MỚI NHẤT :
  • Tiền đạo nhập tịch xin lỗi vì không thể giúp Malaysia vô địch AFF Cup 2018
  • Alisson mắc sai lầm và đây là phản ứng 'cực mạnh' của Van Dijk
  • Shaqiri lên 'cơn điên', Liverpool nhấn chìm Man United tại Anfield
  • Chấm điểm Arsenal: Thảm họa mang tên Koscielny
  • Con số thống kê chỉ ra điểm yếu của Arsenal tại Premier League
  • Leno tập làm người nhện, đấm bay luôn 22 trận bất bại của Arsenal
  • Hazard rực sáng, Chelsea tạo khoảng cách an toàn với Arsenal
  • Điều gì khiến Arsenal 'đang hay lại đứt dây đàn'?
  • Mourinho chưa chắc được cấp tiền mua sắm đợt chuyển nhượng tới
  • Việt Nam thắng đậm Gimhae CFC, vào chung kết U21 quốc tế 2018
  • Leno mắc sai lầm tai hại, Pháo thủ dứt chuỗi 22 trận bất bại
  • Cầu thủ Liverpool căng thẳng, phía M.U xuất hiện ninja trên sân Anfield
  • 1 bàn, 1 kiến tạo, Hazard 1 tay nhấn chìm Brighton trên sân nhà
  • Vượt qua Girona, Sevilla đẩy cuộc chiến ngôi đầu tại La Liga vào thế cực nóng
  • Bản ngã của ĐT Việt Nam là sự xù xì?
  • Điểm tin tối 16/12: Điều kiện Depay trở lại M.U; Martial sang Real?
  • Tổng thống Hàn Quốc chúc mừng Việt Nam, tự hào Park Hang-seo
  • Quang Hải: “Mong thầy Park luôn gắn bó với bóng đá Việt Nam”
  • Du học sinh tiếp lửa, vỡ òa khi tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup
  • Man United thời Sir Alex và những tranh cãi thú vị
  • Tin đồn chuyển nhượng và những thủ đoạn 'ác ma'

    13:33 Thứ sáu 10/08/2018

    BongDa.com.vn Bạn có thắc mắc vì sao mỗi lần thị trường chuyển nhượng mở cửa thì lại có lắm tin đồn? Sau đây là câu trả lời.

    Truyền thông và tuyệt chiêu câu khách

    Tin đồn chuyển nhượng và những thủ đoạn 'ác ma' - Bóng Đá

     Báo chí luôn dùng tin đồn câu khách.

    Thông thường một khi thị trường chuyển nhượng mở cửa, cánh báo giới sẽ đua nhau thu thập thông tin từ nhiều nguồn khác nhau như: người đại diện, gia đình, HLV, bạn thân và thậm chí là người yêu của cầu thủ. Tất cả thông tin dù chưa biết đúng sai thì báo chí vẫn đăng.

    Họ thừa biết nhiều lời phát biểu chỉ đơn thuần để gây sốc, đánh bóng tên tuổi cá nhân của nguồn tin nhưng truyền thông vẫn chấp nhận đăng tải. Họ muốn được nhiều độc giả ghé xem trang báo của mình nhằm kiếm lợi. Đôi khi chính những tờ báo lá cải đích thân bẻ cong sự thật để tăng lượt xem.

    The Sun là một ví dụ điển hình. Họ được mệnh danh là báo lá cải hàng đầu nước Anh và sẵn sàng đưa "tin vịt" để câu khách. Một khi chuyển nhượng bắt đầu, cuộc chiến của những phóng viên và các tờ báo khác nhau sẽ tạo nên những tin đồn và họ sẵn sàng tung chiêu nhằm lôi kéo người đọc. Theo tạp chí Four Four Two thì các báo lá cải dám đăng 50% tin tức chỉ là lời đồn gây sốc để cạnh tranh với nhau.

    Người đại diện và thủ đoạn thương trường

    Có rất nhiều bạn đọc tin tưởng vào lời tuyên bố của người đại diện nhưng liệu họ có nói thật? Xin thưa, không phải lúc nào các tay cò này cũng trung thực. Họ sẵn sàng tung tin đồn nhằm kiếm lợi nhiều nhất cho thân chủ của mình. Đặc biệt đôi lúc, những tay cò này dám bung tiền mua tin trên báo chí để hoàn thành việc môi giới của họ.

    Tin đồn chuyển nhượng và những thủ đoạn 'ác ma' - Bóng Đá

     Raiola thừa sức tạo chiêu trò chuyển nhượng.

    Một phóng viên giấu tên chia sẻ trên Four Four Two rằng nhiều người đại diện của cầu thủ đã lót tiền cho anh ta nhằm thổi phồng tin tức của một ngôi sao nào đó. Phóng viên này kể: "Có lần một người đã gọi nhờ tôi viết một câu chuyện lớn và đăng trên báo như thể đó là sự thật để đẩy giá cầu thủ."

    Mino Raiola từng dắt mũi báo chí khi tuyên bố “Thương vụ Paul Pogba đang dần hoàn tất” nhưng rồi lại đăng lên Twitter rằng mọi chuyện vẫn chưa có gì cả.

    Cầu thủ chưa chắc là nạn nhân

    Tin đồn chuyển nhượng và những thủ đoạn 'ác ma' - Bóng Đá

     Rô vẩu từng lừa Barca.

    Có nhiều người nghĩ tin đồn chuyển nhượng sẽ khiến cầu thủ hoang mang thì điều đó đúng nhưng chưa phải là tất cả. Đôi khi các sao sân cỏ chấp nhận cho người đại diện tung tin giả để giá của họ được cao lên. Năm 2006, Ronaldinho từng lừa Barcelona rằng anh sang Real Madrid để CLB này hoảng sợ.

    Những cú lừa của cầu thủ có thể là một màn đỏng đảnh với CLB hiện tại của họ để tăng lương, ra yêu sách mới hoặc dằn mặt BLĐ cũng không chừng.

    Nhìn chung, chuyển nhượng là một cơ hội để các bên kiếm một món hời nào đó. Có lẽ nạn nhân thật sự của những tin đồn chính là CĐV và độc giả trung thành của các tờ báo.

    Trang Ý | 12:55 10/08/2018
    Chia sẻ

    x