(BongDa.com.vn) – Không cần phải thắc mắc nhiều về việc doanh thu của Atletico Madrid đã được hưởng lợi như thế nào từ khi Diego Simeone lên nắm quyền tại Vicente Calderon. Nhưng có một sự thật, họ vẫn chưa lọt top các đại gia tại Châu Âu.
CNhưng xét trên các khía cạnh kinh tế, Atletico Madrid vẫn còn kém xa đối thủ của mình. Trong báo cáo mới nhất năm 2016 của công ty kiểm toán Deloitte, doanh thu của Atletico Madrid vẫn kém xa so với đối thủ của mình. Họ kém Bayern tới 283.7 triệu euro (187.1 và 474) trên tổng số lượng doanh thu. Trong đó, doanh thủ từ bản quyền truyền hình của Atletico Madrid và Bayern có vẻ là khoản ít chênh lệch nhất, với 86.6 triệu euro (Atletico) và của Bayern là 106.1 triệu euro.
Chênh lệch khủng khiếp nhất vẫn là tiền trận đấu và thương mại. Trong khi Atletico chỉ thu được tổng cộng 100.5 triệu euro, thì Bayern Munich thu được tới gần 357 triệu euro tiền từ các trận đấu và cá hợp đồng thương mại. Điều này là hoàn toàn dễ hiểu trong bối cảnh Bayern được sự đỡ đầu từ hàng tá các doanh nghiệp khủng của Đức như adidas, T-Mobile….
Bên cạnh đó, việc sân Allianz Arena có sức hứa hơn hẳn sân Calderon (với 75.000 chỗ ngồi, so với 54.000) cũng là một phần lý do.
Ở một khía cạnh khác, tổng giá trị đội hình của Bayern cũng vượt trội so với Atletico Madrid (573 và 364). Mức lương của Diego Simeone cũng thấp hơn nhiều so với Pep Guardiola (12.5 triệu euro và 16.5 triệu euro).