Ước tính trận đấu này sẽ được dõi theo bởi gần 500 triệu CĐV của Real trên toàn thế giới. Những gã khổng lồ như Real Madrid hay Manchester United hiểu rằng trong thể thao hiện đại, thành công không chỉ đến từ sân cỏ.
Bên ngoài đường biên, CLB còn có rất nhiều hoạt động giải trí khác và là mối quan tâm từ những NHM tiềm năng trên toàn thế giới, những vấn đề này đều liên quan mật thiết với tài chính.
Tổ chức truyền thông
Để tiếp tục phát triển các khía cạnh xung quanh trận đấu, Real đang hợp tác với gã khổng lồ công nghệ Microsoft để biến những NHM thành nhân vật trung tâm. Ông Sebastian Lanacestremere, tổng giám đốc kinh doanh của Microsoft khẳng định: “Điều quan trọng không chỉ là cạnh tranh trên sân, mà là bên ngoài sân nữa. Real là một tổ chức truyền thông, không chỉ là thể thao mà còn là giải trí, vật chất, đồng thời là một nền tảng xã hội khổng lồ.”
Bởi vì 99% NHM của Real không thể đến sân Bernabeu trong các trận đấu mỗi tuần, các nội dung liên quan đến kỹ thuật số được tạo ra để phục vụ những ‘thượng đế’ từ xa này.
Nhanh chóng
Real tin rằng có những nội dung bên lề rất thú vị với NHM, chẳng hạn như những buổi tập hay các câu chuyện hậu trường, chế độ tập luyện của cầu thủ,… Trước đây, những thông tin này thường được CLB tung ra không thường xuyên và NHM khá bị động để tìm hiểu.
Ông Lancestremere nói: “Giờ đây, thông tin lan rộng với tốc độ nhanh chóng. Những NHM này khác với họ trong 15, 10 hoặc thậm chí là 5 năm trước. Họ thích tìm hiểu những gì họ muốn thông qua nhiều kênh khác nhau.”
Ngoài thị trường Indonesia, Real đang định mở rộng sự hiện diện của mình ở Trung Quốc. Ngoài ra, CLB sẽ cung cấp thêm những phiên bản tiếng Tây Ban Nha, tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập và cả tiếng Pháp.
Truyền thông xã hội
Real ước tính có 15 kênh để tiếp cận NHM trên toàn thế giới, trong đó có ứng dụng, trang web, các trang mạng xã hội, cửa hàng trực tuyến, kênh truyền hình, kênh thành viên, đặt vé,…
Các kênh này có thể của bên thứ nhất (hoàn toàn thuộc về Real), kênh phụ (có logo Real nhưng được điều hành bằng những công ty khác) và kênh thứ 3 (thông qua các mạng xã hội).
Hiện tại trang Real đã có mặt trên 8 trang mạng xã hội khác nhau, từ Facebook đến Twitter và cả trang mạng Line của Nhật Bản. Ông Lancestremere khẳng định Real phải khai thác tối đa các kênh này để nắm bắt được lượng NHM ngày càng trẻ hóa: “Những người này chiếm 40% dân số toàn cầu vào năm 2020, họ dành ít nhất 1,5 giờ mỗi ngày để lên mạng xã hội, xem video và chơi trò chơi.”
CLB sẽ cung cấp thông tin một các thông minh, thuận tiện mà các NHM này thích và lựa chọn. Điều này cho phép CLB điều chỉnh các dịch vụ để hướng tới từng đối tượng khách hàng, không chỉ cho sản phẩm của CLB mà cho các đối tác khác như Adidas hay Emirates.
Doanh thu trong tương lai
Ông Lancestremere nói rằng Real có thể giống như Netflix, tạo ra và truyền tải nội dung thay vì một CLB bóng đá đơn thuần.
Rafael de los Santos Navarro, giám đốc kỹ thuật số toàn cầu của Real Madrid phát biểu tại London cách đây không lâu: “Các CLB thể thao cần phải là cường quốc giải trí. Chúng tôi muốn tiếp cận, duy trì và thu hút sự tham gia của NHM trên toàn thế giới.”
Video trận đấu gần nhất giữa Real và M.U tại Mỹ