MỚI NHẤT :
  • "Koeman nói tôi làm ô nhiễm Barca"
  • "Tôi ước Mainoo chuyển đến Man City"
  • CHÍNH THỨC! Man Utd có sự thay đổi lớn
  • Arsene Wenger bất ngờ trước chiến thuật của Arteta
  • Đội hình Man United lần cuối đụng độ Coventry
  • Chuyện gì đang xảy ra với Rasmus Hojlund?
  • "Tôi chỉ lưỡng lự một lần khi rời Real để đến Man Utd"
  • Bayern quay cuồng trong sự hỗn loạn
  • Man Utd, tuyển Pháp và quyết định của Zidane
  • 5 hảo thủ từng gây bão châu Âu đang thi đấu tại Nhật Bản
  • Carragher: “Arsenal đang trở thành Tottenham của Pochettino”
  • Real lộ ảnh công trình cực chất, Bernabeu được giấu dưới lòng đất
  • Thua liền 2 trận, U23 Trung Quốc chính thức bị loại
  • Man United đón cú hích lớn từ Zidane?
  • Barca ấn định ngày trở lại Nou Camp
  • Pochettino lại phản ứng về drama penalty
  • Ten Hag xác nhận cú đúp tin vui của Man Utd
  • Arteta: “Arsenal vẫn có 1 mùa giải tuyệt vời”
  • CHÍNH THỨC! Nagelsmann ở lại ĐT Đức
  • Guardiola cập nhật tình hình của De Bruyne và Haaland
  • MC của BBC Sport diện váy xẻ tà khoe ba vòng cực chất
  • Man City có thực sự hối hận vì Palmer?
  • Đấu U23 Việt Nam, truyền thông Malaysia tỏ rõ sự lo lắng
  • Trò cũ của Ten Hag gây choáng cho Xabi Alonso
  • Người đại diện Araujo mở đàm phán với Bayern
  • NÓNG! Arteta được cấp số tiền khổng lồ đi chợ hè
  • Phil Foden quyết tâm lập kỷ lục chưa từng có cùng Man City
  • Palmer sẽ là niềm hy vọng lớn nhất của Chelsea mùa tới
  • Đội trưởng U23 Việt Nam gửi thông điệp xúc động
  • Người quen muốn Guler rời Real Madrid
  • Pep có 7 thay đổi ở đại chiến Chelsea
  • De la Fuente cần phải tạo ra sự khác biệt so với Luis Enrique
  • Liệu Murillo có phù hợp với Liverpool trong mùa giải tới?
  • Alexander-Arnold: Liverpool không xứng đáng
  • Roma bất lực, Lukaku trên đường về Chelsea
  • Vấn đề của Liverpool là gì và làm sao để họ nuôi hy vọng tại EPL?
  • Sau tất cả, Zinedine Zidane tái xuất dẫn dắt Gã khổng lồ trong hè 2024
  • "Liverpool sẽ dồn mọi thứ vào mục tiêu đó"
  • 7 bản hợp đồng Carlo Ancelotti mang về Everton giờ ra sao?
  • Man United khó 'có cửa' chiêu mộ Olise
  • Honda Winner 150 tiết kiệm xăng hơn CBR150

    08:01 Thứ ba 28/06/2016 | 4| 9

    (BongDa.com.vn) - Theo thử nghiệm nội bộ của Honda Việt Nam, xe côn tay Winner 150 sắp được bán ra thị trường có mức tiêu hao nhiên liệu thấp hơn 20% so với CBR 150 tại Thái Lan dù cả hai cùng dung tích 150 cc.

    hon1

    Honda Winner có giá bán đề xuất 45,5 triệu đồng với bản thể thao và 46 triệu đồng với bản cao cấp.

    Tại cuộc họp báo chia sẻ thông tin chiều 24/5, Honda Việt Nam cho biết, Winner là mẫu xe côn tay đầu tiên của công ty này tại Việt Nam nên nhận được rất nhiều kỳ vọng. Dưới đây là 5 điểm nhấn của mẫu xe này:

    1- Tổng hòa giữa phương tiện đi lại và thể thao

    Honda Việt Nam cho biết, họ đã nghiên cứu kỹ lưỡng tình hình giao thông và nhu cầu của khách hàng Việt Nam để cho ra đời Winner 150 – mẫu xe có khả năng dung hòa giữa nhu cầu đi lại hàng ngày và yếu tố thể thao để người lái có thể trải nghiệm những cung đường quen thuộc một cách phấn khích hơn.

    hon2

    Thiết kế mặt trước hầm hố.

    Xe có thiết kế nhiều lớp; khung xe và vỏ xe cấu tạo 3 chiều. Mặt nạ trước hình chữ V. Đặc biệt, Winner 150 có đèn pha LED ưu việt hơn đối thủ; đèn xi nhan và định vị chống lóa. Đuôi xe vuốt cao mạnh mẽ cùng cụm đèn hậu liền khối gọn gàng. Đồng hồ dạng analog báo số vòng tua máy kết hợp với màn hình LCD nhỏ gọn với các thông số quan trọng khác về tốc độ, quãng đường, cấp số đang chạy…

    hon3

    Mặt đồng hồ hiển thị nhiều thông số.

