MỚI NHẤT :
  • Thỏa thuận 90 triệu hoàn tất, Man Utd đón tân binh đắt kỷ lục
  • MU đã sở hữu được trung vệ đắt giá nhất thế giới?
  • 5 điểm nhấn Juventus 2-3 Tottenham: Ronaldo không thể "cứu vớt" Sarri-ball
  • Diawara nói lời xúc động trong ngày khoác áo AS Roma
  • Quá đáng tiếc! 'Cơn điên' của Gerrard và học trò đã bị chấm dứt
  • 'Cục tạ' đã gọi, liệu Maurizio Sarri có động lòng?
  • Đại chiến Việt Nam, đội tuyển Thái Lan sẽ đá theo phong cách tiki-taka?
  • Lịch giao hữu khắc nghiệt, Klopp sẽ tung đội hình nào trước Sevilla?
  • Thấy gì sau trận thua bất ngờ của Juventus?
  • Trọng Đại ghi điểm giúp Viettel có chiến thắng trước Sanna Khánh Hòa
  • Này AC Milan, đừng dại mà để cậu ấy đến AS Roma!
  • Tuấn Anh, Văn Toàn, Quang Hải ghi bàn: HLV Park Hang-seo thở phào nhẹ nhõm
  • HLV trưởng Sanna Khánh Hòa phàn nàn về công tác trọng tài
  • Thanh Hóa 3-3 TP.HCM: Rượt đuổi ấn tượng, cưa điểm kịch tính
  • Hoàn tất thỏa thuận cá nhân, số 10 Atletico sắp tìm được bến đỗ mới
  • Thua Tottenham Hotspur, Maurizio Sarri thừa nhận sự thật
  • HLV trưởng Viettel nói lời "cay đắng" với Trọng Đại
  • Xác nhận! "Núi tiền" + mục tiêu của M.U = sao 100 triệu, Man City liền định đoạt
  • Đội trưởng Văn Quyết rực sáng, Hà Nội FC vùi dập "người anh em" Sài Gòn 4-1
  • NÓNG! Pochettino lên tiếng, xác nhận khả năng tái hợp cùng 'cái gai trong mắt Zidane'
  • Bom tấn 75 triệu euro của Juventus có màn ra mắt "thảm họa"
  • Newcastle sắp ký HĐ với 'cầu thủ Anh đắt giá nhất' của Liverpool
  • Rạn xương má, có máu tụ Đức Lợi nhập viện khẩn cấp
  • Những ngôi sao "trung thành" nhất Premier League còn thi đấu
  • Gareth Bale: Sai từ khi mới bắt đầu?
  • Man Utd trao HĐ cực khủng, tự tin công bố chữ ký tiếp theo
  • “Siêu quậy nước Ý” chuẩn bị về Serie A thi đấu
  • Giúp Viettel đánh bại Sanna Khánh Hòa, Trọng Đại ghi điểm lớn với thầy Park
  • "Cậu ấy đến Juventus chỉ vì tiền"
  • Hazard, Zidane đồng lòng, Real nhanh chóng tìm được người thay thế Bale
  • Zinedine Zidane: Tức nước vỡ bờ
  • Điểm tin tối 21/07: M.U nổ thương vụ 100 triệu; Man City đón "Messi mới"
  • Lucas Digne: 8 năm và 5 lần "chuyển nhà"
  • Tuấn Anh và bàn thắng sau 4 mùa V-League: "Tiểu Mozart" cất cao tiếng đàn
  • Mbappe tịt ngòi, PSG gặp khó trước đội vừa xuống hạng
  • Góc hồi ức: Voi Rừng thay đổi hàng công Chelsea
  • Trắng tay tại Lạch Tray, cầu thủ Than Quảng Ninh để lại hình ảnh xấu xí?
  • Harry Kane ghi bàn không tưởng, Tottenham "kết liễu" Juventus đầy kịch tính
  • 10 cái tên xuất sắc nhất dưới triều đại HLV Arsene Wenger (Phần 2)
  • HLV Nam Định: "Nếu là thuyền trưởng ĐT Việt Nam, tôi sẽ gọi cầu thủ này lên tuyển"
  • Top 4 phương thức biến U23 Việt Nam trở thành 'thương vụ bạc tỷ'

    11:00 Thứ ba 28/08/2018

    BongDa.com.vn U23 Việt Nam đang trở thành thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam và tiến xa hơn là châu Á. Điều này đang tạo nên vô vàn ý tưởng cho các nhà kinh tế thể thao.

