MỚI NHẤT :
  • Những "wonderkid" xuất sắc nhất năm 2018 theo GOAL đang ở đâu?
  • Arsenal đã tìm ra điểm sáng cho tham vọng vô địch Premier League
  • Cầu thủ U23 Việt Nam nhận thẻ đỏ do ảnh hưởng từ V-League?
  • "Khi còn nhỏ, tôi đã mơ được chơi những trận đấu này"
  • Tại sao Nagelsmann từ chối Bayern để ở lại tuyển Đức?
  • Barcelona đạt bom tấn thỏa thuận, giá 1,3 tỷ euro
  • Loại Arsenal khỏi C1, Tuchel được ca ngợi
  • U23 Thái Lan thảm bại, Nhật Bản cùng Hàn Quốc chia ngôi đầu
  • Arsenal nên học tinh thần của Pep để tránh tuột danh hiệu một lần nữa
  • Sesko sẽ là lời giải cho hàng công Arsenal
  • Thầy cũ Nguyễn Filip muốn dẫn dắt ĐT Việt Nam; 'Thẻ đỏ của Ngọc Thắng là do thói quen xấu'
  • Romano: "Liverpool theo dõi cậu ấy trong quãng thời gian dài"
  • Sát thủ của Man City hiện nguyên hình
  • Chelsea đón cú hích lớn trước đại chiến Man City
  • Wim Kieft nêu đội bóng Haaland nên gia nhập thay vì Man City
  • Tottenham chuẩn bị chi 35 triệu euro cho sao Serie A
  • Chelsea, Man City tranh thần đồng nước Nga
  • Thái độ của dàn sao Arsenal sau trận thua Bayern
  • Cựu sao Real đắt hàng
  • Arsenal và Man City đón cú hích lớn từ Newcastle
  • M.U có kế hoạch mới cho Sancho, Greenwood
  • Puyol: Barca đang nóng lòng trút giận lên Real
  • Huyền thoại Chelsea: “Tôi ghét khi chứng kiến hình ảnh đấy”
  • Gia đình sao Barca bị nguyền rủa trên MXH
  • Alexander-Arnold ngày càng xa Liverpool
  • Cứu danh dự cho bóng đá Anh nhưng Villa nhận tổn thất nặng
  • Chelsea chi 15 triệu euro, nâng cấp cánh trái
  • Juve sẽ chia tay Allegri dù có phần hơi bất công
  • Jurrien Timber chưa thể tái xuất
  • Guardiola đối mặt với 'con quái vật' mà ông tạo ra
  • Ngọc quý Brazil khiến nhiều ông lớn thèm khát
  • Liverpool 'tan đàn xẻ nghé' sau mùa 2023/24
  • 3 điều rút ra từ trận thắng của Roma trước Milan
  • Real Madrid có vũ khí bí mật ở giai đoạn nước rút
  • SỐC! Người hùng Real Madrid trước Man City có thể ra đi
  • Ten Hag xác nhận, Maguire tiếp sức cho Man Utd
  • Chelsea tranh mua Jamal Musiala với Man City
  • Xhaka: "Arsenal có thể vô địch không?"
  • Arsenal hứng chịu đòn giáng mạnh ở thương vụ 100 triệu
  • Pochettino bảo vệ Guardiola về dấu hỏi Palmer
  • Đội tuyển Việt Nam và giấc mộng 'bành trướng' trong thị trường 700 tỷ USD

    12:16 Chủ nhật 18/11/2018

    BongDa.com.vn Đội tuyển Việt Nam đang thi đấu tại AFF Cup 2018 và nếu chúng ta vô địch thì giấc mơ bành trướng tại thị trường 700 tỷ USD là có thật.

