MỚI NHẤT :
  • Đến Anfield là canh bạc đối với Xabi Alonso
  • Chuyển nhượng 29/03: Chốt giá Branthwaite, M.U gây sốc với sao Bayern; Arsenal sẵn sàng ký Haaland mới
  • Chelsea đối phó với khủng hoảng chấn thương
  • 3 lý do LAFC đem về Giroud
  • Neville nêu tên 3 HLV không phù hợp với Man United
  • HLV Kiatisuk dẫn dắt ĐT Việt Nam? Chuyên gia lên tiếng
  • Indonesia và Việt Nam, nhìn từ Ernando Ari và Quan Văn Chuẩn
  • Leverkusen sắp có bản hợp đồng mùa hè đầu tiên
  • Paul Merson dự đoán đại chiến Man City vs Arsenal
  • Der Klassiker năm nay vẫn rất đáng chờ đợi
  • Chi tiết chứng minh vì sao HLV Park dễ thành công hơn HLV Troussier ở Việt Nam
  • Ian Wright đấu khẩu với Roy Keane về cơ hội của Arsenal
  • Dù thế nào, Mikel Arteta vẫn sẽ là “ngọn đuốc dẫn đường” của Arsenal
  • NÓNG! Chốt hạ tương lai Xabi Alonso
  • Huyền thoại Arsenal khen ngợi Declan Rice
  • Romano xác nhận, Barca tiến sát thần đồng Brazil
  • Vì sao cả Chelsea và Liverpool đều muốn có huấn luyện viên Ruben Amorim?
  • Rice làm nóng cuộc đại chiến với Man City
  • Trả 36 triệu bảng, Man Utd muốn chốt nhanh thần đồng Argentina
  • Jack Grealish khen ngợi hai ngôi sao bên phía Arsenal
  • Người thắng kẻ thua của Barca sau loạt trận giao hữu vừa qua
  • Mauricio Pochettino nói rõ quan điểm về Raheem Sterling
  • Người thắng kẻ thua của Man United sau loạt trận quốc tế
  • Mục tiêu số 1 ngó lơ M.U, muốn gia nhập đại kình địch
  • Lộ diện người thay thế Todd Boehly
  • "Chúng tôi đã thắng tuyển Việt Nam quá dễ dàng"
  • Manchester United đã biết giá của Jarrad Branthwaite
  • Liverpool ra giá bán Arnold cho Real
  • Real Madrid ra quyết định với Vinicius Tobias
  • Arsenal liên tục theo dõi 'Haaland mới'
  • Ten Hag sắp trình làng tiền vệ 17 tuổi
  • HLV Park Hang-seo phá vỡ im lặng về công việc ở đội bóng triệu USD
  • Đánh giá 5 tiền đạo có thể cập bến M.U: Số 1 quá khủng
  • "Kế hoạch ban đầu của HLV Troussier thực sự rất tốt"
  • HLV Troussier không thích Quang Hải; Thầy Park "đốn tim" NHM
  • MC quyến rũ bậc nhất nước Anh tình tứ khóa môi bạn trai
  • HLV tuyển Brazil gửi lời nhắn cho Real Madrid về Endrick
  • "Đó là mẫu cầu thủ chưa từng thấy ở Barca trong nhiều năm qua"
  • HLV Hoàng Anh Tuấn nói thẳng mục tiêu cùng U23 Việt Nam
  • Thời điểm Real Madrid công bố chữ ký của Mbappe
  • Căng thẳng cuộc chiến thương hiệu EURO 2016 (Phần 1)

    15:47 Thứ năm 30/06/2016 | 13| 4

    BongDa.com.vn Đã từ lâu, ngoài cuộc chiến khốc liệt của các đội tuyển quốc gia trên sân cỏ, mỗi kỳ EURO hay World Cup luôn tồn tại những cuộc chiến thương hiệu giữa các nhãn hàng lớn.

    Và ở EURO năm nay, đó là sự so kè quyết liệt giữa Nike và adidas. Dù đã có lúc đại diện của Đức vượt lên, nhưng trước vòng tứ kết, mọi chuyện lại đang ở mức cân bằng. Đó là tham vọng của Puma, trong việc chiếm thị phần và thách hai ông lớn của làng trang phục bóng đá. Hay thậm chí là món quà bất ngờ mà Iceland giành tặng cho gã tí hon Errea.

    3

     Cuộc chiến thương hiệu tại EURO 2016. Ảnh: Internet.

    Khi Puma “đỏ mặt”

    “Tôi hy vọng Puma không sản xuất bao cao su”, Xherdan Shaqiri nói với báo chí sau trận gặp Pháp. Một màn PR tồi tệ của Puma, trong cuộc chiến thương hiệu khốc liệt tại EURO 2016.

    Chỉ là một câu nói đùa, nhưng Shaqiri cũng khiến nhà tài trợ Puma đỏ mặt. Cơn ác mộng của Puma diễn ra trong trận Pháp – Thụy Sỹ, khi đối tác của họ phải thay tới 4 chiếc áo đấu trong trận.

    Hết Embolo, Granit Xhaka rồi tới Admir Mehmedi bị rách thậm tệ sau các pha tranh chấp, riêng Xhaka thậm chí còn phải thay áo tới hai lần.

    Dĩ nhiên Puma sau đó lên tiếng chống chế: “5 đội bóng mặc áo đấu của chúng tôi đã chơi 10 trận ở Euro mà không gặp vấn đề gì. Chúng tôi vẫn đang điều tra nguyên nhân.”

    Khá bẽ bàng. EURO 2016 là nơi mà Puma muốn mở một cuộc chiến thật sự với Nike và adidas – hai gã khổng lồ trong ngành trang phục bóng đá.

    2

     Puma gặp sự cố với áo đấu Thụy Sỹ. Ảnh: Internet.

    Họ đặt tham vọng ở kỳ Euro năm nay. Họ đổ tiền cho 5 đội tuyển quốc gia ở EURO năm nay (Italia, Thụy Sỹ,...), con số chỉ kém sít sao so với Nike (6 đội) và adidas (9 đội). Chỉ mới 4 năm trước tại Ba Lan và Ukraine, con số đó là 2.

    Chỉ tính riêng tại châu Âu, ngành công nghiệp sản xuất trang phục bóng đá có giá trị lên tới 500 triệu euro. Ngoài Puma, những New Blance, Warrior hay Under Amour cũng đang nhảy vào mảnh đất màu mỡ này. Và EURO là một cơ hội không thể tuyệt vời hơn.

    Nhưng màn trình diễn tệ hại của những chiếc áo Thụy Sỹ in logo hình con báo, có thể khiến Puma phải trả giá. Trong bối cảnh cả Nike và adidas vẫn đang là hai con “ngáo ộp” trong trận chiến thương hiệu tại Euro 2016.

    Cho tới lúc này, con bài chủ lực của Puma vẫn là đội tuyển Italia. Chiến thắng của đoàn quân Thiên Thanh trước Tây Ban Nha - đối tác lớn của adidas là một thắng lợi ngọt ngào. Nhưng sau Tây Ban Nha là Đức, con át chủ bài của đối phương. Đó sẽ là trận đánh lớn nhất của Puma ở giải năm nay.

    Nguyễn Thanh - Thể Thao Việt Nam | 16:01 30/06/2016
    Chia sẻ

    Loading...