MỚI NHẤT :
  • Từ Hàn Quốc, Xuân Trường báo tin vui cho HLV Park Hang-seo
  • Đây, cách ĐT Thái Lan quật ngã "hạt giống số 1" UAE
  • Ở tuổi 23, thủ môn tài năng này đang đi trên con đường của Manuel Neuer
  • Chấn thương, De Gea vẫn tới sân tập của Man Utd
  • Real giữ James, đã rõ mưu đồ thâu tóm "quái vật tuyến giữa" của Zidane
  • Tuấn Anh tiết lộ tình hình chấn thương, chưa hẹn ngày trở lại trong màu áo HAGL
  • Solskjaer lên tiếng, đâu là 2 cầu thủ Man Utd sẽ mua?
  • Squawka đưa ra dự đoán thống kê khó tin về Crystal Palace ở Premier League
  • Sao Man Utd tràn đầy tự tin, xua tan nỗi lo tại AS Roma
  • Man Utd 'nát tươm' trước thềm derby nước Anh: Gánh nặng trên vai 'Cậu bé vàng'
  • NHM phẫn nộ khi Man Utd bỏ qua Felix để tin vào ngôi sao khác
  • "Biến lớn" từ Munich, cơ hội cho M.U, Liverpool chiêu mộ "bom tấn" 105 triệu
  • Muốn đánh bại Liverpool, Solskjaer cần sao chép công thức của Mourinho
  • Bạn đã biết bí mật đằng sau sự sụp đổ của Tottenham từ đầu năm 2019?
  • NÓNG! Được Man Utd liên hệ, 'phù thủy' nước Đức trả lời gây sốc
  • Chi 54 triệu, Man Utd quyết đón "siêu tiền vệ" Real Madrid về Old Trafford
  • Nhìn hình ảnh này, Man Utd có còn muốn mua "vua dội bom" của AC Milan?
  • SỐC! HLV Thái Lan tức điên: "Cầu thủ Việt Nam đó thật nghiệp dư"
  • Báo Thái Lan: Thắng UAE nhưng Voi chiến vẫn xếp dưới ĐT Việt Nam
  • Ronaldinho: "Cậu ấy sẽ sớm trở thành cầu thủ vĩ đại nhất thế giới"
  • Man Utd giữa tâm bão, "trò cưng" bất ngờ lên tiếng bảo vệ Solskjaer
  • 'Bá đạo' là thế, Messi vẫn phải 'ngại' Van Dijk vì một lí do
  • Trảm Gareth Bale, Zidane có ngay 3 sự lựa chọn "ngon, bổ, rẻ" vô cùng tiềm năng!
  • Tottenham sẽ biến đổi thế nào nếu Mourinho thay thế Pochettino?
  • Neymar gặp chấn thương, PSG chưa hẳn chỉ đón toàn thảm họa
  • Tan nát lực lượng, Man Utd tiếp Liverpool với đội hình nào?
  • Giành giày vàng thứ 6, Messi tiện thể "đá đểu" Ronaldo và Ibrahimovic
  • Đội hình vĩ đại nhất cặp đấu Man Utd vs Liverpool: Không Rooney; Chẳng Torres
  • Man Utd khủng hoảng hàng công, Solskjaer tiết lộ đối sách
  • Max Allegri có thể mang lại điều gì cho Man Utd?
  • Fan Quỷ đỏ: "Để cậu ấy ra đi, Man Utd lại mắc sai lầm 1 lần nữa"
  • Solskjaer nói rõ nguyên nhân Man Utd vô hại trên mặt trận tấn công
  • 3 ngôi sao có thể treo giày trong màu áo đội bóng hiện tại
  • Chuyển nhượng 17/10: Cú sốc Neymar, M.U ký gấp 'Becks 2.0'; Real giật HĐ khủng 300 triệu; Arsenal đón tân binh?
  • Bộ sậu Solskjaer đồng loạt bày tỏ thái độ với "mục tiêu số một" của Man Utd
  • Khác biệt cơ bản giữa Man Utd và Liverpool? Phóng viên ESPN có đáp án
  • CHÍNH THỨC: Italia, Tây Ban Nha xác định bảng đấu tại EURO 2020
  • Man United nhập cuộc, tranh "Vieira mới" cùng châu Âu
  • Không phải Man Utd, đây mới là bến đỗ của “người thừa” Juventus
  • Thay Sanchez, Inter Milan nhắm “khẩu pháo” của Napoli
  • Top 4 phương thức biến U23 Việt Nam trở thành 'thương vụ bạc tỷ'

    11:00 Thứ ba 28/08/2018

    BongDa.com.vn U23 Việt Nam đang trở thành thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam và tiến xa hơn là châu Á. Điều này đang tạo nên vô vàn ý tưởng cho các nhà kinh tế thể thao.

