Lê Thụy Hải: 'Các CLB không nên cưu mang Lee Nguyễn'14:18 24/2/2010

Sau khi HAGL tuyên bố quyết định 'trảm' Lee Nguyễn, vị HLV giàu kinh nghiệm của bóng đá Việt Nam đã có cuộc trao đổi về ngôi sao người Mỹ cũng như về cách dụng binh hiệu quả.


>> Lee Nguyễn: Lời & lỗ
>>
Cái giá của cuộc chơi
>>
HA.GL: “Chết” vì thiếu hiểu biết
>>
Vẫn rất cần người như… Lee Nguyễn

- Ông là HLV đầy cá tính, theo ông thì việc quản lý cầu thủ trong một đội bóng có thực sự khó?

- Khó hay dễ là do cách làm của mỗi HLV thôi. Vì để quản lý vài chục con người cũng không phải là điều đơn giản, với tôi thì cái cần nhất vẫn là thời điểm nào nên áp dụng hai chữ “nhu-cương”. Bạn nên nhớ, để quản lý các cầu thủ trong một đội bóng khác hẳn với một đội ngũ công nhân trong phân xưởng.

- Trong vài chục con người mà ông vừa nói đến chắc chắn sẽ có một vài trường hợp cá biệt, chẳng hạn như họ là những ngôi sao. Vậy làm sao để có thể khiến họ không “nổi loạn”?

- Trong quan niệm của tôi không có cụm từ ngôi sao, vì bóng đá là môn thể thao của tập thể. Anh tập luyện và thi đấu tốt thì tất nhiên anh sẽ có xuất đá chính, và trong một đội bóng, ai giỏi về chuyên môn thì sẽ được ưu ái về chế độ hơn. Tuy nhiên, trong tập luyện cũng như thi đấu sẽ không có chỗ cho sự ưu ái nào cả.

HLV Lê Thụy Hải không mặn mà với những ngôi sao dở chứng như Lee Nguyễn.

- Nếu như những cầu thủ giỏi đó vi phạm kỷ luật của đội bóng thì riêng ông sẽ có những biện pháp gì để tránh tình hình xấu nhất xảy ra là sa thải?

- Vi phạm kỷ luật thì có rất nhiều loại, nó được phân theo từng mức nặng hay nhẹ, vì thế các HLV cứ dựa vào đó mà làm. Riêng tôi, tất cả phải được rõ ràng ngay từ đầu, tôi sẵn sàng bỏ qua những lỗi vi phạm nhỏ của các cầu thủ, và vì thế họ sẽ nghĩ về điều đó mỗi khi có ý định nổi loạn.

- Vừa qua, chắc ông cũng đã biết được thông tin ngôi sao người Mỹ Lee Nguyễn bị HAGL sa thải, ông có thể cho biết, nếu giả sử đặt vào địa vị của Kiatisak, liệu ông có làm thế?

- Mỗi HLV đều có những cách dùng người và trị binh khác nhau. Là người ngoài cuộc, tôi chỉ có thể nói đây là cuộc chia tay tốt cho cả hai. Còn nếu tôi đặt địa vị của Kiatisak, chắc gì đã để cầu thủ này tỏ thái độ như thế, bởi người HLV cần nhất là tiếng nói phải có trọng lượng hay chính xác hơn phải được các cầu thủ thực sự phục. Bạn biết đấy, ở các đội bóng lớn như MU hay Real Madrid, họ có những 11 ngôi sao trong đội hình nhưng tại sao các HLV chẳng mấy phải đau đầu về họ, đó là vì các HLV này đã có cách làm rất chuyên nghiệp khiến những ngôi sao đó không thể dở chứng. Mặt khác, các cầu thủ đó có ý thức rất cao về nghê nghiệp.

- Nói như vậy, Lee Nguyễn đã cho thấy sự thiếu chuyên nghiệp của mình?