    Từ khi "cơn sốt" U23 Việt Nam bùng nổ, người hâm mộ Việt luôn mong chờ những thành công tiếp theo của lứa cầu thủ Công Phượng, Văn Toàn, Bùi Tiến Dũng... Sau khi HLV Park Hang-seo cùng các học trò trở thành Á quân của U23 châu Á và tiếp đến là lọt vào top 4 tại Asiad 2018 thì tiếng vang càng mạnh mẽ hơn.

    Đội tuyển Việt Nam và giấc mộng bành trướng trong thị trường 700 tỷ USD - Bóng Đá

     Các cẩu thủ tuyển Việt Nam đang được các nhãn hàng bắt trend để quảng cáo.

    Giờ đây với đấu trường AFF Cup 2018, người hâm mộ Việt lại đặt niềm tin rất lớn vào các ngôi sao như Bùi Tiến Dũng, Công Phương, Văn Toàn, Đức Chinh... Từ lúc đoạt chức Á quân U23 châu Á trở về các cầu thủ và thậm chí là HLV người Hàn cũng tham gia khá nhiều chiến dịch quảng cáo.

    Hầu như hiện tại họ không chỉ là những người thi đấu bóng đá mà còn xuất hiện trên sóng truyền hình, báo chí, sự kiện như một KOLs đích thực. Đây là cách các nhãn hàng bắt trend để thực hiện chiến dịch marketing của họ. Từ khi các cầu thủ lấn sân sang quảng cáo và các show diễn ngày càng nhiều thì không ít người lo rằng liệu việc này có chiếm hết thời gian của các ngôi sao sân cỏ hay không.

    Đội tuyển Việt Nam và giấc mộng bành trướng trong thị trường 700 tỷ USD - Bóng Đá

     Các sao làm KOLs.

    Với Việt Nam, bắt trend kiểu này có vẻ mới nhưng nước ngoài thì không. Marketing về thể thao là chuyện quá thường tình ở trên thế giới. Đó là lý do mà thị trường thể thao được định giá tới 700 tỷ USD và đang tăng trưởng nhanh chóng trong tương quan với tổng GDP toàn cầu.

    Một thị trường quá lớn đang mở ra cho chúng ta, cho các doanh nghiệp thì tại sao chúng ta không thử. Dĩ nhiên điều này kích cầu doanh thu và cả GDP của quốc gia nữa. Nhưng nhìn chung, các cầu thủ và HLV của tuyển Việt Nam chỉ đang đơn thuần được các nhãn hàng liên hệ làm KOLs, người mẫu để bắt trend.

    Đội tuyển Việt Nam và giấc mộng bành trướng trong thị trường 700 tỷ USD - Bóng Đá

     Chúng ta cần làm biểu tượng nhận nhiện bóng đá Việt trên thị trường toàn cầu.

    Để làm quảng cáo mạnh hơn thì các thương hiệu cần mang cái hồn dân tộc vào nhưng ngôi sao này. Họ không đơn thuần là người đại diện nhãn hàng đi quảng bá sản phầm mà trong tương lai chúng ta cần đưa được "chất Việt Nam" thông qua họ để mang ra thế giới.

    Chuyện mang hồn dân tộc vào những gương mặt đại diện được Barcelona làm rất tốt. Họ mang được tinh thần Catalonia vào các mẫu quảng cáo và xây dựng được phong cách cổ vũ cho các CĐV. Làm thương hiệu không chỉ ở các ngôi sao mà còn ở nhiều yếu tố như CĐV, quy tắc ứng xử của từng cá nhân trong cộng đồng nữa.

    Dĩ nhiên chuyện này còn rất xa nhưng đó là lộ trình mà chúng ta cần hướng đến để tạo nên một đội tuyển có thể kiếm tiền không chỉ từ bóng đá. Nhưng trước hết chúng ta phải thi đấu thật tốt tại AFF Cup đã rồi mới nghĩ đến chuyện bành trướng tại thị trưởng thể thao 700 tỷ USD.

    Trang Ý | 11:45 18/11/2018
    Chia sẻ

    Loading...