    Từ lâu Việt Nam ta đã kinh doanh thể thao nhưng thật sự vẫn chưa thể làm thương hiệu mang tính toàn châu lục một cách mạnh mẽ được. Để có được một nguồn lợi từ thể thao thì Marketing là điều cốt lõi. Với sự thành công của tuyển Olympic Việt với lực lượng chủ yếu là các cầu thủ U23 thì chúng ta có quyền đặt niềm tin về các hình thức thế thao khác cùng có tiềm năng thu về bạc tỷ.

    Để có được nguồn thu thì 4 chiêu thức Marketing sau đây sẽ tạo nên xu hướng mở ra hướng đi mới cho thể thao Việt.

    Mạng xã hội lên ngôi

    Top 4 phương thức biến U23 Việt Nam trở thành 'thương vụ bạc tỷ' - Bóng Đá

     Ta hoàn toàn có thể xem thể thao qua mạng xã hội.

    Ngày xưa, cả xóm tụ tập ngồi xem chung một kênh truyền hình là chuyện bình thường. Đến khi đất nước ổn định hơn về chính trị và kinh tế thì mỗi nhà có ít nhất 1 chiếc TV. Nhưng hiện nay với sự bùng nổ của mạng xã hội, điện thoại di động thông minh thì người người đều đắm chìm vào không gian riêng trên thiết bị cầm tay đó.

    Vậy nên muốn chiếm được thị phần rating trong thời điểm hiện tại thì các nhà làm truyền hình nên đầu tư mạnh vào truyền hình xã hội (Social Broadcasting). Các mạng xã hội đều tăng tính hữu ích cho việc live trực tiếp thì tại sao truyền hình của ta không sử dụng điều đó nhiều hơn.

    Đúng là việc xem trộm xảy ra khá nhiều và đài truyền hình không thể quản được nên họ cần có đội ngũ đầu tư mạng xã hội và quản lý được vấn nạn bản quyền.

    Khán giả là trung tâm

    Top 4 phương thức biến U23 Việt Nam trở thành 'thương vụ bạc tỷ' - Bóng Đá

     

    Từ rất lâu, truyền thông của chúng ta đang đưa thể thao đến khán giả, độc giả bằng hình thức 1 chiều. Tức có nghĩa, một trận đấu chúng ta chỉ nghe bình luận viên nói ra rả mà đôi khi nhiều người chán ngấy cách nói của anh ta. Còn báo chí, quảng cáo thì viết theo kiểu ấn định góc nhìn vào độc giả, bắt họ phải xem.

    Hiện nay CĐV cần được tương tác nhiều hơn. Họ muốn là người trong cuộc, được bình luận cùng nhau, xem số liệu cập nhật trực tiếp theo đồ hoạ. Vậy nên các nhà quảng cáo, truyền hình cần có phương cách cải tiến về tương tác. Như tập đoàn Nike đã "Nike On Demand", bằng việc tạo ra cách tương tác của fan với VĐV.

    Thể thao là câu chuyện

    Top 4 phương thức biến U23 Việt Nam trở thành 'thương vụ bạc tỷ' - Bóng Đá

     

    Không phải người nào cũng rành chuyên môn, kỹ chiến thuật thể thao được. Vậy nên làm thương hiệu thể thao phải đi từ câu chuyện giải trí. Chúng ta nên học cách làm của các thương hiệu hàng đầu là bắt nguồn từ chuyện đời, chuyện người của VĐV hay đội bóng.

    U23 Việt Nam nổi tiếng một phần cũng nhờ những câu chuyện họ từng sống và trưởng thành ở CLB trẻ hay chuyện lá cờ trên Thường châu... Từ những việc rất nhỏ và tưởng chừng vụn vặt nhưng tạo làn sóng mang tầm ảnh hưởng lớn.

    Mở rộng đối tượng mục tiêu

    Top 4 phương thức biến U23 Việt Nam trở thành 'thương vụ bạc tỷ' - Bóng Đá

     

    Thông thường nhắc đến thể thao người ta nghĩ ngay đến cánh mày râu năng động. Điều này có vẻ như ta đang thu hẹp đối tượng của mình. Hiện nay, nữ giới, trẻ con cũng tham gia xem và bình luận thể thao. Vậy nên cần truyền thông bằng cách đa dạng hoá giới tính trên màn ảnh và chiến dịch quảng cáo. 

    Marketing theo hướng phân khúc đối tượng sẽ ổn hơn. Ví dụ như tuỳ giới tính, độ tuổi mà các nhà làm thể thao, đầu tư thể thao tiếp cận phương thức truyền thông riêng.

    Với thương hiệu U23 Việt Nam đang trở thành hiện tượng thì tại sao chúng ta không có quyền đặt mục tiêu biến nền thể thao Việt Nam đi xa hơn trên châu lục và thế giới để thu bạc tỷ.

    Trang Ý | 10:25 28/08/2018
    Chia sẻ