MỚI NHẤT :
  • Bỏ ra 13 triệu, Arsenal chuẩn bị thâu tóm tiền vệ của Barcelona
  • Berbatov: "Chúng ta đã có Pogba và Fernandes, mua cậu ta là điều điên rồ"
  • Bị chọc quê, Bruno Fernandes hả hê trả đũa Matic chóng vánh
  • “Sếp lớn” Inter Milan lên tiếng, đã rõ tương lai “hàng hớ” của Man Utd
  • Newcastle đối đầu hàng loạt ông lớn vì sát thủ Ligue 1
  • Vì COVID-19, Liverpool không được chơi bóng tại Anfield?
  • XONG! Jesse Lingard coi như chốt tương lai ở Man Utd
  • Sau tất cả, 'số 10 thảm họa' Man United thừa nhận sự thật đáng buồn
  • Kevin de Bruyne chuẩn bị chốt tương lai ở Man City
  • Chuyển nhượng M.U 29/05: Giải cứu "thần đồng"; Nối lại ký Saul Niguez
  • 10 ma tốc độ FIFA 20: Cơn lốc Man Utd, 'cánh chim phiêu bạc' Real
  • Tìm đối tác cho Lukaku, Inter đưa ‘họng pháo Arsenal’ vào tầm ngắm
  • Có tay trong hậu thuẫn, Chelsea dụ 'đại pháo' khước từ cả Liverpool lẫn Man Utd
  • Không phải Solskjaer hay Ryan Giggs, đây mới là người giúp Daniel James chuyển đến Man United
  • Tái thiết hàng phòng ngự, Arsenal nhắm "hộ pháp Ligue 1"
  • Top 10 ngôi sao bị "lãng quên" của Chelsea
  • Khedira ấn định tương lai trước tin đồn rời Torino
  • Vì "kẻ thất sủng Chelsea", hai Gã khổng lồ Serie A sẵn sàng đại chiến
  • Bắt tay Raiola, Man Utd muốn mang "thần đồng Roma" về OTF
  • Real Madrid từ chối chiêu mộ ngôi sao của Chelsea với giá 0 đồng
  • 'Man Utd và Arsenal? Tôi sẽ xem xét sự lựa chọn tốt nhất'
  • Liverpool không thể tất tay, Chelsea nước đục thả câu vụ Werner
  • Forlan dẫn đầu danh sách những tiền đạo lụn bại ở Premier League
  • Bỗng dưng 'mất tích' ở Chelsea, 'trò cưng' Lampard nói thẳng lí do
  • "Nếu rời Barca, Messi sẽ thi đấu cho chúng tôi"
  • Từ Oblak đến Lindelof: Benfica rất giỏi trong việc tìm người thay thế
  • Người cũ đưa lời "tiên tri" về vụ Perisic của Bayern
  • Fan Tottenham: "Mua ngay, cậu ấy khiến tôi nhớ đến Xabi"
  • Gerrard và mùa hè sóng gió trước lời mời gọi từ Chelsea
  • Người đại diện lên tiếng khi Chelsea quan tâm đến Corona
  • Tuyển Việt Nam 'khan' tiền đạo giỏi: Thầy Park cũng có lỗi, khó trách
  • MU vay tiền ký Jadon Sancho: Coi chừng thành 'bom xịt'
  • UEFA thay đổi địa điểm tổ chức trận chung kết Champions League?
  • Phản ứng của sao bự Barca trước thềm tái khởi động La Liga
  • "Arsenal không gia hạn với Luiz, họ đang phấn khích vì cầu thủ đó sắp đến"
  • Gary Neville: "Ở một góc nhìn khác, quãng thời gian qua cũng có mặt tốt"
  • Barca và Juve chuẩn bị thực hiện vụ trao đổi "kép"
  • Bị đồn "tiêm thuốc" để vào sân, Văn Toàn lên tiếng nói 1 lời phải trái
  • "Đã đến lúc không nên nhìn đâu cũng thấy cầu thủ Việt Nam không đủ sức"
  • Thay Ibrahimovic, AC Milan muốn chiêu mộ “hung thần” của ĐT Việt Nam
  • Vì sao ông Park và VFF không xung đột bản quyền hình ảnh?

    07:46 Thứ bảy 16/05/2020

    DJ Management không bỏ qua cơ hội tiếp nhận và khai thác quảng cáo từ hình ảnh của chiến lược gia Park Hang-seo ở thị trường Việt Nam lẫn Hàn Quốc một cách trực tiếp.

    Chưa có một con số cụ thể về giá trị hình ảnh của ông Park nhưng thu nhập từ quảng cáo của nhà cầm quân này ngày càng tăng. Giá trị hợp đồng của ông Park phản ánh được tầm ảnh hưởng và thương hiệu cá nhân ông tạo nên sau thành công với bóng đá Việt Nam từ sau vòng chung kết U23 châu Á 2018 tại Trung Quốc.

     - Bóng Đá

     VFF và ông Park Hang-seo thu về hàng trăm tỷ đồng từ bản quyền hình ảnh đội tuyển Việt Nam trong 3 năm trở lại đây.

    Chủ động bảo vệ hình ảnh ông Park
    Cho dù cột mốc lịch sử đó đến một cách bất ngờ cách đây 2 năm nhưng công ty quản lý DJ Management đã chuẩn bị đón đầu thành công. "Chân ướt chân ráo" đến Việt Nam và thất bại sau thương vụ bản quyền truyền hình K.League 1, Giám đốc điều hành Lee Dong-jun đã rút ra không ít kinh nghiệm để nắm bắt thị trường Việt Nam.