- Rõ ràng là thế, anh ta từng thi đấu ở nhiều nơi trên thế giới nhưng thái độ vừa qua cho thấy sự thiếu chuyên nghiệp cầu thủ này. Hơn nữa, việc chấp nhận qua Việt Nam thi đấu cũng đồng nghĩa với việc Lee Nguyễn không còn nơi nào khác, bởi trình độ của cậu ta chỉ có thể chơi bóng ở Việt Nam thôi.

- Nếu ngôi sao người Mỹ này vẫn nhận được nhiều lời mời từ các CLB ở Việt Nam, ông đánh giá ra sao về điều này?

- Các CLB thường rất chuộng người tài, đó là điều tất yếu. Nhưng có lẽ các CLB ở Việt Nam nên ngồi lại với nhau để có thể thống nhất một điều, những cầu thủ nào bị sa thải với mức độ vi phạm nghiêm trọng thì không nên dang rộng vòng tay để đón họ. Vì điều này sẽ dẫn đến những hệ lụy xấu về sau, mà thực tế điều này đã và đang tồn tại trong BĐVN.
Đánh giá(?):
Các bài bình luận
Bình luận do thành viên gửi, BongDa.com.vn không chịu trách nhiệm về nội dung của bạn đọc. Chúng tôi sẽ không đăng các ý kiến nhạy cảm. Mong thành viên thông cảm.
Bình luận:Lê Thụy Hải: 'Các CLB không nên cưu mang Lee Nguyễn'
Tôi Thấy ông Hải ỏ nhà duổi gà cho vọ là phải
Được gửi bởi: hoang
Gửi lúc: 12:38 13/03/2010
 
Bình luận:Lê Thụy Hải: 'Các CLB không nên cưu mang Lee Nguyễn'
Tôi thấy bất bình cho Lee Nguyễn quá! và cũng cảm thông cho bầu Đức và HLV Kiatisak, nói chuyện như ông Hải thì hơi quá. con người ai cũng có cái sai đâu hoàn toàn đúng hết, việc Lee và HAGL chia tay cũng tốt cho cả hai và việc Lee có được sự che chở của CLB khác hay ko là chuyện đời tư của người khác, ông Hải đúng là ở không nên kko biết làm gì
Được gửi bởi: Đoàn Vĩnh Trung
Gửi lúc: 20:55 27/02/2010
 
Bình luận:Lê Thụy Hải: 'Các CLB không nên cưu mang Lee Nguyễn'
tôi o đồng tình với ông Hải vì lý do đơn giản ngay cả VFF Đến cầp CLB chưa có tinh thần chuyên nghiệp ngay cả HLV cũng vậy thì làm sao có thể đòi hỏi sự chuyên nghiệp của các cầu thủ ? tôi o hiểu ông Hải đã từng trải qua cảm giác khi được khoác áo ra sân thi đấu hay chưa mà lại đề xuất như thế ? chính ông Hải từng cay đắng rời Đà Nẳng về với Bình Dương và với Thể Công , ông chính là người hiểu rõ nhất sự phức tạp trong một tập thể từ cầu thủ đến ban lãnh đạo vậy mà ông lại phát biểu như thế quả là BÓ TAY VỚI ÔNG LUÔN ...
Được gửi bởi: chu bảo trọng
Địa chỉ email: baotrong09@gmail.com
Gửi lúc: 18:35 27/02/2010
 
