lên tới 500 triệu euro. Ngoài Puma, những New Blance, Warrior hay Under Amour cũng đang nhảy vào mảnh đất màu mỡ này.

    “Những thương hiệu thể thao lớn như adidas hay Nike đang ngày càng mạnh hơn,” đó là khẳng định của Repucom – công ty chuyên nghiên cứu về Marketing trong thể thao. “Trong bóng đá, chỉ có hai giải đấu mà chúng ta chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt của adidas và Nike, đó là ở World Cup và Euro”, Jon Stainer - giám đốc của Repucom nói.

    Bây giờ, adidas đã thắng thế?

    Hợp đồng của adidas và FIFA có thời hạn đến 2019, với UEFA là 2017. adidas đã và đang cung cấp bóng, và trang phục trọng tài cho các giải đấu như Euro và World Cup từ hàng chục năm nay. Họ cũng tài trợ tới 12 đội ở giải đấu năm tới (nhiều nhất), trong đó có những ứng cử viên vô địch như Đức hay Tây Ban Nha. Nói cách khác, adidas đã thắng ngay từ trước khi World Cup khởi tranh.

     - Bóng Đá

    Vừa qua tuyển Tây Ban Nha đã cống bố mẫu áo thi đấu chính thức tại sự kiện World Cup 2018.

    Với 10 đội tuyển được tài trợ, hãng trang phục thể thao của Mỹ Nike xếp thứ hai. Họ vẫn đặt kỳ vọng vào Cristiano Ronaldo và tuyển Bồ Đào Nha - nhà vô địch châu Âu.

    Nhưng cho tới lúc này, nhà sản xuất trang phục của Mỹ vẫn đang lép vế. Biểu tượng ba sọc kinh điển của adidas đã, đang và sẽ ngập tràn trên truyền hình và các sân vận động. Trong bối cảnh ngôi sao số 1 Ronaldo đã qua sườn dốc bên kia, Nike còn phải chứng kiến Hà Lan và đặc biệt là đội bóng quê hương, Mỹ ngồi ngoài ở World Cup.

    4 năm trước, trên đất Brazil, trận chung kết World Cup đã là một cuộc diễu hành của adidas, với Argentina và Đức – hai đội tuyển mặc áo đấu của họ. Với những Messi, Muller hay Ozil, những gương mặt vàng của adidas. Bây giờ, adidas đang thống trị thị trường bóng đá thế giới, giống như mục tiêu họ đã đặt ra.

    Xem video quảng cáo cực hay của Nike cho World Cup 2014:

    Phương Thư - BongDa.com.vn - TTVN | 08:06 18/11/2017
    TỪ KHÓA
    Chia sẻ

    Loading...