    Từ lâu Việt Nam ta đã kinh doanh thể thao nhưng thật sự vẫn chưa thể làm thương hiệu mang tính toàn châu lục một cách mạnh mẽ được. Để có được một nguồn lợi từ thể thao thì Marketing là điều cốt lõi. Với sự thành công của tuyển Olympic Việt với lực lượng chủ yếu là các cầu thủ U23 thì chúng ta có quyền đặt niềm tin về các hình thức thế thao khác cùng có tiềm năng thu về bạc tỷ.

    Để có được nguồn thu thì 4 chiêu thức Marketing sau đây sẽ tạo nên xu hướng mở ra hướng đi mới cho thể thao Việt.

    Mạng xã hội lên ngôi

    Top 4 phương thức biến U23 Việt Nam trở thành 'thương vụ bạc tỷ' - Bóng Đá

     Ta hoàn toàn có thể xem thể thao qua mạng xã hội.

    Ngày xưa, cả xóm tụ tập ngồi xem chung một kênh truyền hình là chuyện bình thường. Đến khi đất nước ổn định hơn về chính trị và kinh tế thì mỗi nhà có ít nhất 1 chiếc TV. Nhưng hiện nay với sự bùng nổ của mạng xã hội, điện thoại di động thông minh thì người người đều đắm chìm vào không gian riêng trên thiết bị cầm tay đó.

    Vậy nên muốn chiếm được thị phần rating trong thời điểm hiện tại thì các nhà làm truyền hình nên đầu tư mạnh vào truyền hình xã hội (Social Broadcasting). Các mạng xã hội đều tăng tính hữu ích cho việc live trực tiếp thì tại sao truyền hình của ta không sử dụng điều đó nhiều hơn.

    Đúng là việc xem trộm xảy ra khá nhiều và đài truyền hình không thể quản được nên họ cần có đội ngũ đầu tư mạng xã hội và quản lý được vấn nạn bản quyền.

    Khán giả là trung tâm

    Top 4 phương thức biến U23 Việt Nam trở thành 'thương vụ bạc tỷ' - Bóng Đá

     

    Từ rất lâu, truyền thông của chúng ta đang đưa thể thao đến khán giả, độc giả bằng hình thức 1 chiều. Tức có nghĩa, một trận đấu chúng ta chỉ nghe bình luận viên nói ra rả mà đôi khi nhiều người chán ngấy cách nói của anh ta. Còn báo chí, quảng cáo thì viết theo kiểu ấn định góc nhìn vào độc giả, bắt họ phải xem.

    Hiện nay CĐV cần được tương tác nhiều hơn. Họ muốn là người trong cuộc, được bình luận cùng nhau, xem số liệu cập nhật trực tiếp theo đồ hoạ. Vậy nên các nhà quảng cáo, truyền hình cần có phương cách cải tiến về tương tác. Như tập đoàn Nike đã "Nike On Demand", bằng việc tạo ra cách tương tác của fan với VĐV.

    Thể thao là câu chuyện

    Top 4 phương thức biến U23 Việt Nam trở thành 'thương vụ bạc tỷ' - Bóng Đá

     

    Không phải người nào cũng rành chuyên môn, kỹ chiến thuật thể thao được. Vậy nên làm thương hiệu thể thao phải đi từ câu chuyện giải trí. Chúng ta nên học cách làm của các thương hiệu hàng đầu là bắt nguồn từ chuyện đời, chuyện người của VĐV hay đội bóng.

    U23 Việt Nam nổi tiếng một phần cũng nhờ những câu chuyện họ từng sống và trưởng thành ở CLB trẻ hay chuyện lá cờ trên Thường châu... Từ những việc rất nhỏ và tưởng chừng vụn vặt nhưng tạo làn sóng mang tầm ảnh hưởng lớn.

    Mở rộng đối tượng mục tiêu

    Top 4 phương thức biến U23 Việt Nam trở thành 'thương vụ bạc tỷ' - Bóng Đá

     

    Thông thường nhắc đến thể thao người ta nghĩ ngay đến cánh mày râu năng động. Điều này có vẻ như ta đang thu hẹp đối tượng của mình. Hiện nay, nữ giới, trẻ con cũng tham gia xem và bình luận thể thao. Vậy nên cần truyền thông bằng cách đa dạng hoá giới tính trên màn ảnh và chiến dịch quảng cáo. 

    Marketing theo hướng phân khúc đối tượng sẽ ổn hơn. Ví dụ như tuỳ giới tính, độ tuổi mà các nhà làm thể thao, đầu tư thể thao tiếp cận phương thức truyền thông riêng.

    Với thương hiệu U23 Việt Nam đang trở thành hiện tượng thì tại sao chúng ta không có quyền đặt mục tiêu biến nền thể thao Việt Nam đi xa hơn trên châu lục và thế giới để thu bạc tỷ.

    Trang Ý | 10:25 28/08/2018
    Chia sẻ

    Loading...