    Được biết, khung xe Winner150 được cấu tạo bởi khung ống đôi gia tăng độ cứng, phù hợp với hiệu suất hoạt động của động cơ, đảm bảo tính ổn định khi di chuyển đường dài cũng như khi dừng, với tư thế ngồi thoải mái ngay cả khi chở hai người.

    Đặc biệt, Honda Việt Nam còn phát triển và cung cấp cho khách hàng bộ phụ kiện nhập khẩu chính hãng Endurance Nhật Bản bao gồm 15 loại với hai màu chủ đạo là đỏ và vàng ánh kim.

    hon4

    Phụ kiện chính hãng Endurance Nhật Bản.

    2- Động cơ tiên tiến nhất, nhập khẩu từ Indonesia

    Một trong những điểm nhấn ấn tượng nhất của Winner 150 là động cơ chuyên dụng cho xe thể thao cỡ nhỏ thế hệ mới. Đây là khối động cơ phun xăng điện tử PGM – FI, 150cc, DOHC hộp số 6 cấp, 4 kỳ, xi lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, cho công suất cực đại 15,42 mã lực tại 9.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút. Tính toán nội bộ cho biết, mức tiêu hao nhiên liệu của Winner 150 thấp hơn 20% so với CBR150 tại Thái Lan. Thực tế vận hành trên đường của Honda Việt Nam, Winner 150 tiêu thụ khoảng 42 km/lít hay 2,38 lít/100 km.

    hon5

    Động cơ Winner 150 là thế hệ mới nhất dành cho xe thể thao.

    Theo Honda, trong quá trình phát triển, công ty này đã nghiên cứu và ứng dụng những tinh hoa của các dòng xe toàn cầu được khách hàng đánh giá cao như CBR250R, vừa đảm bảo công suất mạnh mẽ cùng khả năng điều khiển dễ dàng với dải vong tua trung bình và thấp, đồng thời cần bằng với mức tiêu hao nhiên liệu. Đặc biệt, Honda cũng dự kiến ứng dụng động cơ thế hệ mới này vào các dòng xe chủ đạo cho các nước Đông Nam Á, trước tiên là xe thể thao. Để tối ưu về chi phí, trước mắt động cơ Winner 150 được nhập khẩu từ Indonesia.

    3- Hộp số 6 cấp

    Một khác biệt nữa là Honda ứng dụng hộp số 6 cấp cho Winner 150, trong khi các đối thủ chỉ sử dụng hộp số 5 cấp. Điều này làm tăng tính thể thao và hiệu quả khi chạy ở tốc độc cao. Trong quãng đường trải nghiệm ngắn chiều 24/5, Winner 150 cho thấy sự bứt tốc mạnh mẽ ở số thấp, chuyển số êm ái và khả năng bám đường khá tốt.

    4- Nhiều tiện ích

    hon6

    Phanh đĩa đường kính lớn cả trước và sau. 

    Để gia tăng tính an toàn và tiện ích cho người sử dụng, Winner 150 có khá nhiều tiện ích vượt trội như lốp không xăm bản rộng, cỡ lớn và bánh xe đường kính lớn với bánh trước 90/80 và bánh sau 120/70. Nhờ đó, khả năng bám đường trở nên tốt hơn, đảm bảo tính ổn định khi chạy xe, vào cua hay giảm tốc độ. Xe sử dụng phanh đĩa trước và phanh đĩa sau với đường kính rộng đảm bảo lực hãm phù hợp với khả năng vận hành của động cơ.

    Xe sử dụng ống xả với âm thanh của xe thể thao, đáp ứng tiêu chuẩn Euro 3; giảm xóc trước dạng ống lồng giảm chấn thủy lực, giảm xóc sau dạng monoshock; bình xăng 4,5 lít. Xe được bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km cùng 6 lần kiểm tra định kỳ miễn phí.

    5- Giá cạnh tranh, mục tiêu bán 100.000 xe/năm

    Nằm ngoài dự đoán của nhiều người, giá bán Winner 150 được Honda Việt Nam công bố tương đương với đối thủ cùng phân khúc Yamaha Exciter. Cụ thể, Winner 150 được bán ra thị trường từ 8/6/2016 với giá bán lẻ đề xuất 45,5 triệu đồng với bản thể thao và 46 triệu đồng với bản cao cấp.

    hon7

    Honda đặt kỳ vọng bán khoảng 8.000 xe Winner/tháng.

    Với khá nhiều ưu điểm so với đối thủ nhưng mức giá đề xuất tương đương, Winner 150 có lợi thế hút khách nhất định, đi cùng thương hiệu xe máy đã chiếm được cảm tình của người dùng Việt Nam với thị phần lên tới 70% trong những năm gần đây. Vì thế, Honda Việt Nam có cơ sở khi đặt kỳ vọng bán 100.000 xe/năm, phù hợp với công suất sản xuất tối đa dành cho Winner 150 mà hãng xe máy Nhật đã xây dựng tại Việt Nam giai đoạn hiện nay.

    Quỳnh Trang - Thể thao Việt Nam | 07:40 28/06/2016
    Chia sẻ

    Loading...