Bình luận:Lê Thụy Hải: 'Các CLB không nên cưu mang Lee Nguyễn'
Thất nghiệp không biết làm gì ngoài chém gió à Nguyễn Thụy Hải . Thứ nhất là 1 HLV thuộc hàng lão làng của VN thì ông cũng phải thấy rõ nền bóng đá của VN vẫn còn rất chậm phát triển , vẫn còn tình trạng ganh tỵ nhau trong cùng 1 đội bóng . Ở đây cũng phải thấy rõ là Lee Nguyễn đã bị cô lập khi đá cho HAGL < Lee luôn phải tự mình tìm bóng và tự tạo cho mình cơ hội là chủ yếu > . Khi người ta đã bị cô lập thì việc mặn mà với đội bóng giảm đi là điều ko tránh khỏi . Thứ hai ông đã làm được gì chưa mà đi nhận xét người khác như vậy. Tiền là của các ông bầu họ muốn cưu mang hay không là tùy họ còn nếu ông ra cái giọng nó bị sa thải thì đừng cưu mang nó làm gì thì ông hoàn toàn sai rồi ông Hải " lơ " à . Rất nhiều cầu thủ từng vi phạm kỉ luật rất nặng như Đình Tùng , Văn Quyến nhưng giờ họ đã biết sửa chữa và trở thành những cầu thủ giỏi . Ngồi đó chịu khó đi xin việc đi còn hơn là nhận xét người khác đấy
Được gửi bởi: Rồng
Gửi lúc: 05:28 25/02/2010
 
Bình luận:Lê Thụy Hải: 'Các CLB không nên cưu mang Lee Nguyễn'
Đúng là Mourinho của VN, cháu hoàn toàn đồng ý với ý kiến của bác Hải, Lee chẳng có tinh thần chuyên nghiệp tẹo nào cả, anh ta chỉ là 1 đứa bé ko hơn, hãy nhìn cách điều binh của bác Hải trong thời gian ở BD thì biết, các cầu thủ nể ông 1 phép, nếu đứng trong hàng ngủ BD thì Lee làm j có cửa với Vũ Phong, Quang thanh, Kesley và Philani, nhưng họ rất chuyên nghiệp!
Được gửi bởi: Phan Thanh Hai
Gửi lúc: 22:42 24/02/2010
 
Bình luận:Lê Thụy Hải: 'Các CLB không nên cưu mang Lee Nguyễn'
Hãy để cho Lee Nguyễn đi cho êm đẹp với bóng đá VN, Nếu ko mấy ông trời nội lại nổi đám thì nguy ! Theo tôi HAGL mua Lee về nhưng chưa hiểu vì sao các câu lạc bộ ở châu Âu lại thải Lee , Vì Lee chưa phải là cầu thủ chuyên nghiệp.....
Được gửi bởi: Nguyễn Quang Bắc
Địa chỉ email: quangbac1905@yahoo.com.vn
Gửi lúc: 21:40 24/02/2010
 
Bình luận:Lê Thụy Hải: 'Các CLB không nên cưu mang Lee Nguyễn'
Không hiểu sao tôi thấy ông Hải có nét gì đó giống giống "Người đặc biệt" Mourinho :)
Được gửi bởi: Teo
Gửi lúc: 17:05 24/02/2010
 
Bình luận:Lê Thụy Hải: 'Các CLB không nên cưu mang Lee Nguyễn'
Ông Hải nói đúng nhưng chưa đủ. Ko phải là các câu lạc bộ ngồi lại với nhau mà phải có sự vào cuộc của VFF.
Được gửi bởi: skyonline
Gửi lúc: 16:40 24/02/2010
 
Bình luận:Lê Thụy Hải: 'Các CLB không nên cưu mang Lee Nguyễn'
Ông Hải nói rất đúng
Được gửi bởi: phi hung
Gửi lúc: 16:18 24/02/2010
 
Bình luận:Lê Thụy Hải: 'Các CLB không nên cưu mang Lee Nguyễn'
Nếu Ông Lê Thụy Hải nói như vậy liệc đã chính xác, Ông ta có thật sự hiểu nội bộ của HAGL như thế nào, tôi chẳng nghĩ cưu mang gì ở đây, Chẵng phải người xưa có nói Ngựa chứng là ngựa giỏi. Phải chăng Lee Nguyễn chỉ là nạn nhân của BHL người Thái???
Được gửi bởi: Tommy Huynh
Gửi lúc: 16:02 24/02/2010
Trang:
12
0 sao
Cập nhật: 26/05/2012
... lượt xem
 
0 sao
Cập nhật: 26/05/2012
... lượt xem