     

    Một văn phòng đại diện lập tức được thành lập ở Hà Nội trước khi cơn bão truyền thông ập đến. Nhân viên chủ yếu lo việc giấy tờ, sắp xếp lịch làm việc nhưng sau này, họ là nơi tiếp nhận hàng loạt hợp đồng quảng cáo gắn với hình ảnh ông Park Hang-seo. Số tiền này được thống kê là lớn hơn nhiều so với mức lương 25.000 USD/tháng trong 2 năm đầu tiên của ông.

    Nếu như các cầu thủ nổi tiếng sau đó theo một cách khác thì vị thế của ông Park được định giá ở một phân khúc khác. Lý do đơn là về tuổi tác, tính cách và vị trí của ông khác xa so với các học trò. Giá trị của ông vì vậy mà tăng lên. Một đơn vị truyền thông nói với Zing.vn mức phí cho vị huấn luyện viên trưởng người Hàn Quốc này trong các hợp đồng quảng cáo, sự kiện truyền thông... không thua kém bất kỳ một ngôi sao hạng A nào tại Việt Nam.

    Và các hợp đồng đến trực tiếp văn phòng đại diện thay vì thông qua Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Một agency (công ty quảng cáo) nhận được đơn hàng từ văn phòng một hãng hàng không Hàn Quốc ở Việt Nam kết nối đến DJ Management. Một ngày sau, công ty đại diện ông Park làm việc trực tiếp với công ty mẹ ở Hàn Quốc. Họ không mất phí môi giới, không phải làm các thủ tục phức tạp.

     - Bóng Đá

    CLB Hà Nội ra quy định họ là đơn vị duy nhất sở hữu, quản lý hình ảnh các cầu thủ và chia sẻ thù lao hoặc bất kỳ thu nhập nào cầu thủ từ hình ảnh cầu thủ.

    Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh mới đây chia sẻ với truyền thông về việc chia sẻ quyền lợi bản quyền hình ảnh của ông Park: "HLV trưởng đội tuyển Việt Nam như ông Park, trong hợp đồng với VFF luôn quy định rất rõ về việc chia sẻ quyền lợi quảng cáo dựa trên sự phân biệt giữa tư cách cá nhân với HLV trưởng ĐTQG".

    Thỏa thuận rõ ràng
    Tháng 4/2018, ông Park chính thức trở thành đại sứ thương hiệu cho một sản phẩm sữa. Sau đó một tháng, ông ký hợp đồng đại diện cho thương hiệu xúc xích. Nhiều hình ảnh quảng cáo của ông Park tránh xuất hiện có liên quan đến thương hiệu của đội tuyển Việt Nam. Ông chủ yếu mặc áo vest để đảm bảo không xâm phạm quyền lợi với đối tác của VFF là agency Dentsu.

    Trước khi ông Park đặt bút ký hợp đồng gia hạn thêm 3 năm, theo nguồn tin của tờ Chosun, hợp đồng đại diện thương hiệu trung bình trong 6 tháng của ông đã lên đến 300 triệu won (tương đương 270.000 USD), còn giá trị hợp đồng 1 năm là 500 triệu won (450.000 USD).

    Các bên liên quan chưa từng có xung đột trong chuyện khai thác hình ảnh của ông Park. Đối tác của VFF có nghĩa vụ tìm quảng cáo trên danh nghĩa hình ảnh đội tuyển và HLV Park Hang-seo. Trong khi đó, công ty quản lý của ông Park khai thác hình ảnh đơn thuần của ông miễn không liên quan đến các đội tuyển Việt Nam.

    Cả hai phía đều hiểu rõ bài toán kinh tế và giá trị hình ảnh của ông Park. Tuy nhiên, khái niệm này với các CLB và cầu thủ còn tương đối mơ hồ, không phải nhà quản lý và chủ thể cầu thủ nào cũng nắm rõ về tính pháp lý. Việc CLB Hà Nội vừa ban hành quy định về chia sẻ và quản lý hình ảnh cầu thủ là bước đi phát triển nhưng còn phải tranh luận nhiều để đảm bảo quyền lợi cầu thủ.

     - Bóng Đá

     Thủ môn Bùi Tiến Dũng của CLB TP.HCM đang là tuyển thủ đắt show quảng cáo và nhiều người theo dõi trên nền tảng mạng xã hội nhất Việt Nam.

    Một quan chức khác của VFF cho rằng, chuyện hình ảnh cầu thủ với CLB Hà Nội gần đây nhìn có vẻ mới với các đội bóng nhưng với góc độ HLV đội tuyển quốc gia với VFF thì có những quy định và khung rất rõ ràng trong hợp đồng. Ngay cả các trợ lý HLV, tuyển thủ khi tham gia quảng cáo cũng được VFF xác định rõ tư cách. Vì vậy, vấn đề bản quyền hình ảnh ở cấp độ đội tuyển là chuyện bình thường.

    Theo báo cáo tài chính năm 2019 của VFF được công bố đầu năm 2020, doanh thu tăng 150%, thu về được 240 tỷ đồng và vượt chỉ tiêu đề ra khoảng 160 tỷ. Lợi nhuận thu về tăng 747% so với mục tiêu đề ra. Giá trị hình ảnh đội tuyển Việt Nam dưới thời ông Park tăng đáng kể, thu hút nhiều nhà tài trợ, hợp đồng quảng cáo.

    VFF khẳng định chưa từng có trường hợp bản quyền hình ảnh ông Park bị xâm phạm trong thời gian qua. Đơn vị này cũng nhấn mạnh việc chia sẻ quyền lợi từ hình ảnh của cầu thủ, HLV đều dựa trên sự thỏa thuận thống nhất bằng văn bản của các bên.

    Lê Minh - Zing.vn | 07:13 16/05/2020
    Chia sẻ

    Loading...